Đài Loan: Thuê 50 vũ nữ múa cột để đưa tang... chính trị gia

Hãng tin BBC cho biết, một đoạn phim ghi lại lễ tang của một chính khách Đài Loan có 50 vũ công múa cột đã xuất hiện trên nhiều trang mạng của Trung Quốc.

Đây là tang lễ của ông Tung Hsiang, một chính trị gia của thành phố Gia Nghĩa (Đài Loan) đã qua đời vào tháng 12 vừa qua. Gia đình cho biết ông Tung là người “muốn có một cuộc sống sôi động” và muốn tưởng nhớ ông theo một cách riêng biệt.

Đài Loan: Thuê 50 vũ nữ múa cột để đưa tang... chính trị gia - ảnh 1

Đoàn xe tang của ông Tung Hsiang đã khiến giao thông trong thành phố Gia Nghĩa bị đình trệ.

Lễ tang của ông Tung Hsiang có đoàn xe jeep nhiều màu sắc, trên xe có một lữ đoàn đánh trống, một dàn hợp xướng, nhiều vũ nữ múa cột cùng nhiều hình nộm khổng lồ.

Đoàn xe tang của ông đã khiến giao thông thành phố bị đình trệ.

Ông Tung Hsiang là một nhân vật có tiếng trong thành phố và đã hoạt động chính trị trong nhiều thập kỷ. Ông qua đời sau một cơn bạo bệnh vào tháng 12/2016, hưởng thọ 76 tuổi.

“Ông ấy đã hiện về báo mộng rằng ông muốn tang lễ của ông phải diễn ra như vậy”, ông Tung Mao-hsiung, em trai ông Tung, trả lời hãng truyền hình CTS của Đài Loan.

Các đoạn phim ghi lại lễ tang đã được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cũng như các kênh thông tin đại chúng, qua đó thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Đài Loan: Thuê 50 vũ nữ múa cột để đưa tang... chính trị gia - ảnh 2

Có đến 50 vũ công múa cột tham gia tang lễ này.

“Tang lễ là phải như thế này chứ”, một người viết trên trang Weibo cá nhân. Một người khác lại nói: “Có lẽ khi nói về đưa tang, Đài Loan luôn đứng đầu thế giới”.

Có người khen ông Tung và gia đình đã giúp người dân thành phố Gia Nghĩa có một buổi chiều thú vị. “Phải là thành viên ủy ban nhân dân mới được như vậy”, một cư dân mạng viết. Một người khác đùa rằng: “Người dân thành phố ấy chắc hẳn đang cầu xin ông ấy qua đời thêm lần nữa”.

Việc thuê vũ nữ thoát y cho các đám tang ở Đài Loan không phải là điều hiếm thấy, bởi một số gia đình tin rằng điều này sẽ giúp hương hồn người đã khuất được “khuây khỏa”.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !