Công an gặt lúa giúp người dân ở Bắc Giang: Tranh thủ cuối tuần và sau giờ hành chính hỗ trợ bà con nhiều nhất

Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhiều thông tin, hình ảnh về các chiến sĩ công an tại Bắc Giang xuống đồng ruộng thu hoạch lúa giúp người dân.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, những hình ảnh này ghi lại thời điểm các chiến sĩ thuộc Đoàn thanh niên Công an huyện Yên Dũng xuống đồng gặt lúa cho người dân trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Các chiến sĩ công an gặt lúa cho các hộ dân phải đi cách ly tập trung.

Chiều 6/6, trao đổi với phóng viên, Thượng uý Phạm Văn Thương, Bí thư Đoàn thanh niên, Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết: “Từ khi bắt đầu xuất hiện ca mắc tại các khu công nghiệp, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang có diễn biến vô cùng phức tạp.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều gia đình đã phải đi cách ly tập trung, một số người làm việc ngoài tỉnh cũng không thể về quê hương do dịch bệnh. Trong khi đó, các loại nông sản như dưa hấu, lúa đã đến thời điểm thu hoạch.

“Thời điểm mọi người hỗ trợ người dân thu hoạch lúa là hôm qua (5/6), mọi người tranh thủ ngày thứ 7 để hỗ trợ người dân. Trước khi hỗ trợ, chúng tôi cũng đến thôn để khảo sát xem gia đình nào thực sự cần thiết, khó khăn trong việc thu hoạch thì khẩn trương tiến hành ngay.

Những gia đình nào tự lực được thì cố gắng tự làm; đơn vị không đủ nhân lực để giúp được toàn bộ mọi người”, Thượng uý Thương chia sẻ.

V{keywords}
Việc gặt lúa giúp người dân được thực hiện vào ngày thứ Bảy (5/6).

Theo Thượng úy Thương, trong ngày 5/6, có 20 chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng đã giúp đỡ được 3 gia đình thu hoạch nông sản từ 6h sáng đến 12h trưa cùng ngày: “Không phải các gia đình đều phải đi cách ly tất cả. Có một gia đình hôm qua được gặt lúa giúp vì cô ấy lớn tuổi mà chỉ còn một mình ở nhà. Các con đều đi làm ở các khu công nghiệp phải cách ly và đang ở Hà Nội nên không thể về thu hoạch được.

Ruộng lúa nhà cô ấy lại trong tình trạng sụt lún, nằm ở giữa đồng, trong khi ruộng xung quanh lúa vẫn xanh nên máy gặt không tiếp cận được. Huyện Yên Dũng cũng đang thực hiện cách ly xã hội nên máy gặt cũng ít hoạt động”, Thượng úy Thương nói thêm.

{keywords}
Các chiến sĩ công an gánh lúa về nhà giúp người dân.

Trước thời điểm giúp đỡ người dân, các chiến sĩ cũng mới tiến hành tiêm vắc xin phòng dịch bệnh nên cơ thể còn mệt. Tuy nhiên, mọi người vẫn cố gắng thu hoạch lúa giúp người dân.

“Nhiều anh em cũng bị sốt do mới tiêm vắc xin phòng dịch, xuống gặt lúa cũng uể oải và mệt, nhưng vẫn cố vì đã hứa với người dân rồi”, Thượng uý Thương tâm sự.

Thời điểm dịch bệnh, khối lượng công việc nhiều nên để hỗ trợ người dân, các chiến sĩ Công an phải tranh thủ cả ngày cuối tuần và ngoài giờ hành chính.

“Đơn vị cũng hứa hẹn với người dân sẽ cố gắng trong tuần tới giúp đỡ một vài buổi nữa để hỗ trợ bà con nhân dân trong việc thu hoạch lúa. Dự kiến những buổi thu hoạch lớn sẽ thực hiện vào cuối tuần, còn những buổi bốc vác giúp bà con thì sẽ thực hiện vào ngoài giờ hành chính”, Thượng uý Thương thông tin.

Trước đó, các chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng cũng tiến hành thu hoạch, vận chuyển dưa hấu giúp người dân vì dịch bệnh, khó khăn trong việc tiêu thụ.

Sông Yên

Người dân mổ lợn hơn 2 tạ, làm xúc xích, chà bông gửi người dân Bắc Giang chống dịch

Người dân mổ lợn hơn 2 tạ, làm xúc xích, chà bông gửi người dân Bắc Giang chống dịch

Một người đàn ông ở Nghệ An đã mua con lợn 260kg về mổ thịt, cùng sự giúp sức của cả xóm để làm chà bông, xúc xích gửi ra Bắc Giang, hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh.

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Chị chủ quán ngan tốt bụng ở Hà Nội phát gạo, tiền cho người khó khăn

Tối 3/6, hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận tiền và gạo hỗ trợ từ chủ một quán ăn trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội).

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !