Điện Kremlin lên tiếng về nơi ở của Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin thường làm việc ở dinh thự Novo-Ogaryovo, ngoại ô thủ đô Moscow và từ đây di chuyển tới điện Kremlin.

Đây là tuyên bố từ phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov vào ngày 13/12. Thông tin mà ông Peskov cung cấp đã đập tan tin đồn Tổng thống Putin di chuyển tới một boongke đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành.

Chia sẻ trong bài phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya-1, ông Peskov cho hay Tổng thống Putin đang sống trong căn nhà ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô thủ đô Moscow và tới điện Kremlin, cũng như thực hiện các chuyến công tác hiếm hoi.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin làm việc trong căn phòng ở khu dinh thự Novo-Ogaryovo, ngoại ô thủ đô Moscow. (Ảnh: EPA)

“Ông Putin hiện sống ở Novo-Ogaryovo, đây cũng là nơi ông đã sống trước khi dịch bệnh bùng phát. Ông ấy vẫn sống ở đó và làm việc luôn tại đó và di chuyển tới điện Kremlin. Từ đây, ông sẽ thực hiện một số chuyến công tác bằng máy bay nhưng hoạt động này không còn thường xuyên như trước đây. Các thiết bị công nghệ được cung cấp cho ông Putin hoạt động đầy đủ chức năng ở những nơi mà Tổng thống cần”, phát ngôn viên Peskov trả lời câu hỏi liệu có phải Tổng thống Putin đang sống ở một nơi giống với boongke và đưa ra các chỉ đạo từ nơi trú ẩn.

Liên quan tới chuyến đi của ông Putin tới Bệnh viện Kommunarka ở thủ đô Moscow để thăm các bệnh nhân mắc Covid-19 hồi tháng Ba, ông Peskov thừa nhận mọi người đã cố gắng thuyết phục ông Putin không tới đó.

“Nhưng đó là quyết định cá nhân của Tổng thống. Ông ấy vẫn muốn được tận mắt nhìn thấy những gì đang diễn ra trong các tình huống khẩn cấp”, ông Peskov nói thêm.

Trước đó, Daily Mail đưa tin có tin đồn về việc Tổng thống Putin đã bí mật chuyển tới khu nghỉ dưỡng Bocharov Ruchey thuộc thành phố biển Sochi nằm trên Biển Đen và cách thủ đô Moscow hơn 1.600 km trong giai đoạn dịch Covid-19.

Thậm chí, những tin đồn liên quan tới tình hình sức khỏe nhà lãnh đạo 68 tuổi của Nga cũng xuất hiện. Có tin đồn cho rằng, ông Putin mắc bệnh Parkinson hay mới phẫu thuật một khối ung thư.

Tuy nhiên, ông Peskov từng lên tiếng phủ nhận và khẳng định những thông tin này “hoàn toàn vô lý”.

Phát ngôn viên điện Kremlin cũng nhấn mạnh, chính phủ Nga biết ai đứng sau việc phát tán những tin đồn trên và ông Putin “không lo lắng” về những câu hỏi liên quan tới sức khỏe cá nhân.

Tình hình Syria: Mỹ không loại khả năng trừng phạt Nga vì Syria

Tình hình Syria: Mỹ không loại khả năng trừng phạt Nga vì Syria

Mỹ mở rộng Đạo luật Caesar trừng phạt cả những người không phải là công dân Syria; Giao tranh bùng nổ ở phía bắc Syria là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !