Đêm hội tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam

Tối 19/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra đêm hội tôn vinh văn hoá các dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng tham dự trong niềm vui chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đêm hội tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam

Đêm hội tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam

Đêm hội là một chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Với chủ đề "Vận hội năm Rồng - Đại đoàn kết, khát vọng và thăng hoa”, đêm hội là điểm nhấn quan trọng nhất trong Liên hoan Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Đêm hội là sự kết tinh những tinh hoa văn hóa đặc sắc, đa dạng, giàu bản sắc dân tộc của 54 dân tộc anh em của đất nước Việt Nam. Đêm hội gồm 3 chương chính: Đặc sắc Văn hóa chợ Việt Nam; Phơi phới sức thanh xuân và Vận nước năm Rồng, Sen hồng rực rỡ - Tầm nhìn và khát vọng vươn lên.

Đêm hội tôn vinh văn hóa các dân tộc Việt Nam có sự tham gia của 14 cộng đồng dân tộc từ 10 tỉnh, thành phố, gồm H’Mông, Tày (Hà Giang), Dao, Thái (Sơn La), Mường (Hòa Bình), Nùng (Lạng Sơn), Bah Nar, Gia Rai (Kon Tum), M’Nông (Đắk Nông), Ê Đê (Đắk Lắk), Chăm, Khmer (An Giang), Hoa (TP HCM) và cộng đồng dân tộc Kinh (Hà Nội).

Phát biểu tại đêm hội, Chủ tịch Quốc hộiNguyễn Sinh Hùng khẳng định, trong suốt chặng đường lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, 54 dân tộc anh em trên đất nước ta đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; đồng thời không ngừng sáng tạo, trao truyền, bồi đắp nền văn hóa Việt Nam - một nền văn hóa thống nhất trong đa dạng, kết tinh thành giá trị văn hoá truyền thống, mang bản sắc dân tộc Việt Nam hết sức đặc sắc, độc đáo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn chú trọng thực hiện nhất quán chính sách bình đẳng, đại đoàn kết các dân tộc, quan tâm chăm lo phát triển văn hóa, luôn xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, gắn với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Các chủ trương, chính sách phát triển văn hoá ngày càng được hoàn thiện, nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, đẩy mạnh giao lưu quốc tế, xây dựng những giá trị văn hoá mới, đi đôi với việc tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hoá thế giới, làm phong phú thêm nền văn hoá dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, hoạt động giao lưu văn hoá giữa các dân tộc, các địa phương vùng miền, tôn vinh bản sắc văn hoá của các dân tộc sẽ góp phần tích cực trong bảo tồn, quảng bá và phát triển văn hoá Việt Nam, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam và tạo động lực cho sự phát triển phồn vinh của đất nước.

Theo Chinhphu.vn

Theo Chinhphu.vn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !