Đại tướng Ngô Xuân Lịch: Xây dựng kinh tế đã đang và sẽ là nhiệm vụ của quân đội

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh như trên trong buổi làm việc với Tổng công ty Tân cảng vào sáng ngày 12/7, tại TP.HCM.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, quân đội đang có những hoạt động kinh tế quốc phòng tại các vị trí trọng yếu.

Doanh nghiệp quân đội đã trở thành đối tác có uy tín

Phát biểu chỉ đạo tại đây, Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định, việc quân đội tham gia xây dựng kinh tế là nhằm củng cố, gia tăng tiềm lực quốc gia, trang bị vũ khí, khí tài cho quân đội. Thực tế cho thấy hoạt động này thu được những kết quả rất quan trọng.

“Các quân khu 5, 7, 9 đều có những hoạt động kinh tế quốc phòng tại các địa bàn hết sức trọng yếu. Điều kiện kinh tế những nơi này rất khó khăn, thậm chí chỉ có lực lượng quân đội, từ đó đưa dân lên hình thành thế bố trí chiến lược của đất nước” – Đại tướng nói.

Ông nhấn mạnh rằng trong phát triển kinh tế có những doanh nghiệp quân đội không ngừng đổi mới để hội nhập, từ đó chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, trở thành những đối tác kinh tế có uy tín.

“Như vậy có thể thấy rằng nhiệm vụ tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế đã, đang và sẽ là một chức năng nhiệm vụ của quân đội ta. Tôi mong rằng quan điểm nhất quán này sẽ được quán triệt xuyên suốt trong mọi hoạt động chiến đấu và xây dựng quân đội” – Bộ trưởng cho hay.

Đề cập đến vai trò của Tổng công ty Tân Cảng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết doanh nghiệp phải kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế với quốc phòng. Minh chứng là những năm qua, công ty đã tiếp nhận hàng ngàn lượt tàu quân sự, bốc xếp hàng triệu tấn hàng chi viện cho các điểm đảo.

“Việc này chỉ có doanh nghiệp quân đội mới làm. Dù ngày đêm, khó khăn bão tố thế nào cũng đưa hàng tới các điểm đảo, rồi tham gia cứu nạn, cứu hộ, cung ứng hậu cần cho các đơn vị hải quân, thi công các công trình quân sự” – ông chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh tế phải chấp hành nghiêm pháp luật.

Giải thể các doanh nghiệp thương mại thuần túy

Bộ trưởng cũng cho rằng trong thời gian tới điều kiện kinh tế xã hội của đất nước sẽ ngày càng gặp thử thách, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng có những yêu cầu ngày càng cao nên yêu cầu tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế của quân đội là “hết sức quan trọng và cấp thiết”.

Theo ông, Bộ Quốc phòng xác định rằng mình phải là một cơ quan tham mưu để thực hiện tốt chủ trương kinh tế quốc phòng, quy hoạch các địa bàn trọng điểm, chiến lược.

“Bộ sẽ điều chỉnh, bổ sung quy hoạch và nâng cao hiệu quả các khu kinh tế quốc phòng để góp phần phát triển kinh tế xã hội” – Bộ trưởng cho hay.

Nói về việc sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp quân đội, Đại tướng Lịch khẳng định: “Đây là đề án hết sức quan trọng, quan điểm nhất quán của Quân ủy Trung ương là kiên quyết cổ phần hóa, thoái vốn, thậm chí giải thể các doanh nghiệp kinh tế thương mại thuần túy. Tôi nhấn mạnh là các doanh nghiệp kinh tế thương mại thuần túy”.

“Nếu trước đây quân đội có 300 doanh nghiệp thì vừa qua rút xuống còn 88 và trong đề án trình Chính phủ chúng tôi rút xuống còn 17 doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước” – Đại tướng Lịch thông tin.

Ông cũng khẳng định rằng Bộ đã xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm khi tham gia làm kinh tế, đồng thời nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp phải chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, quy định của quân đội khi tham gia sản xuất kinh doanh.

“Quân đội tham gia làm kinh tế phải là tấm gương cho các lực lượng làm kinh tế bên ngoài thấy để học tập, để các cấp, các ngành và nhân dân tin tưởng rằng những việc làm của chúng ta là đúng đắn, vì dân, vì sự phát triển của đất nước”.

“Chúng ta có trách nhiệm giữ vững và phát huy hình ảnh người bộ đội Cụ Hồ không những trong chiến đấu, công tác mà còn trong lao động sản xuất’ – Đại tướng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !