Đôi trẻ hủy đám cưới dành tiền xây nhà, chăm sóc 100 con mèo hoang

Không chỉ nghỉ hẳn công việc từng là ước mơ của đời mình, Vân Khanh, Trúc Lâm còn hủy đám cưới, lấy số tiền đã chuẩn bị cho việc kết hôn để thuê đất, xây nhà, chăm sóc mèo hoang.
Trúc Lâm và Vân Khanh chơi cùng đàn mèo hoang do mình giải cứu, chăm sóc.

Duyên nợ

Một đêm muộn năm 2019, Đỗ Dương Trúc Lâm (28 tuổi) chở Ngô Đình Vân Khanh (25 tuổi, TP.HCM) về nhà sau giờ làm. Đi qua khu vực Lăng Ông Bà Chiểu, cả hai bắt gặp 4 con mèo hoang đói lả, lông xơ xác.

Thương con vật đói khát, Lâm và Khanh quyết định đem chúng về nuôi. Những ngày đầu, 4 con mèo hoang khiến cuộc sống của đôi bạn trẻ xáo trộn.

Cả hai mệt mỏi, cãi vã vì suốt ngày phải dọn phân, lo ăn, chữa bệnh cho mấy con mèo. Thế nhưng như có duyên nợ, cả hai vượt qua khó khăn, quyết định dành hết tình yêu thương cho những con vật bị bỏ rơi.

Không chỉ tận tình chăm sóc 4 con mèo nhặt được, Khanh và Lâm còn giải cứu, nhận nuôi những con mèo hoang ở nơi mình sống. Trong 2 năm dịch, phát hiện nhiều mèo bị chủ bỏ rơi, Khanh và Lâm bắt đầu giải cứu, tìm chủ mới cho chúng.

 

Niềm vui của Khanh bây giờ là giải cứu, chăm sóc những con mèo bị bỏ rơi.

Sau 3 năm, cả hai giải cứu hơn 600 con mèo. Hiện, đôi trẻ đang nuôi dưỡng, chăm sóc trên 100 con mèo hoang cùng một số thú cưng khác bị bỏ rơi như: Thỏ, chó….

Do số lượng mèo hoang được giải cứu lớn, Khanh và Lâm buộc phải thuê căn nhà 2 tầng ở Quận 7 (TP.HCM) làm nơi chăm sóc. Đôi bạn trẻ chia căn nhà làm 3 phần với tầng trệt và hành lang là nơi ở của mèo khỏe, tầng trên là khu cách ly mèo đang ốm, phòng ngủ.

Tầng trên cùng, cả hai dành cho mèo mẹ đang mang bầu, cho con bú. Khanh, Lâm đặt tên cho căn nhà là "Vườn mèo lang thang", nơi cả hai dành hết thời gian trong ngày để chăm sóc những con mèo bị bỏ rơi.

Mỗi ngày, Khanh, Lâm thức dậy từ sớm để dọn dẹp vệ sinh nơi ở, đổ hạt ra cho mèo ăn. Sau đó, cả hai kiểm tra phân mèo để phát hiện bệnh. Nếu trong khả năng, đôi trẻ sẽ tự điều trị. Ngược lại, Lâm và Khanh đưa mèo vào cơ sở thú y.

 

Từ nhân viên dựng phim, Trúc Lâm trở thành "bảo mẫu" cho những con mèo hoang. 


Trúc Lâm chia sẻ: “Bây giờ, niềm vui của chúng tôi là chăm sóc những con mèo hoang. Đi đâu về mệt hay mỗi lúc buồn, chúng tôi lại ra giữa nhà ngồi, gọi chúng đến ôm. Ôm và trò chuyện với chúng một lúc là chúng tôi lại thấy vui, yêu đời”.

Cả Khanh và Lâm đều thừa nhận bản thân yêu động vật đến độ “như mắc nợ chúng từ kiếp trước”. Ngoài việc “đi ngoài đường thấy mèo hoang mà không giải cứu là không thể rời chân”, cả hai còn hi sinh công việc yêu thích, đám cưới chỉ để chăm sóc mèo vô chủ.

Bỏ công việc, hủy đám cưới để xây nhà cho mèo

Trước khi trở thành “bảo mẫu” của những con mèo hoang, Trúc Lâm đang có thu nhập cao, ổn định từ nghề làm phim. Tuy nhiên, khi thấy bạn gái vất vả với những con mèo hoang, Lâm quyết định từ bỏ công việc từng là ước mơ của đời mình để đến hỗ trợ.

 

Những con mèo hoang sau khi giải cứu được Vân Khanh, Trúc Lâm cho đeo bảng tên. 


Trong khi đó, Vân Khanh cũng phải bỏ công việc toàn thời gian của mình, chuyển sang làm tự do để có nhiều thời gian chăm sóc mèo. Cả hai yêu thương những con mèo mình giải cứu đến nỗi quyết định hủy đám cưới để có tiền thuê đất, xây nhà cho chúng ở.

Từ ngày quen biết, yêu Khanh, Lâm đã có ý định cưới cô gái đã thay đổi cả cuộc đời mình làm vợ. Anh đã chuẩn bị cho ngày này từ lâu và tích góp được một số tiền khá lớn. Tuy vậy, năm 2021, Lâm bàn với Khanh việc sẽ không tổ chức đám cưới mà lấy số tiền này để xây trạm cứu hộ mèo hoang.

Lâm kể: “Tôi từng nghĩ, khi cưới Khanh, tôi sẽ tổ chức đám cưới thật chu đáo và đã chuẩn bị trước được một số tiền. Thế nhưng sau này, tôi thấy đây là lúc phù hợp để mở trạm cứu hộ mèo nên bàn với Khanh sẽ mở trạm trước.

Sau đó, hai đứa chỉ tổ chức một bữa tiệc nhỏ, đi làm giấy đăng ký kết hôn là được. Bởi bây giờ, niềm hạnh phúc của chúng tôi là số mèo mình cưu mang có không gian sống thoải mái, được chăm sóc tốt nhất”.

 

Cả hai yêu thương và tình nguyện dành những điều tốt nhất cho số mèo hoang mình giải cứu, nuôi dưỡng.


Ý tưởng ấy của Lâm được Khanh đồng ý. Cả hai quyết định hủy đám cưới và lấy hết số tiền chuẩn bị cho việc kết hôn đi thuê đất. Hiện, Lâm và Khanh đã hoàn tất thủ tục thuê khu đất rộng 1.500m2 tại Lâm Đồng và đang xây dựng nhà làm nơi chăm sóc mèo hoang.

Vân Khanh chia sẻ: “Trước đây, tôi cũng như bao cô gái khác mong được mặc áo cô dâu, xuất hiện trong lễ cưới lung linh đèn nến, hoa tươi... Nhưng bây giờ, tôi thấy rằng đám cưới lớn hay nhỏ không còn quan trọng nữa.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi cùng yêu thương và cảm thấy có trách nhiệm với những con mèo hoang. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có, đang làm. Cả hai đều vui với quyết định dành cho những con mèo hoang ở đây một nơi ở thật thoải mái, tiện nghi”.

Hà Nguyễn

Nhà báo

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !