Dịch nCoV: Bệnh viện Nhiệt đới TW sẵn sàng cho bệnh viện dã chiến

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona đang gia tăng, chiều 3/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác cấp cứu, điều trị, cách ly bệnh nhân.

Bệnh viện Nhiệt đới TW sẵn sàng xây dựng bệnh viện dã chiến.

Chiều ngày 3/2, TS Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cùng các thành viên trong Đội cơ động chống dịch nCoV của Cục Quản lý khám chữa bệnh kiểm tra công tác cấp cứu điều trị, chăm sóc bệnh nhân, cách ly bệnh nhân dương tính với nCoV và theo dõi bệnh nhân cần giám sát tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2, Kim Chung, Đông Anh.

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cho biết, Bệnh viện huy động tất cả cán bộ y tế tham gia công tác chống dịch nCoV, trong đó có 60 cán bộ trực tiếp chăm sóc, điều trị người dương tính và theo dõi giám sát người nghi ngờ. Bệnh viện cũng thành lập 2 đội cấp cứu cơ động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới. 

Hiện bệnh viện có khả năng điều trị 1.000 người, trong đó 600 người giám sát, 400 ca điều trị và khoảng 50 giường điều trị tích cực và sẵn sàng cho bệnh viện dã chiến khi cần huy động. Tại BV hiện đang điều trị 3 ca dương tính, 1 ca đã có kết quả âm tính; các ca đã được điều trị có sức khỏe ổn định và được tiếp tục theo dõi. Bệnh viện đã bố trí 2 nơi cách ly cho người dương tính với nCoV và khu vực cách ly đối với ca giám sát, hiện là 57 ca.

Đoàn cũng đi thăm khoa Cấp cứu, gặp và giải thích cho một trong những người đi từ vùng dịch về mức độ của bệnh và sự cần thiết phải cách ly người bệnh. Đoàn cũng kiểm tra khu vực đáp ứng hậu cần cho công tác chống dịch cho cán bộ y tế như khu vực nghỉ lại, khu vực phục vụ ăn uống, sinh hoạt... để cán bộ y tế đảm bảo sức khỏe cho công tác chống dịch nCoV.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 12 giờ ngày 03/02/2020, thế giới đã ghi nhận 17.389 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ (17.205 trường hợp mắc tại Trung Quốc), trong đó có 362 trường hợp tử vong (361 trường hợp tử vong tại Trung Quốc và 01 trường hợp tử vong tại Philippines). Trên thế giới đã ghi nhận 184 trường hợp trường hợp mắc tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam tính đến ngày 03/2/2020 đã ghi nhận 08 trường hợp mắc, trong đó có 01 trường hợp mới xét nghiệm dương tính ngày 02/02/2020.

K.C

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !