Đất Xanh: 15 năm - một chặng đường phát triển vượt bậc với nhiều con số ấn tượng

Năm 2018 ước đạt 28.000 sản phẩm phân phối qua hệ thống Đất Xanh, kỳ vọng 5.000 tỉ đồng doanh thu và hơn 1.000 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Đó là một vài những con số ấn tượng, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 15 năm thành lập Tập đoàn Đất Xanh.

Từ doanh nghiệp phân phối đến nhà phát triển dự án chuyên nghiệp

Tháng 11/2003, thương hiệu Đất Xanh chính thức có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam với số vốn 0,8 tỷ đồng. Trong 5 năm đầu thành lập 2003 - 2007, công ty tập trung phân phối các dự án bất động sản, sau đó mở rộng qua lĩnh vực đầu tư và hợp tác phát triển dự án với các doanh nghiệp khác trên thị trường TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Sau thành công với các dự án đất nền tại các thị trường Đồng Nai, Bình Dương trong vai trò nhà phân phối và phát triển dự án, Đất Xanh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ sang tư cách là chủ đầu tư của những dự án căn hộ có quy mô trung bình như Sunview 1&2 (Thủ Đức), Phú Gia Hưng (Gò Vấp)…

Biểu đồ lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn Đất Xanh giai đoạn 2008 -2018.

Điểm đặc biệt, ngay ở thời điểm kinh tế khó khăn năm 2007-2010, Đất Xanh vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ. Tháng 12/2009, Đất Xanh niêm yết trên sàn chứng khoán vào đúng giai đoạn khủng hoảng. Lúc này vốn doanh nghiệp chỉ có 80 tỉ đồng. Đến tháng 7/2010, vốn của Đất Xanh được cơ cấu tăng thêm đạt 160 tỉ đồng và cuối năm 2010, doanh nghiệp tăng vốn lên 320 tỉ đồng. Việc chọn thời điểm cuối năm 2009 để lên sàn trước bối cảnh thị trường bất động sản đang trầm lắng là một quyết định liều lĩnh nhưng kịp thời và đột phá, thể hiện tầm nhìn của ban lãnh đạo và sức mạnh nội lực của doanh nghiệp.

Trong giai đoạn khủng hoảng 2008-2010, nhiều doanh nghiệp bất động sản đứng trên bờ vực phá sản thì Đất Xanh lại có mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu, lợi nhuận. Cụ thể, năm 2008, Đất Xanh đạt doanh thu 28,6 tỉ đồng, con số này tăng lên 83,8 tỉ đồng vào năm 2009 và đến năm 2010 tăng lên mức 374,2 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 6,8 tỉ đồng (Năm 2008) lên 41,6 tỉ đồng (Năm 2009) và 72 tỉ đồng (Năm 2010). Như vậy, tính tổng doanh thu trong giai đoạn thị trường khủng hoảng của Đất Xanh tăng gấp 262%, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 225%, vốn điều lệ tăng 41% và tổng tài sản tăng 57%.

Từ một nhà phân phối dự án vươn lên trở thành nhà phát triển dự án chuyên nghiệp ở thời điểm thị trường khủng hoảng được xem là bước đi chiến lược táo bạo và đột phá của công ty. Chiến lược của Đất Xanh là hiểu rõ nhu cầu khách hàng, nắm bắt xu hướng thị trường, phát triển sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng và có những giải pháp kinh doanh sáng tạo, tiên phong. Rõ ràng, không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều này trước bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Luôn duy trì đà tăng trưởng cao và ổn định, ngay cả khi thị trường khủng hoảng. Tính đến năm 2010, vốn doanh nghiệp Đất Xanh đạt khoảng 320 tỷ đồng, có 15 công ty con và 5 công ty thành viên.

Liên tục thâu tóm dự án, mở rộng địa bàn hoạt động khắp cả nước

Giai đoạn 2012-2014, thị trường bất động sản bước vào giai đoạn hồi phục, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Đất Xanh giữ mức tăng trưởng ổn định, lần lượt là 21% và 90%. Đặc biệt trong năm 2012, doanh thu của Đất Xanh đạt 403,5 tỉ đồng, được xem là năm bước ngoặt của giai đoạn thị trường phục hồi, lợi nhuận đã tăng trưởng hơn 50 lần so với năm 2007, trong đó lợi tức của cổ đông được đảm bảo ở mức cao nhất so với các doanh nghiệp cùng ngành. Ở giai đoạn này, Đất Xanh cũng giữ nguồn nợ vay thấp, dự trữ tiền mặt luôn ở mức 30 – 40% tổng tài sản đảm bảo cho hoạt động thanh toán cho các nhà thầu và nhà cung cấp. Từ đó đảm bảo cho Đất Xanh xây dựng dự án đúng tiến độ cam kết với các khách hàng. Lượng tiền mặt lớn quanh mức 1.000 tỷ đồng hỗ trợ cho Đất Xanh trong việc mua lại các dự án tiềm năng và có quy mô lớn. Một số dự án có quy mô lớn tiêu biểu trong giai đoạn này như dự án Gold Hill (26 ha), Sunview Town (3,6 ha, 4 Block, 1.639 căn hộ) …

Bước qua giai đoạn 2015-2017, đây được xem là giai đoạn tăng tốc của tập đoàn. Đất Xanh đã vươn vai trở thành người khổng lồ với tổng sản phẩm phân phối hàng năm trên toàn quốc đạt 20.000 - 25.000 sản phẩm, ước tính chiếm khoảng 25%-30% thị phần phân phối bất động sản Việt Nam. Cũng trong thời gian này, Đất Xanh để lại dấu ấn trên thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh với hàng loạt dự án nổi bật như Opal Riverside (quận Thủ Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, gồm 626 sản phẩm, Opal Garden (Quận Thủ Đức) hơn 400 sản phẩm, Luxcity (Quận7) hơn 520 sản phẩm, Luxgarden (Quận 7) hơn 500 sản phẩm…

Về quỹ đất, tập đoàn Đất Xanh liên tục triển khai nhiều chiến lược để gia tăng quỹ đất sạch, tập trung phát triển các khu đô thị có quy mô lớn lên đến hàng trăm ha, mở rộng hướng phát triển ra các vùng kinh tế trọng điểm trên khắp cả nước như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc… Nhờ vậy, tính đến nay, tập đoàn Đất Xanh đã tích lũy tổng quỹ đất hơn 1000 ha, đảm bảo đầy đủ nguồn cung cho chu kỳ phát triển 10 năm tiếp theo của tập đoàn.

Gem Riverside là một trong những dự án trọng điểm của Đất Xanh.

Nhằm tăng cường vị thế và gia tăng thị phần, từ năm 2017, tập đoàn tập trung triển khai mạnh mẽ chiến lược mở rộng địa bàn hoạt động trên khắp cả nước, với sự hiện diện tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, Nha Trang, Cần Thơ, Long An… Mục tiêu từ nay đến năm 2025, sẽ phủ khắp tất cả các tỉnh thành trên cả nước và từng bước mở rộng hoạt động ra quốc tế.

Song song đó, tập đoàn tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với các định chế tài chính, ngân hàng, các tập đoàn bất động sản lớn trong và ngoài nước để chuẩn bị cho chiến lược mới – hợp tác phát triển các dự án có quy mô lớn với các đối tác quốc tế.

Liên tục trong các năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của Đất Xanh luôn được xác lập và duy trì ở mức cao so với các công ty trong ngành với tổng tài sản đạt hơn 13.000 tỷ đồng với hơn 3.000 nhân viên luôn tận tâm, tận lực cống hiến vì một Đất Xanh phát triển mạnh mẽ và bền vững. Riêng lũy kế 9 tháng năm 2018, Đất Xanh đạt 3.236 tỉ đồng doanh thu, tăng gấp 193% so với cùng kỳ. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn đạt 750 tỉ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ.

Trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam

Như vậy, sau 15 năm hoạt động trên thị trường bất động sản, tập đoàn Đất Xanh đã trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp bất động sản toàn diện hàng đầu Việt Nam và đang vươn mạnh mẽ ra quốc tế. Với mô hình chiến lược khép kín “Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ” đã giúp Đất Xanh chủ động từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất trong ngành. Đó không chỉ thể hiện sự phát triển vững bền của một doanh nghiệp mà còn là tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, đất nước.

Đất Xanh hướng đến cộng đồng với việc trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại Tây Ninh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Đất Xanh luôn gắn kết và chia sẻ với xã hội nhằm góp phần giảm nhẹ khó khăn và đem đến nụ cười cho cộng đồng. Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, Đất Xanh được xã hội ghi nhận với hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Bằng khen Thủ tướng, Sao vàng Đất Việt, Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (BCIAsia Awards), Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Nhịp Cầu Đầu Tư)… Với những đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội, Đất Xanh đã khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp có uy tín, có trách nhiệm trên thị trường bất động sản trong nước và quốc tế.

Minh An

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.