Chiếc 'xe tăng' bí ẩn trôi nổi nhiều ngày trên vùng biển Indonesia

Chiếc xe tăng bí ẩn trôi nổi nhiều ngày trên biển cuối cùng đã được hải quân Indonesia chặn lại và kéo vào bờ thành công.  

Quân đội Indonesia đã ngăn chặn và lai dắt một chiếc xe tăng trôi nổi trên vùng biển của nước này.

Vật thể bí ẩn mang hình dáng giống một chiếc xe tăng được phát hiện trôi nổi ở ngoài khơi Indonesia từ một tuần trước. Sau đó, hải quân Indonesia đã ngăn lại và lai dắt xe tăng vào bờ. Tuy nhiên, quá trình khám phá chiếc xe tăng này tới từ đâu lại là câu hỏi khó có câu trả lời.

{keywords}
Hải quân Indonesia lai dắt chiếc xe tăng bí ẩn trôi nổi trên biển suốt nhiều ngày vào bờ. (Ảnh: Facebook)

Chiếc xe tăng kỳ lạ có mặt ở vùng biển Natuna và trôi gần đảo Riau của Indonesia vào ngày 28/12. Sau đó, hải quân Indonesia đã cử tàu ra ngăn chiếc xe tăng và kéo vào bờ.

Vật thể này là một mô hình xe tăng hiện đại và vô cùng tinh xảo với những chi tiết lai giữa tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams của Mỹ và xe tăng hạng nhẹ Type 15 của Trung Quốc.

Mô hình hoàn toàn rỗng bên trong. Đây là lý do nó đã trôi nổi được trên biển trong nhiều ngày. 

Hải quân Indonesia tuyên bố nguồn gốc của chiếc xe tăng đến nay vẫn còn là bí ẩn và cuộc điều tra đang được tiến hành.

Chiếc xe tăng kỳ lạ lần đầu tiên được các công nhân làm việc tại một dàn khoan ngoài khơi trên vùng biển Natuna phát hiện cách đây một tuần. Những công nhân này đã chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội và ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người. Tàu kéo OPS Astrid từng lại gần chiếc xe tăng, nhưng cũng không thể áp sát vật thể bí ẩn do biển động. Từ đó, vật thể lạ tiếp tục hành trình trôi nổi.

Hải quân Indonesia cũng không thể ngăn được chiếc xe tăng trôi nổi trong lần đầu tiên lực lượng này phát hiện vật thể lạ. Sau đó, xe tăng tiếp tục trôi bồng bềnh trên vùng biển Natuna hơn một tuần trước khi bị kéo vào bờ để tìm hiểu nguồn gốc.  

Chi tiết trong đạo luật quốc phòng của Mỹ có thể 'chọc giận' Trung Quốc

Chi tiết trong đạo luật quốc phòng của Mỹ có thể 'chọc giận' Trung Quốc

Mỹ có thể "chọc giận" Trung Quốc vì một chi tiết liên quan tới Đài Loan nằm trong đạo luật quốc phòng mới được Tổng thống Biden ký thành luật. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !