Cả nước đón giao thừa đặc biệt Tân Sửu

Người dân khắp cả nước đang chờ đợi thời khắc giao thừa trong một năm đặc biệt. Ở nhiều gia đình, bữa cơm tất niên được bày biện chuẩn bị cho bữa sum họp ấm cúng.

Thời khắc giao thừa năm nay không có nhiều nơi bắn pháo hoa lung linh rực sáng bầu trời, cũng không có cảnh tập trung hàng nghìn người tại khu trung tâm các thành phố. Nhiều gia đình cũng hạn chế di chuyển, ở lại thành phố đón Tết để phòng chống dịch bệnh. Vì vậy, những bữa tất niên ngày cuối năm cũng khác những năm trước. 

{keywords}
Cụ ông ở Thái Bình bày mâm tất niên cúng gia tiên.
{keywords}
Một gia đình ở Nghệ An chuẩn bị cơm cúng tất niên theo phong tục địa phương. 

Hà Nội:

Công viên Thống Nhất là địa điểm duy nhất bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội để truyền hình trực tiếp phục vụ người dân đêm giao thừa. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Bộ Tư lệnh Thủ đô, các đơn vị liên quan đã chốt xung quanh các cửa ra vào công viên và khu vực lân cận, không tập trung đông người. Người dân không được vào xem pháo hoa trực tiếp.

Các phố Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Du… quanh khu vực công viên Thống Nhất, ngoài lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô còn có cảnh sát giao thông, công an các phường, quận lập chốt, tuần tra để nhắc nhở người dân, hạn chế tập trung đông người phòng chống dịch, đảm bảo đón Tết an toàn.

Tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) tối 30 Tết, đường phố vẫn khá đông người dù không tổ chức bắn pháo hoa như mọi năm. Dù trời rét, nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 15-16 độ C, rất nhiều người vẫn đứng trước cửa hàng kem Tràng Tiền chờ mua kem.

{keywords}
Bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) vắng vẻ khác hẳn những giao thừa năm trước.
{keywords}
Trời se lạnh, người xếp hàng chờ mua kem Tràng Tiền đứng giãn cách để phòng dịch.
{keywords}
 Phố Hàng Mã chỉ có ít khách vãng lai.
{keywords}
Đường An Thượng (xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) cũng rất vắng vẻ.


Tại Nam Định:

{keywords}
Người dân TP Nam Định chờ đón giao thừa tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo. So với Tết mọi năm, năm nay lượng người đến đây giảm mạnh
{keywords}
Nhà hát 3/2 (TP Nam Định) có một số người qua lại chờ thời khắc giao thừa.
{keywords}
Người dân ra đường đón giao thừa tuân thủ nghiêm đeo khẩu trang phòng dịch.
{keywords}
Các con đường liên xã, liên thôn ở Mai Thanh, Nguyệt Trung, Mai Độ, xã Yên Tân (Ý Yên, Nam Định) được trang hoàng rất đẹp nhưng vắng vẻ, ít người qua lại...
{keywords}
Nhà nhà đều thắp sáng cây nêu trước cổng sẵn sàng đón giao thừa.

Tại Yên Bái:

Năm nay tỉnh Yên Bái cũng không bắn pháo hoa nhưng tối 30 Tết người dân vẫn tập trung tới khu trung tâm Thành phố Yên Bái để thưởng thức không khí giao thừa.

{keywords}
Khu công viên nhạc nước TP Yên Bái đông người đến xem tối 30 Tết.
{keywords}
Trẻ em thích thú với nhạc nước ở trung tâm thành phố.

Một người bán kem tại khu vực này chia sẻ 21 năm qua anh đều đi bán kem bông, kem ốc quế vào đêm giao thừa, năm nay không có pháo hoa, dịch bệnh nên ít người hơn. 

{keywords}

Các quán nước vẫn đông người ngồi gần nhau nhưng không đeo khẩu trang.
{keywords}
22h30 nhưng nhiều nhà hàng vẫn rất đông khách.

Tại Thanh Hóa:

Tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyết định không tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp đêm giao thừa tại TP Thanh Hóa, TX Bỉm Sơn, TX Nghi Sơn và huyện Ngọc Lặc để chủ động phòng chống dịch bệnh. Đường phố tại TP Thanh Hóa rất vắng lặng trong tối 30 Tết.

{keywords}
Các lực lượng chức năng vẫn làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, an ninh trật tự và tuân thủ công tác phòng chống dịch.
{keywords}
Các tuyến phố ở TP Thanh Hóa khá vắng vẻ.
{keywords}
Đường phố trang hoàng rất lộng lẫy.

{keywords}

Tại nhiều làng quê ở Thanh Hóa vẫn đốt lửa trại tại các nhà văn hóa để chuẩn bị đón giao thừa.

Tây Nguyên:

Trong đêm giao thừa, đồng bào các dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên thường chuẩn bị nhóm củi để đốt một đống lửa lớn trước nhà.

Theo quan niệm của người dân nơi đây, đêm Giao thừa không thể thiếu đống lửa trước cửa nhà với ý nghĩa soi sáng, dẫn đường cho các vị thần linh. Bên cạnh đó, lửa giúp xua đuổi âm khí, tà ma.

{keywords}
 

Theo ông Trần Đăng Duy (xóm 8, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), tục đốt lửa của đồng bào địa phương cũng giống như tục đốt vàng mã của người Kinh. Trước đây chỉ đồng bào các dân tộc thiểu số ở đây thực hiện nghi thức này, nhưng những năm gần đây các gia đình người Kinh cũng làm theo.

{keywords}
Tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), khác với mọi năm các gia đình cùng nhau đi dạo phố, chờ xem pháo hoa đón giao thừa, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bênh nên gia đình quây quần ở nhà cùng nhau xem tivi, chờ thời khắc giao thừa.

Nhóm PV

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !