ĐBQH đánh giá về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Hôm nay (17/11), Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đăng đàn trả lời chất vấn của các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH). Bên hành lang Quốc hội, nhiều ĐBQH tỏ ra chia sẻ và đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

ĐBQH Bùi Sỹ Lợi: Đánh giá cao cả phần hỏi và trả lời chất vấn

ĐBQH Bùi Sỹ Lợi

ĐBQH Bùi Sỹ Lợi cho rằng những vấn đề thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông mà các đại biểu hôm nay chất vấn đều là những vấn đề mới, phức tạp, diễn ra trong cuộc sống. Đặc biệt là nhóm vấn đề quản lý, sử dụng mạng xã hội hiện nay trước những thông tin xấu, thông tin độc hại.

Nhìn một cách tổng thể, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã trả lời rõ ràng, khái quát các nhóm vấn đề đặt ra, thể hiện sự nắm vững lĩnh vực mà mình phụ trách. Tuy nhiên, có thể do thời gian hạn chế nên có những câu, những vấn đề chưa làm thỏa mãn đại biểu

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu: Nhiều câu hỏi trùng lặp

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu

Đánh giá một cách tổng thể về phiên chất vấn của Bộ trưởng Bộ TT&TT và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước hôm nay, ĐB Lân Hiếu nói: Kỳ trước các Bộ trưởng trả lời theo nhóm vấn đề rất rõ ràng. Hiện nay mới có hai Bộ trưởng trả lời từng câu hỏi chính vì thế nhiều câu hỏi trùng lặp, vừa trả lời người trước lại trả lời lại người sau, do đó Chủ tịch Quốc hội đã gợi ý trả lời theo nhóm vấn đề. Cả hai Bộ trưởng đều lần đầu tiên đứng trên diễn đàn Quốc hội nên chúng ta rất thông cảm.

“Các Bộ trưởng rất muốn trả lời cho từng đại biểu hài lòng nhưng thời gian ngắn mà nhiều câu hỏi trùng lặp nên đây cũng là vấn đề Quốc hội cần rút kinh nghiệm. Câu hỏi thì chuẩn bị ở nhà nhưng lúc đăng đàn đại biểu khác đã hỏi mất rồi, không kịp nữa nên hỏi lại trùng lặp lại làm Bộ trưởng không thể không trả lời lại được. Qua đó tôi nghĩ, chất lượng của đại biểu cũng cần phải nâng cao”- ĐB Lân Hiếu bày tỏ.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Số lượng câu hỏi nhiều

Về phiên chất vấn Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng vấn đề này dường như không ngoài dự đoán khi các đại biểu bấm nút thì loạt đầu tiên đã có tới 70 đại biểu muốn đặt câu hỏi với Bộ trưởng, cao hơn gấp rưỡi hai Bộ trưởng đã trả lời trước.

Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi vì chúng ta quan tâm nhiều đến TT&TT, quan tâm nhiều đến CNTT, quan tâm nhiều đến mạng và an ninh mạng. Đó là tín hiệu đáng mừng cho đất nước chúng ta.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng

Các ĐBQH đại diện cho nhân dân mang ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến đây, người ta muốn quan tâm đến những điều gắn với đời sống dân sinh, gắn với sản xuất kinh doanh…

Tuy nhiên, đây là vấn đề khó. Ví dụ một đứa trẻ con có thể cầm máy di động để bấm nút ti vi, cho nên chúng ta hiện nay dường như đang rất tù mù khi đang hưởng thụ những vấn đề đó. Các vấn đề đại biểu nêu ra cho Bộ trưởng thì bản thân tôi rất chia sẻ.

Để giải quyết tận cùng các vấn đề đó, chúng ta phải lắng nghe… Ở đây cần phải nhận dạng 3 vấn đề cần lưu ý: Một bên cung cấp dịch vụ là như thế nào? Trình độ của những người đang sử dụng hưởng thụ dịch vụ như thế nào? Thứ ba là người trọng tài (cơ quan quản lý nhà nước) như thế nào?… Cần phải xem xét đánh giá, cần có tiêu chuẩn, tiêu chí phổ biến giáo dục đào tạo bồi dưỡng mới có sự khớp nối với nhau một cách đầy đủ để phần cứng, phần mềm phải tương thích.

Ngô Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !