Đề nghị sa thải một loạt giáo viên trong vụ Đồi Ngô

Ngoài việc sa thải một loạt giáo viên, kết luận cuối cùng từ Sở GD&ĐT Bắc Giang là vẫn công nhận bài thi của các thí sinh, thí sinh quay clip không bị hủy bài.

Đề nghị sa thải một loạt giáo viên trong vụ Đồi Ngô

Ngoài việc sa thải một loạt giáo viên, kết luận cuối cùng từ Sở GD&ĐT Bắc Giang là vẫn công nhận bài thi của các thí sinh, thí sinh quay clip không bị hủy bài.

>>Dính clip tiêu cực, tỉ lệ tốt nghiệp ở Bắc Giang còn 99,04%

Sa thải một loạt giáo viên trong vụ tiêu cực ở Bắc Giang

Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang, tại buổi thông báo kết luận về vụ việc diễn ra vào hôm nay.

Chiều nay (18/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã có thông báo chính thức về việc xử lý vụ gian lận trong thi tốt nghiệp tại Trường THPT Dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam). Cuộc họp diễn ra chóng vánh trong khoảng 1 tiếng (từ 14-15h), ngoài lãnh đạo Sở Giáo dục Bắc Giang, không có một giáo viên thuộc diện bị kỷ luật đến tham dự.

Dưới đây là kết luận cụ thể về việc xử lý sai phạm tại Hội đồng thi Trường THPT Dân lập Đồi Ngô:

Kiến nghị áp dụng hình thức “cách chức” đối với ông Nguyễn Đức Đôn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt, Chủ tịch Hội đồng coi thi.

Cảnh cáo đối với 21 giáo viên là giám thị coi thi và 2 ông thanh tra tại hội đồng coi thi là Nguyễn Anh Huy, giáo viên Trường THPT Sơn Động số 2 và Đàm Đức Kinh, giáo viên Trường THPT Lục Ngạn số 4.

Khiển trách đối với ông Bùi Quang Nghĩa – Tổ trưởng tổ Toán Trường THPT Lục Ngạn số 2, Phó chủ tịch Hội đồng coi thi và 07 giáo viên là giám thị coi thi.

Không công nhận chức vụ quản lý đối với ông Đào Văn Mộc – Hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Đồi Ngô và ông Trần Đỗ Hoàng – Phó hiệu trưởng trường này.

Sa thải với các ông bà Lê Thị Hải, Nguyễn Thị Kim Thoa, Đinh Văn Đạt, Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Đăng Chính, Nguyễn Văn Dũng là những giáo viên, nhân viên của Trường THPT dân lập Đồi Ngô đã vi phạm nghiêm trọng Quy chế thi.

Khiển trách đối với các ông Đỗ Minh Diễn, Nguyễn Văn Song là nhân viên bảo vệ đã vi phạm Quy chế thi.

Phạt tiền đối với bà Lê Thị Hải và bà Nguyễn Thị Kim Thoa là giáo viên của Trường THPT Dân lập Đồi Ngô. Giao cho ông Chánh thanh tra sở GD-ĐT Bắc Giang tổ chức thực hiện.

Sa thải một loạt giáo viên trong vụ tiêu cực ở Bắc Giang

Clip tiêu cực ở phòng thi số 8, trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

Đối với thí sinh dự thi: việc vi phạm quy chế thi của thí sinh, nguyên nhân được xác định là do giám thị coi thi buông lỏng, nên không hủy kết quả thi của thí sinh mà xử lý hủy phần giống nhau trong bài thi của thí sinh (vận dụng theo đoạn 5 điểm b, khoản 2, điều 43 của Quy chế thi tốt nghiệp THPT).

Với thí sinh quay video clip trong phòng thi là để phản ánh hiện tượng tiêu cực trong phòng thi, kỳ thi. Hành động này được coi là một trong những tình tiết giảm nhẹ nên không hủy kết quả này của thí sinh.

Trước đó, từ ngày 6/6/2012 đến ngày 14/6/2012 đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT đã tiến hành xác minh, làm việc trực tiếp với các đối tượng có liên quan. Yêu cầu tất cả các thành viên của Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT dân lập Đồi Ngô làm tường trình nêu rõ những việc đã làm và những sai phạm trong quá trình tham gia coi thi, 24 thí sinh phòng thi số 8 (phòng thi đã được quay video clip phản ánh trên báo chí) viết tường trình về những sai phạm trong quá trình dự thi của mình, phân các nhóm đối tượng và cá nhân để xác minh làm rõ các hành vi vi phạm, tìm và thu thập tài liệu bằng chứng qua các nguồn thông tin và hiện trường.

Thiên Trường - Thủy Nguyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !