Đánh vợ dã man nhưng chỉ bị bắt 5 ngày, công ty quyết định sa thải kẻ bạo hành

Đánh đập vợ dã man ngay trước mặt con nhỏ nhưng đối tượng chỉ bị cảnh sát giam giữ 5 ngày, song công ty quyết định sa thải kẻ bạo hành. 

Camera an ninh trong nhà đã ghi lại toàn bộ cảnh người chồng đánh đập dã man vợ ngay trước mặt con nhỏ. Tuy nhiên, đối tượng chỉ bị bắt giữ 5 ngày, trong khi người vợ lại bị cảnh sát “giáo dục và chỉ trích” vì cho rằng nạn nhân đã khiêu khích gã chồng vũ phu. Điều đáng nói, chính công ty của người chồng đã quyết định sa thải nam nhân viên sau vụ việc gây tranh cãi.

{keywords}
Kẻ đánh vợ dã man bị công ty quyết định sa thải. (Ảnh minh họa)

Hồi tuần trước, một người đàn ông mang họ Wang ở thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây đã bị chính camera an ninh trong nhà ghi lại toàn bộ cảnh đánh đập vợ dã man ngay trước mặt con nhỏ. Tới ngày 22/1, cảnh sát địa phương thông báo gã chồng sẽ bị giam giữ 5 ngày.

Hình phạt quá nhẹ mà kẻ bạo hành phải nhận đã gây ra cuộc tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người khẳng định hình phạt không tương xứng với hành động tàn bạo mà người chồng gây ra.

“Kẻ bạo hành chỉ bị giam giữ 5 ngày, bảo sao phụ nữ Trung Quốc không còn muốn két hôn và sinh con”, Sixth Tone dẫn một bình luận trên mạng xã hội Weibo viết.

Trong video được hé lộ giữa tuần trước, Wang đã đánh vợ ngay trong phòng khách tại căn hộ cặp đôi sinh sống. Người này liên tiếp đánh vào đầu vợ, trong khi đứa con nhỏ đứng cách đó không xa.

Đoạn video đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem trên Weibo. Tới ngày 22/1, Sở Cảnh sát thành phố Tây An thông báo Wang sẽ bị phạt giam giữ 5 ngày. Tuy nhiên, cảnh sát Tây An nhấn mạnh người vợ của Wang cũng bị “giáo dục và chỉ trích” vì có “những lời lẽ cực đoan” làm căng thẳng thêm tình hình.

“Tại sao người vợ lại bị giáo dục? Bởi cô ấy đã tiết lộ việc mình bị bạo lực lên mạng chăng?”, một bình luận chỉ trích tuyên bố từ phía cảnh sát và cho rằng lực lượng chức năng đang cố tình đổ lỗi cho nạn nhân.

Nơi Wang làm việc là một công ty quốc doanh ở thành phố Tây An xác nhận hôm 22/1 rằng, họ đã sa thải đối tượng đánh vợ vì vi phạm các quy định của đảng.

Theo luật chống bạo lực gia đình được chính phủ Trung Quốc thi hành vào năm 2016, những đối tượng hành hung có thể bị phạt tới 20 ngày giam giữ. Bản án mạnh tay hơn sẽ được đưa ra, nếu như tòa án đưa ra phán quyết đó là hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định trên thực tế, chính quyền địa phương thường thờ ơ với chuyện đưa ra những hình phạt nặng hơn. Tại một số địa phương, lực lượng công an chỉ đưa ra văn bản cảnh báo đối với 10% số vụ bạo lực gia đình, theo cô Feng Yuan, một nhà hoạt động vì nữ quyền.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc còn ghi nhận nhiều vụ việc chồng giết vợ một cách dã man. Những hình thức khác bạo hành phụ nữ cũng thường được phơi bày trên các phương tiện truyền thông ở nước này.

Theo tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ Weiping đặt trụ sở ở Bắc Kinh, kể từ khi Trung Quốc lần đầu tiên ban hành Luật Chống bạo hành gia đình vào năm 2016, nước này ghi nhận 942 vụ bạo hành gia đình dẫn tới cái chết của 1.214 người tính tới cuối năm 2019. 

Kinh hoàng cảnh tượng người đàn ông tay không lao vào đánh nhau với gấu

Kinh hoàng cảnh tượng người đàn ông tay không lao vào đánh nhau với gấu

Người đàn ông dũng cảm dùng tay không lao vào ngăn con gấu to lớn có ý định xông vào nhà tấn công. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !