Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai 7/6: Nắng nóng tiếp diễn, chỉ số tia cực tím cao

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, dự báo thời tiết Hà Nội và các tỉnh Trung Bộ, trung du, đồng bằng Bắc Bộ ngày mai 7/6 có nắng nóng, nhiệt độ từ 34 đến trên 39 độ.

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, trưa ngày 6/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ, trung du và đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

{keywords}
Hà Nội ngày mai nắng nóng gay gắt, cảnh báo tia cực tím cao

Dự báo ngày mai (7/6), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Trung Bộ, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.
Đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày mai (7/6), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Ngoài ra, theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, hiện vùng hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên đêm nay (6/6) và sáng mai (7/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào sáng sớm và đêm với lượng mưa phổ biến 20-40mm/12h, có nơi trên 80mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Còn khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dưới đây là dự báo thời tiết Hà Nội và cả nước ngày mai 7/6:

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai (07/6) có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Chiều tối và đêm ngày mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi, có nơi có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày nắng nóng, có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 34-37 độ, có nơi trên 38 độ. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi náng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

PV

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !