Điểm mặt 5 ứng cử viên Đại sứ Du lịch

Hạn chốt danh sách ứng cử cho vị trí Đại sứ Du lịch 2013 đã cận kề song tính đến thời điểm hiện tại, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) vẫn chỉ nhận được 5 hồ sơ của 5 ứng cử viên cũ.
Thời hạn nhận hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch đã được kéo dài thêm mấy tháng để các ứng cử viên có nguyện vọng có đủ thời gian hoàn tất hồ sơ của mình. Song theo tin từ Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH,TT&DL, đến thời điểm hiện tại (tức là chỉ còn 1 ngày nữa sẽ hết hạn nhận hồ sơ), phía Cục vẫn chưa nhận thêm hồ sơ mới nào.

Theo đó, vị trí Đại sứ Du lịch năm nay vẫn chỉ có 5 ứng cử viên cũ là: Diễn viên Lan Phương, người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân, giáo viên ngoại ngữ Đỗ Thị Hồng Thuận, Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân, Á hậu Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2012 Châu Mộng Như.

Việc quá ít hồ sơ ứng cử không phải do tiêu chí dành cho vị trí này quá khắt khe. Bởi theo tiêu chí mà Cục Hợp tác quốc tế đưa ra thì Đại sứ Du lịch không quan trọng về trình độ học vấn và độ tuổi. 

Như ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế từng trả lời báo chí, ở nhiều quốc gia khác Đại sứ du lịch có thể là một nghệ nhân, một vận động viên hoặc một trẻ em, vì thế việc lựa chọn Đại sứ du lịch Việt Nam lần này cũng sẽ cởi mở và thoáng hơn.

Theo dự kiến, khoảng đầu tháng 11 này, Bộ VH,TT&DL sẽ chính thức công bố Đại sứ du lịch Việt Nam 2013. Theo phỏng đoán của báo giới, rất có thể tân Đại sứ du lịch sẽ có nhiệm kỳ 2 năm thay vì 1 năm như trước. Và cũng nhiều khả năng sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch tương ứng với từng địa bàn, thị trường hoạt động cụ thể.

Cùng điểm lại 5 gương mặt ứng cử viên cho Đại sứ Du lịch năm nay:

Diễn viên Lan Phương

Lan Phương (sinh ngày 5 tháng 3 năm 1983), tên thật là Nguyễn Lan Phương (quê gốc Thanh Trì, Hà Nội), được biết đến là một nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ múa, diễn viên điện ảnh, diễn viên truyền hình và người dẫn chương trình Việt Nam.
Điểm mặt 5 ứng cử viên Đại sứ Du lịch - ảnh 1

Lan Phương là gương mặt sáng giá trong lĩnh vực phim truyền hình. Cô có nhiều vai diễn ấn tượng, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả như: vai Thiên Hương trong phim Nữ bác sĩ, vai Mai Lan trong Cô gái xấu xí; vai Diệu Linh trong Những người con Biệt động Sài Gòn; vai Tiểu Liên trong Những nàng công chúa nổi tiếng; vai Quỳnh Đỗ trong Váy hồng tầng 24

Lan Phương cũng bén duyên điện ảnh với các bộ phim ăn khách thời gian gần đây như: Scandal - Bí mật thảm đỏ; Cô dâu đại chiến… cùng hàng trăm vai diễn lớn, nhỏ trên sân khấu kịch TP.HCM. Cô cũng gặt hái nhiều thành công trong vai trò một nghệ sĩ múa.

Nhìn vào bảng danh sách giải thưởng của Lan Phương, không ít người khâm phục cho những nỗ lực, cố gắng của cô trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật: Diễn viên xuất sắc cuộc thi Biểu diễn tài năng nghệ thuật múa toàn quốc (2002); Diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan ca múa nhạc các trường nghệ thuật toàn quốc (2004); Giải nhất múa đơn Liên hoan Giai điệu quê hương (2005); Huy chương vàng Hội diễn sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2009, 2012.

Người đẹp 8X cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế như: Là đại sứ hòa bình của Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản (Do APCC - Nhật Bản bình chọn) trong chương trình Asian - Pacific children's convention (năm 1998, 2008); Đại biểu chương trình giao lưu Thanh Niên Đông Nam Á "SSEAYP 2009".

Cô cũng góp mặt trong nhiều sự kiện giao lưu, quảng bá văn hóa nghệ thuật tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Mỹ, Nhật Bản… 

Người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân

Ngọc Hân sinh năm 1986, tại TP. Cần Thơ. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM, Ngọc Hân còn sở hữu 2 bằng thạc sĩ của trường ĐH Công nghệ Queensland, Úc. Năm 2011, Hân là ứng viên duy nhất dành được Học bổng nghiên cứu dự án “Marketing và truyền thông tổng hợp” của QUT. 
Điểm mặt 5 ứng cử viên Đại sứ Du lịch - ảnh 2

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Ngọc Hân còn tích cực trong các hoạt động, phong trào học sinh, sinh viên. 2 năm liền từ 2011, Ngọc Hân là Đại sứ Sinh viên Quốc tế Brisbane. Cô được khen ngợi vì có những đóng góp tích cực, góp phần tạo nên môi trường hoạt động lành mạnh và đầy năng động cho các bạn trẻ.

Năm 2001, cô còn dành Danh hiệu Người đẹp du lịch, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Hình ảnh của Ngọc Hân được chọn làm đại diện cho lễ hội chào đón sinh viên ở Brisbane. Các poster này được treo khắp thành phố, trên đó, người đẹp Việt mặc bộ áo dài có in hình hoa sen, đội nón lá nở nụ cười thân thiện.

Trải qua hai nhiệm kỳ làm đại sứ sinh viên quốc tế, Ngọc Hân có nhiều trải nghiệm quý giá làm hành trang cho cuộc sống của cô. Sống ở Australia, Ngọc Hân luôn tranh thủ mọi cơ hội để mang hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến với bạn bè quốc tế.

Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân

Tên thật là Lê Thị Diệu Hân, sinh năm 1990, quê ở Biên Hòa, Đồng Nai. Cô hiện là sinh viên trường Đại học Hoa Sen, TP HCM. Diệu Hân từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010. 
Điểm mặt 5 ứng cử viên Đại sứ Du lịch - ảnh 3

Năm 2012, Diệu Hân vừa dành ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á 2012, cũng là ngôi vị cao nhất từ trước tới nay của sắc đẹp Việt Nam trong các cuộc thi này. Người đẹp hiện là người mẫu độc quyền cho Công ty VCmodeling của nhà thiết kế Võ Việt Chung - đơn vị đưa cô dự thi.

Khi được hỏi lý do nộp hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam, Diệu Hân thành thật chia sẻ với báo chí: "Thật ra sau khi đăng quang ngôi vị hoa hậu Đông Nam Á, Hân cũng được BTC cuộc thi nói rằng sắp tới sẽ có rất nhiều hoạt động cùng BTC đi đến các nước trong khu vực khối Asean để quảng bá về văn hoá - lịch sử và du lịch, đồng thời thực hiện những kế hoạch thiện nguyện hơn nữa. Lúc đó trong đầu Hân đã nghĩ ngay đến việc đăng ký tham dự vào vị trí đại sứ du lịch để kết hợp cùng với BTC cuộc thi hoa hậu Đông Nam Á, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa Việt sang các nước khác.

Tuy nhiên, lúc đó chị Lý Nhã Kỳ đang còn nhiệm kỳ và bản thân Hân khá khâm phục chị ấy ở vị trí đại sứ du lịch, nên Hân quyết định không ứng cử. Sau khi chị xin rút vì lý do cá nhân thì Hân mới đăng lên trang cá nhân để hỏi ý kiến mọi người về việc này, vì Hân chỉ sợ làm không tốt hơn chị Kỳ thì sẽ bị so sánh rất nhiều. Sau khi suy nghĩ  thì Hân nghĩ cơ hội không đến lần thứ hai cho cuộc đời nên mình quyết định làm hồ sơ để ứng cử".

Á hậu Châu Mộng Như

Châu Mộng Như năm nay 25 tuổi. Cô đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ vào năm 2012. Cô hiện là giám đốc một công ty truyền thông do mình sáng lập nên.
Điểm mặt 5 ứng cử viên Đại sứ Du lịch - ảnh 4

Người đẹp chia sẻ sự tự tin vào bản thân với kinh nghiệm 4 năm làm giám đốc một công ty truyền thông, từng tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến du lịch và văn hóa. "Mối quan hệ rộng trong cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến truyền thông và du lịch… khiến tôi dễ dàng vận động sự ủng hộ của nhiều người cho một sự kiện nào đó. Tôi tin sự chân thành của mình sẽ giúp tôi đến gần những cá nhân có tầm ảnh hưởng tốt đến cộng đồng", cô bày tỏ.

Là Đại sứ Du lịch Việt Nam, ngoài khả năng thông thạo tiếng Anh, quan hệ rộng, tư cách tốt, người đẹp nắm giữ vị trí này còn phải tốn nhiều tiền để tự ra nước ngoài quảng bá du lịch đất nước. Châu Mộng Như không lo lắng lắm về vấn đề kinh phí. Cô chia sẻ, cách đây hai tuần, cô có chuyến xuyên Việt đến 15 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam để hiểu thêm về văn hóa của từng địa phương và nét đặc trưng, thu thập tài liệu của từng địa điểm. "Tôi không ngại phần chi phí trong thời gian làm Đại sứ Du lịch vì tôi có khả năng tài chính độc lập", cô khẳng định.

Khẩu hiệu mà người đẹp này đang dùng trong "chiến dịch tranh cử" của mình là: “Vote for me vote for Vietnam tourism” (Bạn ủng hộ tôi là bạn ủng hộ du lịch Việt Nam).

Giáo viên tiếng Anh Hồng Thuận

Ứng cử viên tiếp theo của ngôi vị Đại sứ Du lịch là cô giáo Đỗ Thị Hồng Thuận sinh năm 1985, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương năm 2008, đang sinh sống cùng gia đình tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Điểm mặt 5 ứng cử viên Đại sứ Du lịch - ảnh 5

Cô từng tốt nghiệp loại giỏi các cấp tiểu học, THCS, THPT; đoạt giải nhì văn quận Tây Hồ (năm 1999), giải khuyến khích môn Lịch sử TP Hà Nội (năm 2001) và giành học bổng Hòa Bình du học tại Autralia (năm 2008).

Hiện tại, Thuận là giáo viên dạy tiếng Anh cho học sinh phổ thông tại Hà Nội. Dù đã làm giáo viên và tập trung vào chuyên môn giảng dạy, song cô vẫn yêu thích du lịch và muốn tìm hiểu về văn hóa thế giới cũng như muốn tìm ra phương châm sống tốt nhất cho cả mình và mọi người.

Cô ứng cử chức danh Đại sứ du lịch vì muốn làm gì đó cho du lịch VN để mọi người trên thế giới biết nhiều hơn về đất nước mình. "Đi ra nước ngoài, tôi thấy nhiều bạn bè quốc tế không biết về Việt Nam, trong khi đó đất nước ta có rất nhiều điều đáng tự hào. Lịch sử nghìn năm, tín ngưỡng Phật giáo, các danh thắng nổi tiếng đã được UNESCO công nhận, bờ biển dài và bản sắc văn hóa của các dân tộc, đây là những điểm mà các bạn phương Tây rất muốn tìm hiểu. Tôi muốn giới thiệu đất nước mình nhiều hơn tới bạn bè quốc tế", Thuận chia sẻ.

Tự nhận không có lợi thế về sắc đẹp, tài sản, cũng không phải là người nổi tiếng, song cô giáo tiếng Anh tự tin khẳng định, cô có nhiều lợi thế như đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xã hội từ những năm đại học, có nhiều bạn bè quốc tế và khả năng tiếng Anh tốt, có thể quy tụ bạn trẻ trên thế giới ủng hộ du lịch Việt Nam.

"Mỗi người có lợi thế riêng, tôi không làm việc để được nổi tiếng mà tôi làm vì trái tim, khát khao được giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè thế giới. Tôi không biết dư luận có ủng hộ mình hay không song tôi vẫn muốn ứng cử chức danh Đại sứ Du lịch để đóng góp cho đất nước", Thuận chia sẻ.
T.H

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !