Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang

Chiều 8/5, sau khi hoàn thành chương trình giám sát, kiểm tra công tác Bầu cử tại tỉnh Hà Giang, đoàn tiếp tục giám sát kiểm tra công tác bầu cử tại Tuyên Quang. Tại đây, đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ.

Nhân chuyến công tác này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã cùng đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đến thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ tại đền thờ Bác Hồ (trung tâm Thành phố Tuyên Quang).

Tại đây, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thay mặt đoàn công tác viết đôi dòng cảm tưởng. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn viết: “Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử Quốc hội Khóa XIV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội kính cẩn nghiêng mình bên Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Chúng cháu suốt đời hy sinh, phấn đấu, nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; nguyện suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, đoàn kết, phấn đấu vì một nước Việt Nam giàu về kinh tế, mạnh về văn hóa và vững về an ninh, quốc phòng

Đền thờ Bác Hồ là công trình được xây dựng thể theo nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Ngày 19-2-2013, UBND tỉnh chính thức làm lễ động thổ xây dựng công trình Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được thiết kế hình chữ Đinh với 3 gian, 2 chái và 2 gian hậu cung với diện tích155 m2. Nếu tính cả tầng hầm, phần sân, đường lên xuống, chòi nghỉ thì Đền có quy mô lên tới 615 m2 trong tổng thể khuôn viên là 2.300 m2. Đền được làm chủ yếu bằng gỗ lim, đá xanh tự nhiên, ngói mũi hài nâu đỏ. Nghệ nhân giỏi từ các làng nghề nổi tiếng được nhà thầu chọn lựa kỹ, mời về thi công, bảo đảm chất lượng và mỹ thuật của công trình. Sau hơn 1 năm khẩn trương thi công, ngày 16-8-2014 công trình đã làm Lễ An vị tượng Bác.

 Theo thiết kế, tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đúc bằng chất liệu đồng, cao 1,72 m, nặng 1,4 tấn do Công ty TNHH Dương Bá Mạnh đảm nhiệm thi công. Đây là đơn vị đúc đồng nổi tiếng của tỉnh Nam Định. Tác giả sáng tác, thể hiện và cùng thi công tượng Bác là nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hiện nay, tượng Bác và các ban thờ trong Đền đều được bố trí theo phong tục truyền thống của người Việt. Đền có chuông thỉnh, bàn ghi lưu bút cho các đoàn du khách. Gian chính có bức đại tự “Chính Đại Quang Minh” và hai câu đối do Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu viết: “Ánh sáng rực Tuyên Quang hồng nhật soi dài muôn dặm đất/Khí thiêng trùm Việt Bắc đẩu tinh định hướng triệu con người”.

Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang - ảnh 1

Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của UB Thường vụ Quốc hội- Hội đồng Bầu cử Quốc gia thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ

Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang - ảnh 2
Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang - ảnh 2

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thắp hương

Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang - ảnh 3
Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang - ảnh 4

Phút mặc niệm Bác Hồ

Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang - ảnh 5

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn viết cảm tưởng

Đoàn giám sát, kiểm tra bầu cử thắp hương tại đền thờ Bác Hồ ở Tuyên Quang - ảnh 6

Toàn cảnh đền thờ Bác Hồ ở Trung tâm Thành phố Tuyên Quang

Hồng Chuyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !