Chàng trai tự tử vì bị bố mẹ đẻ ruồng bỏ 2 lần, là nạn nhân của nạn bắt nạt trên mạng

Bị chính bố mẹ đẻ ruồng bỏ tới hai lần và không thể chịu được cảnh bị bắt nạt trên mạng, chàng thiếu niên ở Trung Quốc đã tự tử. 

Nam thiếu niên ở Trung Quốc bị bố mẹ đẻ bán khi vừa lọt lòng và mới gặp lại người thân sau 17 năm xa cách được tìm thấy đã chết trên một bãi biển ở tỉnh Hải Nam vào sáng sớm ngày 24/1.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Liu Xuezhou (17 tuổi) dường như đã tự tử và để lại dòng tin nhắn dài trên Weibo để cảnh báo mọi người cần quan tâm hơn tới sự an toàn của bản thân. Cảnh sát thành phố Tam Á ở đảo Hải Nam đã tiến hành tìm kiếm nam thiếu niên, sau khi họ nhận được tin báo từ quần chúng lo ngại Liu đang gặp nguy hiểm.

{keywords}
Chàng trai tự tử vì bị bố mẹ đẻ bỏ rơi 2 lần và là nạn nhân của nạn bắt nạt trên mạng ở Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Sau khi đọc được dòng tâm sự mà Liu để lại trên mạng xã hội, nhiều người đã đi tìm cậu và thi thể chàng trai trẻ được phát hiện nằm trên biển. Dù được đưa vào viện cấp cứu, nhưng các bác sĩ đã không thể cứu được Liu.

Liu trở thành tâm điểm chú ý của dư luận Trung Quốc sau khi cậu cho công khai câu chuyện về cuộc đời mình lên mạng xã hội. Mọi chuyện bắt đầu vào đầu tháng nay, khi Liu đăng lên tài khoản cá nhân Weibo và Douyin về chuyện bố mẹ để tiếp tục chối từ và yêu cầu cắt đứt quan hệ với con trai, sau khi họ tái hợp vào tháng 12/2021 dưới sự hỗ trợ từ phía cảnh sát.

Liu bị bố mẹ ruột bán khi vừa mới lọt lòng vào năm 2005, và sau đó cậu trở thành trẻ mồ côi khi mới 4 tuổi do bố mẹ nuôi vốn là hai nông dân sinh sống ở tỉnh Hà Bắc tử vong trong một vụ nổ. Liu dành phần lớn thời gian sinh sống nhờ sự chăm sóc của những người họ hàng, kể từ khi bố mẹ nuôi qua đời.

Vào tháng 12/2021, Liu bắt đầu hành trình tìm kiếm bố mẹ đẻ với sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng. Nhưng đáng tiếc vào ngày gặp lại bố mẹ ruột, Liu một lần nữa bị chính người thân ruồng bỏ và đề nghị cắt đứt liên lạc với con trai. Nguyên nhân là do bố mẹ cậu đã ly hôn và hai người đều đã có gia đình mới.

Vào tuần trước, Liu cho công khai đoạn tin nhắn tranh cãi với bố mẹ ruột về việc họ không nhận con. Trong bức thư dài 10.000 từ trước khi tự tử, Liu nhấn mạnh cậu đã “bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi tới hai lần”.

Vào thời điểm Liu được gặp lại bố mẹ ruột, họ dường như đã rất hạnh phúc bên nhau. Nhưng sau đó, ba bên bắt đầu xảy ra cãi vãi do Liu đề nghị bố mẹ mua nhà cho ở riêng.

Bố của Liu là ông Ding Shuangquan cùng người mẹ họ Zhang nói với truyền thông Trung Quốc hồi tuần trước rằng, Liu đã yêu cầu họ mua cho một căn nhà, nhưng họ không có đủ khả năng để làm chuyện này.

Trong khi đó, Liu khẳng định chính bố mẹ ruột không để cậu sống chung với họ, và còn từ chối để cậu tới thăm nhà. Liu cho biết thêm cậu đã đề nghị bố mẹ “hoặc thuê hoặc mua cho một chỗ ở bởi từ lâu nay cậu là người không có nhà”.

Chia sẻ với Shangyou News, bà Zhang cho hay bà đã cắt đứt liên lạc với cậu con trai để trở về “cuộc sống yên bình” của mình.

“Liệu bạn có rời bỏ hay không khi con trai mình quá phòng thủ tới mức còn ghi âm lại cuộc nói chuyện với bạn? Cha của Liu đã kết hôn và tôi cũng vậy. Con trai đòi chúng tôi mua cho một căn nhà, nhưng chúng tôi không có đủ tiền”, bà Zhang nói.

Cuộc tranh cãi của Liu với bố mẹ đẻ được công khai trên mạng còn khiến chàng trai trẻ vô tình trở thành nạn nhân của tình trạng bắt nạt trên mạng.

“Nhiều người tấn công và chửi rủa tôi trên Douyin và Weibo trong những ngày qua. Tôi đã bị miệt thị và bị gọi bằng nhiều cái tên đáng khinh”, Liu viết trong thư tuyệt mệnh.

Bắt nạt trên mạng đang là vấn nạn nghiêm trọng ở Trung Quốc. Liu khẳng định những cuộc tấn công trên mạng nhằm vào cậu là không thể chịu nổi.

Vào ngày 21/1, Liu cho biết cậu sẽ kiện bố mẹ đẻ vì bỏ rơi cậu hai lần.

Trong thư tuyệt mệnh, Liu chia sẻ cậu từng chịu cảnh bắt nạt học đường từ những người bạn cùng lớp. Thậm chí, một nam giáo viên còn lạm dụng tình dụng với Liu, nhưng cậu buộc phải giữ bí mật này suốt cuộc đời.

Ông Zhang, người đứng đầu ngôi làng Beimeng, nơi Liu lớn lên, nói với SCMP rằng chính quyền địa phương đã biết được thông tin Liu qua đời và sẽ hỗ trợ cho gia đình bố mẹ nuôi của cậu nếu như họ cần sự giúp đỡ.

Bị bố mẹ bán khi vừa lọt lòng, chàng trai vẫn bị bỏ rơi sau 17 năm gặp lại

Bị bố mẹ bán khi vừa lọt lòng, chàng trai vẫn bị bỏ rơi sau 17 năm gặp lại

Sau 17 năm gặp lại bố mẹ đẻ, chàng trai không ngờ một lần nữa cậu lại bị những người ruột thịt bỏ rơi. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !