Đảng bộ VietnamPost tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2015 – 2020

Sáng nay, 23/6, tại Hà Nội, Đảng bộ VietnamPost tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2015 – 2020, với sự tham gia của 200 đại biểu đại diện cho 870 đảng viên tại 24 chi đảng bộ.

Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Quang Dương và Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đến dự Đại hội này.

Đảng bộ VietnamPost tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2015 – 2020 - ảnh 1

Toàn cảnh Đại hội. (Ảnh: B.M)

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Đỗ Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên VietnamPost cho biết: “5 năm qua đánh dấu những bước chuyển mình rất lớn của Tổng công ty. Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều biến động phức tạp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Tổng công ty, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, các bộ, ngành của Trung ương và chính quyền các địa phương, Tổng công ty đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Hoàn tất quá trình chia tách bưu chính, viễn thông, trở thành đơn vị hoạt động độc lập trực thuộc Bộ TT&TT; Thực hiện thành công mục tiêu giảm dần chênh lệnh thu chi và kinh doanh có lãi từ năm 2014, trong điều kiện không còn nhận được trợ cấp công ích của nhà nước; Nhiều dịch vụ mới được triển khai; Năng suất lao động và chất lượng dịch vụ dần được cải thiện; Thu nhập của người lao động được đảm bảo, tăng dần qua các năm; Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Tổng công ty được triển khai; Vị thế của Tổng công ty tiếp tục được khẳng định cả trong nước lẫn quốc tế”.

Cũng tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VietnamPost Phạm Anh Tuấn đã công bố báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty VietnamPost nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Trong đó nêu rõ các chỉ tiêu chủ yếu của VietnamPost giai đoạn 2015 – 2020. Cụ thể, về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh: Tổng doanh thu phát sinh tăng trưởng bình quân 18%, phấn đấu đến năm 2020 đạt trên 21.000 tỷ đồng; Tổng lợi nhuận trước thuế tăng trưởng bình quân hằng năm 30 - 35%, phấn đấu đến năm 2020 đạt 500 - 600 tỷ đồng; Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu năm 2020 đạt 6,2 - 6,5%; Nộp ngân sách tăng bình quân 5%/năm, đến năm 2020 đạt trên 400 tỷ đồng; Năng suất lao động của Công ty mẹ tăng bình quân 8,5%/năm, đến năm 2020 đạt trên 120 triệu đồng/người, mức thu nhập bình quân hàng tháng trên 9 triệu đồng/người.

Về các chỉ tiêu về xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị: Tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh hàng năm từ 50% trở lên, trong số này phấn đấu 20% đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; Tỷ lệ Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt 90% trở lên, trong số này 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Toàn nhiệm kỳ, bồi dưỡng và kết nạp mới 200 Đảng viên.

Đảng bộ VietnamPost tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2015 – 2020 - ảnh 2

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Q.B)

Đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ và tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của VietnamPost, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: "Nếu như năm 2008, chênh lệch thu chi của Tổng công ty chưa bao gồm thanh toán công ích là (-)1.286 tỷ đồng, thanh toán công ích của nhà nước là 1.423 tỷ đồng, thì đến năm 2013, chênh lệch thu chi là (–) 288 tỷ đồng, thanh toán công ích của Nhà nước giảm xuống còn 330 tỷ đồng. Và năm 2014, mặc dù không còn phần thanh toán công ích thì lợi nhuận Công ty mẹ vẫn đạt 72 tỷ đồng. Đây là kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng công ty trong suốt quá trình hình thành, phát triển vừa qua".

Tuy nhiên, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng lưu ý: "Thực tế, năng suất lao động tại VietnamPost còn thấp so với mặt bằng chung của ngành và bưu chính các nước trong khu vực. Tổng công ty cần xác định chất lượng nguồn nhân lực là điều kiện sống còn đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng với việc ổn định tổ chức, nhân sự theo mô hình mới, cần đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng chiến lược về nguồn nhân lực, nhanh chóng xây dựng Trung tâm đào tạo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giảng dạy để chủ động trong công tác đào tạo mới, đào tạo lại kỹ năng, nghiệp vụ chuyên sâu của ngành Bưu chính, qua đó từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao trong tổ chức sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, cần chú trọng đầu tư từng bước cơ giới hóa, tự động hóa trong quá trình sản xuất để nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Tổng công ty".

Cũng theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh, VietnamPost cần chú trọng tới việc đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh, bao gồm an toàn về con người trong lao động sản xuất và an toàn trong quá trình quản lý kinh doanh các dịch vụ, quản lý tài chính. Với đặc thù địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước, đội ngũ cán bộ công nhân viên đông đảo, kinh doanh đa dịch vụ với quy mô lớn, đòi hỏi Tổng công ty cần có chương trình, kế hoạch cụ thể đối với việc tổ chức quản lý an toàn sản xuất. Đây là một trong những yếu tố căn bản, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu Bưu điện Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của Tổng công ty trên thị trường với vị trí là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính của Việt Nam.

"Đảng ủy Tổng công ty tăng cường sự lãnh đạo đối với chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trên toàn mạng lưới, phấn đấu bảo đảm việc làm, từng bước tăng thu nhập để người lao động yên tâm gắn bó dài lâu với Bưu điện Việt Nam", Thứ trưởng Trương Minh Tuấn lưu ý thêm.
Bình Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !