Vỉa hè Hà Nội vừa khoác 'áo mới' đã bong tróc, nứt nẻ

Ghi nhận của PV tại một số đường ở Hà Nội như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển (Thanh Xuân),Trần Duy Hưng, Trung Kính (Cầu Giấy),… lát đá vỉa hè xuất hiện tình trạng xuống cấp.

Cuối năm 2016, TP Hà Nội ban hành quy định mới về cải tạo hè phố. Theo đó, Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2020, vỉa hè của hơn 900 tuyến đường tại 12 quận nội thành được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại một số tuyến đường như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển (Thanh Xuân),Trần Duy Hưng, Trung Kính (Cầu Giấy),… vỉa hè lát đá xuất hiện tình trạng xuống cấp.

Điển hình như ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), dù vỉa hè mới được đầu tư lát đồng bộ đá tự nhiên vào quý 3/2017, nhưng hiện nay đã xuất hiện nhiều vị trí đá lát bị bung, vỡ, sụt lún và đã được sửa chữa lại.

{keywords}
Những viên gạch lát vỉa hè này được giới thiệu với độ bền lên tới 70 năm, nhưng mới chỉ sau 3 năm đã xuất hiện tình trạng hỏng hóc.

Theo tìm hiểu của PV, tại đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), vỉa hè mới được đầu tư lát đồng bộ đá tự nhiên tuổi thọ 70 năm từ khoảng quý 3/2017. Tuy nhiên, dọc con đường này có những đoạn vỉa để giúp xe lên xuống dễ dàng còn bị bong tróc, lún so với mặt đường, thậm chí bong hẳn những viên đá lát.

{keywords}
Trên đường Nguyễn Trãi, có những đoạn vỉa hè đá đã bị bong tróc và xuống cấp nghiêm trọng.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Thắng, (người dân bán tạp hóa tại số nhà 434 đường Nguyễn Trãi) cho biết: “ Ngay sau khi vỉa hè được đi vào sử dụng khoảng 5 tháng đã có dấu hiệu bị vỡ ở nhiều chỗ. Tôi không rõ nguyên nhân, nhưng cũng có thể do thi công hay do chất liệu đá”.

{keywords}
Trên đường Trần Duy Hưng, nhiều đoạn vỉa hè phải cạy lên để thi công lại.

Vỉa hè trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh tương tự. Những viên đá lát vỉa hè tuy mới nhưng đã bị bong ra để lộ lớp nền bê tông vừa gây mất mỹ quan đô thị lại gây khó khăn, cản trở cho người dân đi lại trên vỉa hè.

{keywords}
Vỉa hè trên đường Trần Duy Hưng

Ông Phạm Thái Hòa, người dân sống tại khu vực đường Trần Duy Hưng chia sẻ: “Mới đầu được lát, vỉa hè nhìn rất đẹp. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian, vỉa hè đã xuất hiện tình trạng nứt nẻ như vậy. Đặc biệt tại những đoạn có cây lớn trông rất xấu xí và mất mĩ quan".

{keywords}
Chỉ sau thời gian ngắn, vỉa hè trở nên nứt nẻ, gập ghềnh 

Anh Hùng

Hà Nội lại đào đường lát đá vỉa hè, phố phường bụi mù mịt

Hà Nội lại đào đường lát đá vỉa hè, phố phường bụi mù mịt

Thời gian gần đây, nhiều tuyến phố Hà Nội lại bị đào xới để chôn lấp đường ống, lát đá vỉa hè...Với việc thi công không đảm bảo vệ sinh môi trường khiến người dân phải hứng chịu "bão bụi", và gây mất an toàn giao thông.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Đang cập nhật dữ liệu !