Đoàn người đổ xô đi tìm con mèo mất tích vì 'cơ hội đổi đời’

Hy vọng vận may sẽ đến vào những ngày cuối năm, nhiều người trong một thành phố ở Đài Loan đã đổ xô đi tìm con mèo bị lạc vì số tiền thưởng cực lớn. 

Nhiều người tham gia tìm kiếm một con mèo bị mất tích, do họ xem việc này như cách tìm vận may cuối năm nhờ khoản tiền thưởng “béo bở”.

Hôm 29/12, thành phố Gia Nghĩa của Đài Loan chứng kiến cảnh tượng nhiều người dân địa phương đổ xô đi tìm kiếm một con mèo bị mất tích thuộc giống mèo Anh lông ngắn vì số tiền thưởng lên tới 500.000 Đài tệ (18.088 USD).

{keywords}
Đoàn người ở thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan đổ xô đi tìm con mèo mất tích vì khoản tiền thưởng lớn. (Ảnh: CNA)

Trước đó, một cư dân thành phố Gia Nghĩa mang họ Chiang đã đăng lên trang Facebook cá nhân trao thưởng 300.000 Đài tệ cho những ai tìm được con mèo bị đi lạc.

Theo CNA, sau đó, nhận thấy khoản tiền thưởng ban đầu không thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, anh Chiang đã nâng số tiền thưởng lên 500.000 Đài tệ.

Ngay lập tức phần thưởng lớn đã trở thành đề tài thu hút sự chú ý của cộng đồng dân cư thành phố Gia Nghĩa. Nhiều người bắt đầu đổ tới khu vực gần nhà anh Chiang để tìm kiếm con mèo mất tích.

Một số người đùa rằng những người tham gia đi tìm con mèo lạc giống như tìm kiếm "cơ hội đổi đời" hay “tiền thưởng lớn cuối năm”. Thậm chí, không ít người dân ở thành phố Cao Hùng cũng bày tỏ sự háo hức và cho rằng “cần khẩn trương” tham gia công cuộc tìm kiếm chú mèo để nhận tiền thưởng lớn.

Bản thân anh Chiang cho biết anh đã nhận được hàng trăm cuộc gọi điện thoại chỉ trong một khoảng thời gian ngắn từ những người tham gia chiến dịch tìm kiếm con mèo đắt giá.

Cũng theo anh Chiang, con mèo 2 tuổi của anh thường được cho ra ngoài chơi khoảng 20 phút mỗi ngày trước khi về nhà. Nhưng không may, chú mèo đã “một đi không trở lại” trong lần đi chơi vào ngày 28/12.

Điều đáng nói, những người từng hy vọng bản thân sẽ "trúng số" khi tìm được con mèo của anh Chiang đã phải vô cùng thất vọng. Nguyên nhân là vào ngày 30/12, anh Chiang xác nhận con mèo đã trở về nhà vào sáng cùng ngày trong tình trạng bình an vô sự.

Đi mót vàng ở hầm mỏ bỏ hoang, 6 người chưa kịp đổi đời đã tử vong

Đi mót vàng ở hầm mỏ bỏ hoang, 6 người chưa kịp đổi đời đã tử vong

Sáu người đi vào hầm khai thác vàng bỏ hoang với hy vọng tìm thấy thứ kim loại đắt giá để đổi đời, nhưng lại bị tử vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !