Đậm đà vị bún cá

Đã quen với những bữa cơm ấm cúng, hôm nay bạn hãy mang đến bất ngờ cho gia đình bằng những tô bún ngon và hấp dẫn nhé!

Đậm đà vị bún cá

Bún cá lóc

Nguyên liệu:1 con cá lóc
Bún tươi
Gia vị: Sả, ớt, nghệ, chanh, nước mắm, muối, đường, dầu ăn .


Đậm đà vị bún cá, Ẩm thực, bun ca, am thuc, bun ca loc, ca ro dong, mon ngon, mon ngon de lam

Thực hiện:

Cá lóc làm sạch, đun nước sôi bỏ nguyên con vào luộc, bỏ kèm ít sả đập dập để khử mùi tanh và tạo vị thơm cho cá. Vớt cá ra, lóc thịt, bot xương. Lóc thịt nên khéo léo để cắt miếng to, không nên làm nát thịt cá ra.Hành, sả, nghệ băm nhuyễn, hòa với ít nước vắt lấy nước cốt.

Hành tím phi thơm với dầu, cho cá vò đảo quả, nêm ít nước mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm vừa ăn.Nước dùng:Có thể lấy nước lọc hoặc nước luộc cá ban đầu, hòa với nước côt của sả, nghệ, hành, nêm them gia vị vừa ăn.Cho bún vào tô, xếp cá lên trên, chan nước dung vào, rải rau thơm lên trên.

Có thể xịt them tương ớt, ớt chưng hay mắm tôm để tô bún đậm đà hơn. Ăn kèm với rau xà lách, rau muống chẻ, rau mùi… kèm ít chanh

.Bún cá rô đồng

Nguyên liệu:

Cá rô đồng
Rau cần, rau cải xanh, hành lá
Hành khô, gừng
Gia vị: Mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm.


i

Đậm đà vị bún cá, Ẩm thực, bun ca, am thuc, bun ca loc, ca ro dong, mon ngon, mon ngon de lam
T

Thực hiện:

Cá rô làm sạch, chặt bỏ đầu riêng. Đun nước sôi bỏ cả nguyên con vào nồi luộc, cá chin vớt ra lóc thịt riêng, bỏ xương.Một phần cá đem kho mặn với mắm,đường nên để khô nước.

Phần còn lại chiên vàng lên.Đun nước sôi, cho đầu cá vào nấu nước dùng ninh xương và đầu cá làm nước dùng. Nêm các gia vị: Mắm, đường, hạt nêm vừa ăn.Rau cải, rau cần rửa sạch, cắt khúc ngắn, các loại rau thơm ăn kèm xắt nhỏ.

Xếp bún ra tô, bỏ thêm cá rim, cá rán rồi chan nước dùng vào. Ăn kèm với rau sống và ít rau thơm. Bỏ thêm ớt tươi hoặc tương ớt để ngon hơn.

Theo Cún

Theo Cún

Gác bỏ sự nghiệp, yêu và chiều Hồ Ngọc Hà như Kim Lý quả là hiếm có khó tìm

Dù là ngôi sao hạng A bận rộn, Hồ Ngọc Hà vẫn chăm sóc từng góc nhỏ trong gia đình. Cô và Kim Lý luôn lắng nghe và tôn trọng nhau cùng hướng tới mục tiêu gia đình hạnh phúc.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Chuyện cảm động phía sau tấm ảnh phục dựng gia đình đủ 4 người ở Làng Nủ

Sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, em Hoàng Xuân Phúc (14 tuổi) đã mất đi cả bố và mẹ. Mong muốn của Phúc là có một bức ảnh đầy đủ 4 thành viên trong gia đình.

Chị dâu tặng vòng vàng dịp kỷ niệm ngày cưới, tôi đi bán mới phát hiện sự thật

Không tin vào những gì mình nghe được, tôi đã mang chiếc vòng vàng được chị dâu tặng đến 3 cửa hàng khác nhau để kiểm tra.

Cô gái Bình Phước ngồi xe lăn vào lễ đường, nhiều người rơi nước mắt

Đám cưới của Nhung có nhiều điều đặc biệt. Cô được bố đẻ bế ra trao cho chú rể. Khoảnh khắc chú rể đẩy xe lăn, đưa cô dâu tiến vào lễ đường nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ lại giữa ngày mưa, mảnh giấy viết vội lời chua xót

Người mẹ đã bỏ lại bé trai 1 ngày tuổi ở ven đường kèm theo mảnh giấy viết tay với những lời chua xót.

'Nhìn danh sách ủng hộ của xóm nghèo, giật mình tưởng đọc nhầm con số'

Hay tin người dân miền Bắc oằn mình trong bão lũ, người dân Sơn Trình không ai bảo ai, tự nguyện góp tiền ủng hộ.

Đang cập nhật dữ liệu !