Đàn bà khéo hay vụng, qua mùa dịch là biết

Dịch Covid-19 cũng là công cụ “đo” độ vén khéo hay thô vụng của người phụ nữ, cứ nhìn mức độ hài lòng của các thành viên trong nhà thì biết.

Mùa dịch, trong khi nhà nhà, người người khoe khéo trên mạng thành quả của việc bếp núc, trồng trọt qua các thể loại món ăn, cây trồng, sân vườn các kiểu thì vẫn có những người loay hoay không biết kiếm đâu ra cái ăn cho gia đình.

Những ngày đầu đợt giãn cách xã hội thứ tư, trong khi nhiều người than thở việc khó mua hành lá để nêm vào món ăn, nhiều chị em tự hào đăng ảnh mấy cây hành lá xanh tốt họ tự trồng ở nhà trong mấy chiếc chậu, thậm chí là ly, tách, hũ... 

Không phải công trình, thành quả gì ghê gớm, nhưng bấy nhiêu đó đủ để “team nghiện hành lá” phát thèm khi chẳng dễ mua ở đâu được mớ hành lá tươi ngon như vậy. Việc tự trồng mấy cây hành ở nhà chẳng phải gì to tát, khó khăn, nhưng dường như nhiều người đã quen với việc mua sẵn và một ngày nếu nguồn cung khó khăn, họ trở nên bối rối.

Cô em họ tôi gọi điện than vãn chuyện người giúp việc của em về quê rồi bị kẹt lại luôn do lệnh nội bất xuất ngoại bất nhập. Em là một nhân viên văn phòng bình thường, chẳng phải sếp to sếp nhỏ gì, nhưng do đã quen giao phó hết chuyện nhà cho người giúp việc, giờ bỗng như người bước hụt, chới với khi bắt đầu dò dẫm chuyện chợ búa, bếp núc.

Mấy ngày đầu, em liên tục gọi chị giúp việc hỏi đường đi nước bước xem hay mua thực phẩm ở đâu, cách nấu những món đơn giản như thế nào.

Nếu biết chọn lọc, các dịch vụ online sẽ hỗ trợ phụ nữ rất nhiều trong mùa dịch (ảnh minh hoạ)
Nếu biết chọn lọc, các dịch vụ online sẽ hỗ trợ phụ nữ rất nhiều trong mùa dịch (ảnh minh hoạ)

Được vài hôm, các chợ truyền thống đóng cửa, các siêu thị, muốn mua cửa hàng tiện lợi phải ra tận nơi xếp hàng từ sớm. Em quen ngủ dậy trễ, thêm tính lười nên ít khi ra đến nơi mà mua được thứ mình cần. Hỏi em sao không mua hàng online, chỉ tốn thêm ít tiền giao hàng, em thắc mắc không biết mua ở đâu.

Cũng may, tôi và em ở cùng quận. Tôi hướng dẫn em tìm vài nhóm Facebook chuyên bán hàng online thực phẩm tươi sống lẫn chế biến sẵn trong quận, em đã “giải cứu” chồng con khỏi những món rau luộc, trứng chiên mà cả nhà ngán đến tận cổ.

Một cô em tôi quen trên mạng thì “kêu cứu” kiểu khác. Cô rành các nhóm mua bán online, nhưng nhà cô nằm trong khu vực bị phong toả có chốt chặn nghiêm ngặt, đội ngũ giao hàng không thể tiếp cận cư dân bên trong.

Trong lúc nhà gần như chẳng còn gì để nấu ngoài mì gói, phở, cháo ăn liền các loại và chưa biết xoay sở ra sao, tôi hỏi sao không mua online, nhờ họ giao tại các chốt bảo vệ, rồi nhắn ra lấy. Cô mới sực nhớ chuyện đơn giản vậy mà cũng không nghĩ ra, làm mấy đêm liền lo lắng không biết làm sao cải thiện bữa ăn cho cả nhà.

Dịch COVID-19 dường như khiến nhiều người lo lắng, hoang mang đến độ quên mất những điều đơn giản. Trong khi đa phần đàn ông dành phần lớn thời gian ở nhà bằng xem tin tức, thể thao hoặc cùng lắm là chăm giúp vợ mấy chậu cây, căn chỉnh lại vài món vật dụng, thì phụ nữ lại đóng vai thuyền trưởng để lèo lái con thuyền gia đình đi qua mùa dịch.

Làm sao các bữa ăn vẫn đủ chất dinh dưỡng giúp mọi người có sức đề kháng mà vẫn cân đối thu chi tiết kiệm, thực phẩm đa dạng, nóng sốt, tươi ngon là bài toán không phải phụ nữ nào cũng giải được. Dịch COVID-19, suy cho cùng cũng là công cụ “đo” độ vén khéo hay thô vụng của người phụ nữ mà cứ nhìn mức độ hài lòng của các thành viên trong gia đình thì biết.

Hoài Anh

Cách trồng rau mầm, phân biệt loại ăn được và loại có độc

Cách trồng rau mầm, phân biệt loại ăn được và loại có độc

Rau mầm được đánh giá là thực phẩm vàng bởi giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần rau trưởng thành. Đặc biệt, trong bối cảnh giãn cách xã hội, các bà nội trợ có thể tận dụng triệt để không gian trồng rau mầm cho gia đình sử dụng.

Theo www.phunuonline.com.vn

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !