Đại sứ quán Áo sử dụng VinFast Lux A2.0 làm xe công vụ

Người dân sống ở khu vực phố Quang Trung (Hà Nội) gần đây thường xuyên bắt gặp một chiếc ô tô mới gắn biển ngoại giao, cắm quốc kỳ Cộng hòa Áo ra vào Đại sứ quán (ĐSQ) nước này.

Điều đặc biệt ở chỗ đây là chiếc xe gắn logo hình chữ V quen thuộc của hãng xe Việt: VinFast Lux A2.0.

{keywords}

Theo tìm hiểu, đây là chiếc xe mới được ĐSQ Áo tại Việt Nam mua để phục vụ công việc. Như vậy, ĐSQ Áo chính là cơ quan ngoại giao cấp quốc gia đầu tiên mua và sử dụng chiếc ô tô do người Việt sản xuất.

Đây là điều đáng tự hào với một hãng xe mới như VinFast, bởi các ĐSQ vốn rất kĩ tính và cực kì chặt chẽ khi chọn sử dụng phương tiện đi lại. Theo tiến sĩ Trần Tuấn Linh - một cựu chuyên viên làm việc lâu năm trong ngành ngoại giao, do đặc thù công việc, văn phòng các ĐSQ, lãnh sự quán nói chung khi chọn mua ô tô đều rất coi trọng tiêu chuẩn an toàn và khả năng vận hành của chiếc xe.

Các tiêu chí này có lẽ không làm khó VinFast Lux A2.0, bởi ô tô thương hiệu Việt lấy nền tảng (platform) BMW vốn nổi tiếng ổn định, đầm chắc. Chiếc sedan hạng E này được người dùng khen ngợi về tính chống ồn cao và động cơ tăng áp được tinh chỉnh từ động cơ BMW, mang tới độ vọt tốt. Đặc biệt, mức độ an toàn của VinFast Lux A2.0 đã được Chương trình đánh giá xe mới uy tín bậc nhất ASEAN NCAP đánh giá 5 sao, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của các cơ quan ngoại giao.

{keywords}

Tuy nhiên, các ĐSQ thường lựa chọn xe nhập khẩu bởi các chính sách liên quan đến ưu đãi thuế. Theo quy định, các cơ quan đại diện ngoại giao có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập; Được tạm nhập khẩu, miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng xe ôtô, xe gắn máy. Do đó, nếu mua xe nhập theo chủng loại được quy định cụ thể, ĐSQ có thể sở hữu một chiếc xe sang có thương hiệu mạnh với chi phí tốt hơn nhiều khi mua xe tại Việt Nam.

Đặc biệt, cũng theo vị này, các cơ quan ngoại giao luôn có nguyên tắc bất thành văn trong việc dành ưu tiên số 1 cho các dòng xe xuất xứ từ nước mình. Đó không đơn giản chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là sản phẩm thể hiện nhiều giá trị truyền thống và hình ảnh của riêng từng quốc gia.

Với phần còn lại, tức là những quốc gia không có các hãng ô tô bản địa (như Áo), mức độ ưu tiên bao giờ cũng là những chiếc ô tô xuất xứ từ nơi liên quan mật thiết tới nước họ. Đó là lí do nhiều nước ở châu Âu không có nền công nghiệp ô tô của riêng mình nhưng sẽ chọn những chiếc xe đến từ những nước cùng sử dụng đồng euro. Thông thường, các dòng xe sang của Đức là Mercedes, BMW sẽ được chọn bởi đáp ứng được tất cả các tiêu chí cần có.

Vì thế, việc ĐSQ Áo chọn ô tô thương hiệu Việt VinFastmà không theo thông lệ truyền thống có thể nói là điều khá bất ngờ. "Điều ấy chứng tỏ những chiếc xe VinFast được đặt ngang hàng với những chiếc xe hàng đầu thế giới, thậm chí có thể khiến người mua thay đổi những quan niệm cũ", vị cựu chuyên viên ngoại giao nhận định.

{keywords}

Một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ, sau khi nhận xe, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Schuller Gotzburg đã gửi một bức thư ngắn tới VinFast để cảm ơn, trong đó bày tỏ lí do cho quyết định của cơ quan này. "Đại sứ quán Áo chọn VinFast Lux A2.0 vì chất lượng cao và thiết kế hiện đại", vị đại sứ nêu rõ.

Ông cũng tỏ ra hài lòng với "đội ngũ nhân viên và dịch vụ chuyên nghiệp "đã giúp Đại sứ quán Áo nhận xe nhanh chóng và không có bất kì sự cố nào.

Theo TS Trần Tuấn Linh, những chiếc xe ngoại giao cắm lá cờ đỏ, trắng của nước Áo có thể chỉ là khởi đầu của VinFast. "Trên đường phố Việt Nam, chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều chiếc VinFast với những lá cờ của các quốc gia khác nhau. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu khi ô tô thương hiệu Việt đã được một cơ quan ngoại giao như ĐSQ Áo tin tưởng và tiên phong sử dụng làm xe công vụ", ông Linh nói.

Phương Dugn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.