Dân mạng chỉ trích người phụ nữ nhảy múa vui vẻ trong đám tang bố đẻ

Người phụ nữ bị dân mạng chỉ trích mạnh mẽ vì nhảy múa vui vẻ trong đám tang của người cha đã lên tiếng giải thích lý do. 

Cộng đồng mạng Trung Quốc tranh cãi gay gắt về hình ảnh một người phụ nữ nhảy múa vui vẻ trong đám ma của cha mình.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), trong video được hé lộ, người phụ nữ mặc trang phục tang lễ truyền thống trắng và đen đang nhảy múa cùng đoàn vũ công ngay tại đám ma của người cha. Ngay lập tức, hình ảnh này đã bị cư dân mạng Trung Quốc lên án mạnh mẽ.

{keywords}
Màn nhảy múa trong đám ma gây tranh cãi cộng đồng mạng Trung Quốc. (Ảnh: Baidu)

Nhưng người phụ nữ nói rằng bà làm như vậy để thực hiện di nguyện cuối cùng của người cha và đây cũng là một phần trong phong tục dân gian ở địa phương.

Đám ma của cụ ông (76 tuổi) được tổ chức ở một ngôi làng tại quận Hoài An thuộc tỉnh Giang Tô cua Trung Quốc vào đầu tháng này, theo Sohu.com.

Con trai của người phụ nữ mang họ Xu cho hay mẹ mình đã mời một đoàn múa về biểu diễn trong đám ma của ông ngoại, bởi đây là phong tục của làng. Người này giải thích thêm nếu một người qua đời khi chưa 70 tuổi, gia đình sẽ tổ chức đám tang trong sự xót thương đau buồn. Nhưng nếu người chết đã ngoài 70 tuổi, đám tang sẽ biến thành dịp vui.

Người phụ nữ trong trang phục tang lễ truyền thống cũng cho hay một tuần trước khi người cha của bà qua đời, ông cụ đã nói rằng ông muốn được xem biểu diễn nhảy 4 cặp, một loại hình khiêu vũ nổi tiếng ở Trung Quốc và phù hợp với những người trung tuổi hoặc đã về hưu vì tốc độ chuyển động chậm và dễ. Loại hình nhảy 4 cặp thường được biểu diễn ở các công viên hoặc quảng trường. Do đó, người phụ nữ khẳng định việc bà nhảy múa trong đám tang là để hoàn thành di nguyện cuối cùng của người cha đã mất.

Ngoài bộ trang phục đám ma truyền thống mà người con gái của cụ ông mặc, những người tham gia biểu diễn dù mặc trang phục sặc sỡ nhưng trên cổ tay họ có đeo dải băng trắng nhằm biểu thị họ đang có mặt ở đám tang.

Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc nhấn mạnh họ không thể chấp nhận việc nhảy múa trong đám tang.

“Người thân trong nhà qua đời. Làm sao mà các người lại có thể vui vẻ như vậy?”, một bình luận trên mạng chỉ trích.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát và lây lan mạnh trong cộng đồng hồi đầu năm 2021, chính quyền Trung Quốc đã cấm những hoạt động tụ tập đông người như đám ma hay đám cưới ở những vùng nông thôn.

Bởi trên thực tế, các đám ma và đám cưới ở khu vực nông thôn Trung Quốc có sự tham gia của hàng trăm người và có khi lên tới hàng ngàn người. Theo truyền thống của người Trung Quốc, đám ma hay đám cưới càng có đông khách tham dự càng cho thấy danh tiếng của gia đình chủ nhân. Còn nếu hai sự kiện này vắng khách sẽ bị coi là mất thể diện lớn của gia đình.

Hay như vào năm 2015, Bộ Văn hóa Trung Quốc tuyên bố phối hợp với cảnh sát để dẹp nạn thuê vũ công khiêu dâm biểu diễn trong các đam tang ở vùng nông thôn. Động thái này được đưa ra sau khi dư luận Trung Quốc bức xúc trước các đoạn video ghi lại cảnh vũ nữ nhảy múa khiêu gợi ngay trong đám tang giữa chốn đông người với sự xuất hiện của cả trẻ em ở tỉnh Hà Bắc và Giang Tô.

Cô dâu 'phá lệ' xách đồ sang nhà chú rể đang bị phong tỏa để làm đám cưới

Cô dâu 'phá lệ' xách đồ sang nhà chú rể đang bị phong tỏa để làm đám cưới

Hay tin nhà chồng đang bị phong tỏa, cô dâu nhanh chóng thu xếp đồ đạc và tự sang nhà chú rể với hy vọng được tổ chức đám cưới đúng ngày. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !