“Tôi đã đưa một trong những chiếc giày của tôi cho những người Malaysia. Tôi nghĩ họ dùng nó để tiếp cận khu vực buồng lái”, Badat nói. Năm 2005, Badat bị kết án 13 năm tù vì tham gia âm mưu sử dụng bom giày để tấn công một chiếc phi cơ phản lực vượt Đại Tây Dương.
Badat tiết lộ thông tin quan trọng tại tòa án ở Mỹ. Ảnh:BBC. |
Giả thiết MH370 bị tấn công theo kịch bản 11/9 cho thấy hai phi công có thể bị khống chế và phi cơ được sử dụng như một quả bom khổng lồ.
Theo Telegraph, nếu kịch bản này là chính xác, MH370 có thể lao vào tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia.
Giáo sư Anthony Glees, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tình báo và An ninh thuộc Đại học Buckingham của Anh cho rằng, giả thiết này có thể lý giải nguyên nhân giới chức Malaysia vẫn chưa công bố sự thật liên quan đến vụ MH370 biến mất.
Ông Healy- Pratt, đại diện của 50 gia đình trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Air France xảy ra năm 2009, cho biết, so với Air France, Malaysia Airlines đưa ra quá ít thông tin về vụ tai nạn.
Cuối tháng 5/2013, cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông Malaysia vì họ bị nghi liên quan đến al-Qaeda và tham gia nhóm khủng bố Tanzim al-Qaeda Malaysia. Trong một diễn biến khác, giới chức Lebanon đã buộc tội hai người đàn ông Malaysia vì tham gia lực lượng Hồi giáo cực đoan, chống chế độ Assad tại Syria.
Nhiều chuyên gia dự đoán phi cơ Boeing 777 bay hướng về quần đảo Andaman hôm 8/3. Ảnh:BBC. |
Trước đó, một quan chức tham gia cuộc điều tra vụ mất tích của chuyến bay MH370 cho hay, các chứng cứ mới nhất cho thấy máy bay đã không gặp biến cố như nổ hay hỏng hóc như nghi ngại ban đầu. Vị quan chức giấu tên nói vụ cướp máy bay không còn là giả thuyết và nhấn mạnh: "Đây là một kết luận".
Trong cuộc họp báo lần đầu tiên vào chiều 15/3, Thủ tướng Malaysisa cũng cho rằng chuyến bay MH370 đổi hướng do sự can thiệp của con người.
Theo ông, các nhà điều tra nhận thấy phi cơ Boeing 777-200 đã thay đổi độ cao nhiều lần sau khi nó liên lạc với trạm điều khiển không lưu lần cuối và các hệ thống liên lạc trên phi cơ đã ngừng hoạt động bởi sự can thiệp của con người.
Ông Razak xác nhận các hệ thống liên lạc của máy bay ngừng hoạt động trước khi nó tới bờ biển phía đông của Malaysia. "Một người nào đó trên máy bay đã ngắt bộ phát tín hiệu tự động và các hệ thống liên lạc, đổi hướng bay. Phi cơ tiếp tục bay tới gần 7 giờ sau khi nó liên lạc lần cuối với trạm điều khiển không lưu", ông nói.
Người đứng đầu chính phủ Malaysia cũng công bố kết quả phân tích quá trình giao tiếp giữa chuyến bay MH370 với vệ tinh nhân tạo. Theo kết quả phân tích, phi cơ quay lại Malaysia rồi di chuyển theo một trong hai hành lang. Hành lang nam kéo dài từ phía bắc Thái Lan tới tận biên giới của Kazakhstan và Turmenistan. Hành lang phía bắc kéo dài từ Indonesia tới Ấn Độ Dương. Mặc dù vậy, Thủ tướng Malaysia vẫn chưa xác nhận máy bay bị cướp.
Theo Hải Anh
zing.vn