Đảng bộ tỉnh Hà Nam: Thu hút đầu tư là dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2010 – 2015

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, tỉnh Hà Nam đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư; thực hiện đổi mới, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và tập trung xúc tiến đầu tư song phương, đạt được nhiều kết quả trong việc thu hút vốn đầu tư.
Trong nhiệm kỳ 2015-2020, kinh tế tỉnh Hà Nam phát triển ổn định, đạt mức tăng trưởng bình quân trên 13%/năm (giá so sánh 1994). Tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng bước đầu đạt kết quả tích cực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng. Năm 2015, GDP bình quân đầu người đạt 42,3 triệu đồng, vượt chỉ tiêu Đại hội. Thu ngân sách đạt tốc độ tăng trưởng cao (21,4%/năm), về đích trước 2 năm so với chỉ tiêu Đại hội. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội 5 năm đạt trên 70.575 tỷ đồng, tăng bình quân 14,2%/năm.

Đặc biệt, sản xuất công nghiệp trong tỉnh Hà Nam đạt mức tăng trưởng cao; hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, chủ động thu hút đầu tư và nhận được sự quan tâm cao của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, tạo động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng nhanh, bền vững.

Tháng 12/2011, Công ty Honda Việt Nam đã quyết định chọn Hà Nam để đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất xe máy số 3 tại Vệt Nam với công suất thiết kế 500.000xe /năm. Nhà máy được xây dựng tại KCN Đồng Văn II, huyện Duy Tiên trên diện tích hơn 270.000m2. Dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 200 triệu USD. Có thể nói, đây là một trong những dự án có vốn đầu tư FDI lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Nam trong những năm qua.

Đảng bộ tỉnh Hà Nam: Thu hút đầu tư là dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 - ảnh 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Mai Tiến Dũng tham dự Lễ cắt băng Khánh thành Nhà máy xe máy thứ 3 của HonDa Việt Nam

Không chỉ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, những năm gần đây, Hà Nam còn là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước. Tháng 9/2012, Dự án xây dựng Nhà máy NumberOne Hà Nam thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát được khởi công xây dựng trên diện tích gần 30 ha thuộc Khu công nghiệp Kiện Khê 1, huyện Thanh Liêm. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.780 tỷ đồng, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại của Châu Âu với công suất 600 triệu lít nước giải khát/năm. Đến tháng 8/2014, giai đoạn 1 của Nhà máy với 5 dây chuyền sản xuất đi vào hoạt động và trở thành nhà máy nước giải khát hiện đại và lớn nhất miền Bắc hiện nay. Dự án đi vào hoạt động đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động và đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách nhà nước mỗi năm.
Đảng bộ tỉnh Hà Nam: Thu hút đầu tư là dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 - ảnh 2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký tên lên chai nước NumberOne đầu tiên trong dây chuyền sản xuất của Tập đoàn NumberOne.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hà Nam tiếp tục phát triển công nghiệp, lấy công nghiệp làm đòn bẩy, thúc đẩy kinh tế phát triển với tốc độ nhanh, hiệu quả cao. Tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực có lợi thế như: công nghiệp cơ khí, chế tạo, lắp ráp, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử, công nghiệp chế biến, trồng trọt, chăn nuôi… có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; kêu gọi đầu tư vào kinh doanh hạ tầng các KCN; Thu hút các trường Đại học, bệnh viện lớn về xây dựng cơ sở II tại Hà Nam…

Đảng bộ tỉnh Hà Nam: Thu hút đầu tư là dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 - ảnh 3

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị viễn thông và đèn Led chiếu sáng của Công ty TNHH KMW Việt Nam

Với những giải pháp trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 Hà Nam tiếp tục có sự bứt phá trong công tác thu hút đầu tư và giữ vững vị trí là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, đưa Hà Nam phát triển nhanh, bền vững. Qua đó, góp phần quan trọng vào thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Mai Tiến Dũng, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam nhiệm kỳ 2015-2020:

Để đạt được kết quả nổi bật trong thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài là cả một quá trình tỉnh xây dựng lòng tin từ các nhà đầu tư. Đầu tiên là việc thực hiện nhất quán về mặt chính sách thông qua 10 cam kết của chính quyền tỉnh với các nhà đầu tư (trong đó có những cam kết như: đảm bảo cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho các doanh nghiệp; đảm bảo hạ tầng và cung cấp các dịch vụ thiết yếu tới chân hàng rào doanh nghiệp; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng; thành lập đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh để tiếp nhận thông tin và giải quyết ngay các kiến nghị từ doanh nghiệp…). Thứ hai là đổi mới quy trình chấp thuận đầu tư theo hướng lãnh đạo tỉnh chấp thuận đầu tư trước và các ngành, các huyện, thành phố triển khai theo quyết định đó. Vì vậy, thủ tục đầu tư diễn ra nhanh chóng, không mất thời gian, công sức đi lại của doanh nghiệp. Một nguyên nhân quan trọng nữa là sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong tỉnh, sẵn sàng dành quỹ đất đã được Nhà nước giao lâu dài để tỉnh đầu tư hạ tầng, phát triển công nghiệp.

  
ND

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !