Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long gấp rút hoàn thiện, chờ ngày thông xe

Sau gần 2 năm thi công, các hạng mục của công trình đường vành đai 3 trên cao, nối cầu Thăng Long tới Mai Dịch đã hoàn thiện các hạng mục chính, đảm bảo đúng tiến độ cam kết.

Những ngày này, công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục còn lại của công trình đường vành đai 3 trên cao, đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch. Dự kiến thông xe toàn tuyến trước ngày 10/10/2020.

{keywords}
Công nhân gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Chia sẻ với PV, đại diện đơn vị thi công cho biết: Việc thảm nhựa asphalt toàn bộ mặt cầu đã được hoàn tất. Cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đã có một diện mạo hoàn toàn mới. Tiến độ thi công của công trình đến nay theo đúng lộ trình cam kết.

“Các hạng mục chính đã hoàn thành thành trên 95%. Hiện tại chúng tôi chỉ còn các hạng mục phụ trợ liên quan đến hệ thống an toàn đảm bảo giao thông, hệ thống thoát nước. Các khe co giãn cũng đang được chúng tôi hoàn thiện nốt.

Theo dự kiến, đến 30/9, chúng tôi đảm bảo các hạng mục chính sẽ hoàn thành và đến ngày 10/10 sẽ đầy đủ điều kiện thông xe”, ông Bùi Văn Toàn, kỹ sư dự án đường vành đai 3 trên cao cho biết.

{keywords}
Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long có chiều dài hơn 5,3km.

 

{keywords}
Sau gần 2 năm thi công, tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang hoàn thiện các hạng mục cuối trước khi thông xe vào tháng 10 tới.

 

{keywords}
Đại diện đơn vị thi công cho biết, việc thảm nhựa toàn bộ mặt cầu đã được hoàn tất, tiến độ thi công của công trình đến nay đảm bảo đúng lộ trình cam kết.

 

{keywords}
Trên công trường luôn có khoảng hơn 100 nhân viên kỹ thuật và công nhân xây dựng làm việc.

 

{keywords}
Hệ thống đèn chiếu sáng đang được lắp đặt.

 

{keywords}
Nhóm công nhân lắp đèn chiếu sáng được chia theo tổ, đội, làm việc theo nhóm dưới 10 người.

 

{keywords}
Công nhân đang thi công hệ thống thoát nước trên cầu.

 

{keywords}
Hệ thống vạch kẻ đường đang được hoàn thiện.

 

{keywords}
Các khung lưới chống chói lóa trên dải phân cách giúp tài xế dễ dàng quan sát rõ các phần đường.

 

{keywords}
Dự án khép kín đường Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ xóa "điểm đen" ùn tắc ở cửa ngõ Thủ đô.

 

{keywords}
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội được khởi công tháng 1/2018, có điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.

 

{keywords}
Cầu được thiết kế có thể chịu tác động của động đất cấp 7. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, tổng chiều dài 5,367km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728km.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2660/QĐ-BGTVT ngày 3/9/2013.
Phạm vi xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (Hà Nội), tổng chiều dài hơn 5,3km.
Dự án đường vành đai 3 trên cao, nối cầu Thăng Long tới Mai Dịch là một trong những công trình giao thông trọng điểm, góp phần quan trọng thay đổi bộ mặt đô thị cũng như hạ tầng giao thông tại Hà Nội, sau khi thông tuyến sẽ kết nối liên thông tuyến vành đai 3 trên cao, hoàn thiện dự án tuyến đường vành đai khép kín, kết nối sân bay Nội Bài với các khu vực lân cận.

Bảo Khánh

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !