Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV chính thức khai mạc

Sáng 28/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã chính thức khai mạc. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Dự Đại hội còn có đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; đại diện các ban, bộ ngành Trung ương, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Quân khu 9; lãnh đạo các tỉnh trong khu vực và tỉnh Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu qua các thời kỳ; các vị lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và 344/347 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 22.600 đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh.

Báo cáo chính trị khẳng đinh, trong nhiệm kỳ qua,  kinh tế - xã hội tỉnh có bước phát triển khá toàn diện; các ngành như: nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, thương mại – dịch vụ có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; giáo dục, y tế, văn hóa - thể thao - du lịch được quan tâm đầu tư và nâng cao chất lượng; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên; diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn đều có những đổi mới sâu sắc; vị thế của tỉnh ngày càng được nâng lên.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV chính thức khai mạc - ảnh 1

Toàn cảnh khai mạc đại hội Nguồn:baobaclieu.vn

Cụ thể, trong tổng số 21 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bạc Liêu lần thứ XIV đề ra, có 13 chỉ tiêu vượt và đạt, 8 chỉ tiêu gần đạt. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ở mức khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; một số dự án kinh tế động lực được hình thành, góp phần làm tăng quy mô của nền kinh tế, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, làm tốt công tác an sinh xã hội; văn hóa, du lịch có bước phát triển mới; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên được nâng lên. Hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp có nhiều tiến bộ. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Đại hội cũng nhìn nhận do nguồn lực có hạn nên kết quả thực hiện một số chương trình, nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XIV còn 8/21 chỉ tiêu chưa đạt, kết quả thực hiện ba bước đột phá chiến lược còn khiêm tốn, chất lượng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu phát triển…

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV chính thức khai mạc - ảnh 2

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị khẳng định: Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội yếu kém… nhưng Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu đã nỗ lực phấn đấu, phát huy tiềm năng, lợi thế đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên mọi lĩnh vực. Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu đã đạt được nhiệm kỳ qua.

Đồng chí cũng lưu ý Bạc Liêu một số vấn đề trọng tâm cần tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm kỳ tới. Trong đó, Đảng bộ tỉnh cần nắm vững và lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu: Phấn đấu xây dựng Bạc Liêu cơ bản trở thành một tỉnh có nền nông nghiệp công nghệ cao, đưa Bạc Liêu sớm trở thành một trong những tỉnh phát triển khá trong vùng và cả nước; Tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng, bình đẳng để thu hút đầu tư, phát huy tối đa nội lực và huy động các nguồn lực bên ngoài, coi trọng xã hội hoá đầu tư để phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; Đẩy mạnh phát triển văn hoá, xây dựng con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 9 khoá 11; Tăng cường công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; Kiên trì, kiên quyết thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khoá 11 gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí tin tưởng: Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động các nguồn lực để xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững, đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực; cùng cả nước thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV diễn ra đến ngày 30/10.

TH

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !