Diễn đàn lamchame lập "ngân hàng máu di động"

Chủ đề: "Ghi danh hiến máu nhân đạo" của Quỹ từ thiện, Diễn đàn lamchame thuộc website lamchame.com đã gây sự chú ý của rất nhiều thành viên. Và từ bức thư ngỏ này, rất nhiều thành viên đã ghi danh để nơi đâu cần máu, chỉ cần một cuộc điện thoại, họ sẵn sàng đến tiếp viện ngay tức thì.

Diễn đàn lamchame lập "ngân hàng máu di động"

Diễn đàn lamchame lập `ngân hàng máu di động`

Sinh viên của nhiều trường Đại học tham gia hiến máu trong Lễ hội Xuân Hồng 2012. Ảnh: Interrnet

"Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu". Lời mở đầu của bức thư ngỏ trong chủ đề: "Ghi danh hiến máu nhân đạo" của Quỹ từ thiện, Diễn đàn lamchame thuộc website lamchame.com đã gây sự chú ý của rất nhiều thành viên. Và từ bức thư ngỏ này, rất nhiều thanh viên đã ghi danh để nơi đâu cần máu, chỉ cần một cuộc điện thoại, họ sẵn sàng đến tiếp viện ngay tức thì.

Tâm sự về việc mở topic kêu gọi các thành viên ghi danh hiến máu, Nguyễn Phương Lan, điều phối viên của Quỹ từ thiện chia sẻ: Quỹ từ thiện của diễn đàn đã nhận được lời đề nghị giúp đỡ của rất nhiều trường hợp cần đến máu. Có trường hợp, quỹ giúp được nhưng cũng có trường hợp quỹ không giúp được. Việc hiến máu cũng chỉ mới thực hiện được ở một vài người thân quen ở diễn đàn. "Gần đây có trường hợp của một chú bệnh nhân trong Bệnh viện Bạch Mai cần đến sự giúp đỡ, đến khi quỹ đôn đáo đi xin được máu thì cũng là lúc chú ấy đã qua đời. Mình cảm thấy ân hận và đáng trách vì mình biết toàn bộ thành viên trên diễn đàn làm cha mẹ rất nhiệt tình và luôn có những nghĩa cử cao đẹp. Mình lập topic này để kêu gọi tất cả mọi người hãy ghi danh hiến máu vào đây để bất kể khi nào cần là chúng ta có và sẵn sàng để không có những trường hợp nào đáng tiếc xảy ra nữa", Lan nói.

Lan cho biết, việc ghi danh hiến máu được coi như là "ngân hàng máu di động" thuộc Quỹ từ thiện lamchame. Ngân hàng dự trữ này có thể cần cho bất cứ trường hợp nào, kể cả thành viên thuộc diễn đàn hay người thân của các thành viên khi cần huy động một lượng máu khẩn cấp. Sau một thời gian phát động, đến nay, quỹ đã nhận được sự đăng ký của trên 30 thành viên. Các thành viên đều có tên tuổi, địa chỉ, điện thoại, nhóm máu cụ thể để khi quỹ cần là có thể alo cho họ ngay. Quỹ cũng đã tổ chức được 3 lần hiến máu cho 2 bệnh nhân ở viện Nhi Trung tương và 1 bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai. Mỗi lần hiến từ 5-7 đơn vị máu.

Các thành viên đăng ký ghi danh hiến máu cũng rất đa dạng. Có bạn chưa từng đi hiến máu bao giờ nhưng có bạn đã đi 3-4 lần; Có bạn đang nuôi con nhỏ nhưng cũng đăng ký để khi nào cai sữa cho con xong thì sẵn sàng đi; Có bạn đăng ký sẵn sàng hiến máu 24/24h khi có điện thoại gọi...

"Mình đã nhiều lần chứng kiến và thấy được các bạn tình nguyện viên đi hiến máu nhân đạo, trên gương mặt ai cũng hân hoan một nụ cười tươi sáng và hạnh phúc. Hạnh phúc khi được sẻ chia. Hạnh phúc khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả sự nhân đạo. Topic nhận đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên nhưng so với sự thiếu hụt của ngân hàng máu nói chung hiện nay, hy vọng thời gian tới, "ngân hàng máu di động" của diễn đàn lamchame không chỉ nhận được sự tham gia nhiệt tình hơn nữa của các thành viên mà còn có sự tham gia của cả người thân của các thành viên", Lan cho biết.

Huệ Anh

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !