Điều chỉnh 20 lần/ngày, thị trường vàng náo loạn

Giá vàng bất ngờ vọt lên trong phiên giao dịch sáng 8/8 ở mức 44,8 triệu đồng/lượng, khiến thị trường vàng trong nước ngày đầu tuần được phen náo loạn.

Điều chỉnh 20 lần/ngày, thị trường vàng náo loạn

Tính tới 14h chiều bảng điện tử niêm yết giá tại các DN kinh doanh vàng lớn trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã thay đổi tới 20 lần.

Điều chỉnh 20 lần/ngày, thị trường vàng náo loạn

Mở cửa giao dịch sáng 8/8, giá vàng trong nước “nhảy” lên mức 44,8 triệu đồng/lượng bán ra, trong vòng 1 tiếng đồng hồ giao dịch đầu giờ chiều, giá vàng đã thay đổi liên tục 3 lần. Thậm chí, cả giờ nghỉ trưa vẫn rất đông người dân túc trực tại các cửa tiệm vàng để chờ mua – bán.

Chị Ngọc – nhân viên đứng quầy tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông – Hà Nội) cho hay, sáng nay khách đến giao dịch từ rất sớm, cũng may trời mưa nên lượng khách bị hạn chế nhiều. Nhưng tới 14h30 phố vàng Trần Nhân Tông tắc nghẽn do người dân đổ xô đến các tiệm vàng để nghe ngóng tình hình. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách đến chủ yếu là mua vào, thay vì bán ra, nhân viên tại Bảo Tín Minh Châu không ngớt tay ghi tích kê và trả lời điện thoại khách hàng gọi tới hỏi giá.

Tới cửa hàng Bảo Tín Minh Châu từ đầu giờ chiều, anh Ngọc Tú (Định Công- Hoàng Mai – Hà Nội) đang khá lưỡng lự và quan sát tình hình giá vàng trước khi quyết định mua 5 lượng vàng để tích trữ. Dự báo được giá vàng sẽ lên cao, nhưng anh Tú không ngờ giá vàng lại “nhảy” nhanh đến thế. “Tôi đã định mua vào từ lúc vàng chỉ 37-38 triệu đồng/lượng, nhưng do không thu xếp đủ tiền nên hôm nay mới tới mua, không ngờ giá vàng lên kinh khủng thế”, anh Tú tiếc rẻ và nhẩm tính, với 5 lượng vàng anh định mua hôm nay, nếu mua ở thời điểm cách đây 1 tuần thì đã lãi hơn nửa cây vàng...

Cùng chung tình cảnh tiếc rẻ giống anh Tú, chị Oanh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết, đang ngồi làm việc tại cơ quan thì nghe đồng nghiệp nói giá vàng tăng chóng mặt, chị vội ra rút ngân hàng và mua “vớt” được ở mức giá 43 triệu đồng/lượng. Đến chiều tính mua vào tiếp thì giá lại đang nhảy lên cao, ở mức 43,4 triệu đồng/lượng nên đành quan sát thêm trước khi mua vào tiếp.

Ông Hoàng Hữu Định – Trưởng phòng kinh doanh Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cho hay, có tới 85% lượng khách tới giao dịch là để mua vào, chủ yếu là mua vàng miếng. Khách mua chủ yếu số lượng ít, trung bình 5-10 lượng, “đỉnh” nhất có khách hàng mua tới 50 lượng một lúc, nhưng số khách mua nhiều chỉ vài ba người.

Vì số lượng khách tới mua quá đông khiến DN này phải thực hiện ghi tích – kê, khách đặt trước tiền và chốt giá tại thời điểm bán, và hẹn trả vàng sau. “Nếu mua vàng tại thời điểm này, DN đành phải hẹn khách lấy vàng vào cuối giờ chiều giao dịch, vì hiện tại số lượng mua vào khá lớn khiến DN không kịp sản xuất dù hàng thương phẩm đã có sẵn ở xưởng”, ông Định giải thích. Thậm chí, vào giờ giao dịch sáng, 9h30 DN này mới niêm yết bảng giá mới và tới 10h mới bắt đầu giao dịch. Có thời điểm buổi sáng Bảo Tín Minh Châu đã phải tạm ngừng giao dịch để tính toán mức giá hợp lý nhất.

Từ chối đưa ra những nhận định, nhưng ông Định cho hay, thời điểm hiện tại giá vàng đang rất nhạy cảm, biên độ co dãn giữa giá trong nước và thế giới đã lên tới gần 1 triệu đồng/lượng (sau khi quy đổi tỷ giá), vì vậy người dân cần rất thận trọng và cân nhắc khi mua vàng tại thời điểm này để tránh rủi ro không đáng có. “Rất có thể giá vàng trong nước ngày mai sẽ còn biến động, do thị trường Mỹ đêm nay (tính theo giờ Việt Nam) mới bắt đầu phiên giao dịch của tuần mới”, ông Định nói.

Nguyễn Hoài

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.