Điểm mặt những tỷ phú Mỹ hào phóng nhất

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố một danh sách cập nhật về các khoản từ thiện của các tỷ phú Mỹ.

Theo đó, dẫn đầu danh sách của Forbes là nhà đầu tư vĩ đại, doanh nhân và nhà từ thiện Warren Buffett. Ngoài ra, trong danh sách còn có tỷ phú Bill Gates, nhà đầu tư và nhà từ thiện tỷ phú người Mỹ gốc Hungary George Soros, doanh nhân Mark Zuckerberg và những người khác.

Forbes cho biết, nhà đầu tư Warren Buffett đã quyên góp khoảng 4,1 tỉ USD cho quỹ từ thiện vào năm ngoái. Một phần của số tiền đã được quyên góp cho Quỹ Bill & Melinda Gates để chống lại đói nghèo, thúc đẩy chăm sóc sức khỏe và phát triển vắc xin chống lại Covid-19. Một phần khác thuộc về quỹ do người vợ quá cố của ông Buffett và ba người con thành lập.

{keywords}
Tỷ phú Warren Buffett - Chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway. (Ảnh: Globallookpress)

Ngoài ra, trong số các tỷ phú có vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, Mackenzie Scott. Vào năm 2020, bà đã quyên góp 5,8 tỉ USD cho 500 hiệp hội khác nhau trên khắp đất nước. Và vào năm 2021, bà tiếp tục phân phối tài sản của mình nhanh hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trong lịch sử: vào tháng 6, bà thông báo rằng sẽ trao thêm 2,7 tỉ USD cho 286 tổ chức như Quỹ Quốc phòng Trẻ em và một số tổ chức phi lợi nhuận.

Vào tháng 12, bà Scott nói rằng, bà đã thực hiện một đợt quyên góp khác, nhưng không cho biết ai đã nhận được khoản tài trợ hoặc số tiền bà đã chi là bao nhiêu. Bà Scott nói thêm, bà sẽ cho biết chi tiết hơn về các khoản quyên góp trong năm tới.

Cho đến nay, Forbes chỉ tính đến các khoản quyên góp mà công chúng đã được biết đến. Chồng cũ bà Scott, người sáng lập Amazon Jeff Bezos, cũng lọt vào danh sách năm nay ông đứng ở vị trí thứ 16 (tổng cộng trong bảng xếp hạng 25 tỷ phú). Ở vị trí thứ 22 là người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz và vợ Cari Tuna.

Các khoản quyên góp đáng chú ý khác bao gồm cam kết tài trợ 500 triệu USD của tỷ phú George Soros (xếp thứ 3) cho một trường Đại học nghệ thuật tự do nhỏ.

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Đây là quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới từ năm 2000. (Ảnh: Globallookpress)

Ngoài ra, một sáng kiến ​​kéo dài 10 năm trị giá 3,4 tỉ USD của Mark Zuckerberg (xếp thứ 10), nhằm đo lường và phân tích các quá trình sinh học trong cơ thể con người; cam kết tài trợ 5 tỉ USD trong 10 năm cho các nghiên cứu đa dạng sinh học khác nhau của ba nhà từ thiện hàng đầu Bezos, doanh nhân Michael Bloomberg (xếp thứ 4 trong danh sách).

Theo Forbes, được mệnh danh là “nhà hiền triết xứ Omaha”, ông Warren Buffett nổi tiếng thế giới về tài kinh doanh và đầu tư tài chính. Điều hành tập đoàn hàng đầu thế giới, nhưng ông Warren Buffett chỉ nhận mức lương 100.000 USD trong suốt 40 năm qua.

Dù rất giàu có nhưng tỷ phú Warren Buffett lại có lối sống giản dị và hết sức tiết kiệm. Ông vẫn ăn những món ăn bình dân với giá chỉ vài USD/suất. Chi tiêu cho bản thân tiết kiệm nhưng vị tỷ phú này lại rất hào phóng trong công tác từ thiện.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

Tỷ phú Jeff Bezos ‘xuống tiền’ đầu tư vào phương pháp chống lão hóa

The Sunday Times đưa tin, người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã đầu tư 3 tỉ USD vào một công ty khởi nghiệp chống lão hóa có tên Altos Labs.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !