Đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TNCS HCM toàn quốc bằng ứng dụng smartphone

Ứng dụng 'Dai hoi XI' được xây dựng phục vụ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI có nhiều tính năng tiện ích dành cho đại biểu khi tham dự đại hội.

Tham dự đại hội sẽ có 1000 đại biểu đại diện cho hơn 6,4 triệu đoàn viên và 24 triệu thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước. Trong đó, đại biểu nữ chiếm 38,6%, đại biểu dân tộc thiểu số chiếm 19,6%, đại biểu có trình độ thạc sĩ trở lên chiếm 31% ...

Theo chương trình, Đại hội sẽ tổng kết đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới, sửa đổi bổ sung Điều lệ Đoàn, bầu Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XI.

Họp báo thông tin báo chí về Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI.

Điểm mới của Đại hội lần này là sự ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 trong khẩu tổ chức. Theo đó, Ban tổ chức đã xây dựng một phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động dành cho đại biểu tham dự đại hội. Phần mềm này giúp đại hội giảm thiểu chi phí trong việc in ấn tài liệu, thông tin nhanh nhất đến các đại biểu toàn bộ nội dung như chương trình, báo cáo, thông báo, sơ đồ vị trí, tham gia thi trắc nghiệm, tham gia ý kiến vào các diễn đàn, chia sẻ thông tin, cảm xúc, suy nghĩ, đăng ký phát biểu...

Giao diện của ứng dụng Dai hoi XI

Ứng dụng “Dai hoi XI” là sản phẩm do T.Ư Đoàn nghiên cứu xây dựng đã chính thức đưa vào chạy thử nghiệm trên nền tảng dành cho các thiết bị di động từ ngày 22.11. Sản phẩm này là điểm mới ấn tượng trong ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra tại Hà Nội trong các ngày từ 10 - 13.12 tới đây.

Các tính năng chính của ứng dụng “Dai hoi XI” gồm 3 phần: Thông tin, Diễn đàn và Cộng đồng. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho đại biểu dự ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI, mỗi đại biểu sẽ được ban tổ chức cấp riêng một tài khoản truy cập. Khi sử dụng ứng dụng, đại biểu dễ dàng tiếp cận theo dõi thông tin về ĐH từ lịch trình hoạt động, xem các tài liệu ĐH dưới dạng văn bản và video.

Anh Lê Quốc Phong (Bí thư thứ nhất Ban chấp hành TƯ Đoàn) cho biết, ứng dụng sẽ giúp giản lược tài liệu và cung cấp thông tin tốt hơn, tăng tương tác giữa các đại biểu tham dự Đại hội.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, cho biết: “Ứng dụng “Dai hoi XI” sẽ mang lại nhiều tiện ích, giúp các đại biểu tiết kiệm thời gian khi chỉ dẫn cho đại biểu từ sơ đồ vị trí ghế ngồi, danh sách nhóm, tổ thảo luận… không còn lệ thuộc xem trong tài liệu văn bản. Ứng dụng này giúp ban tổ chức điều phối các hoạt động nhịp nhàng, khoa học hơn khi có tình huống phát sinh, ban tổ chức có thể nhắn tin, gửi thông báo khẩn đến từng đại biểu”

Cũng theo anh Nguyễn Tường Lâm, tính năng “Cộng đồng” trong ứng dụng “Dai hoi XI” được thiết kế phục vụ ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI có tính năng như một mạng xã hội để các đại biểu chia sẻ các hình ảnh, cảm xúc cá nhân của mình, tương tác với các đại biểu khác trong quá trình tham dự ĐH. Người sử dụng không phải là đại biểu có thể cài đặt ứng dụng này dưới dạng “chế độ khách”; trong trường hợp này, người dùng không thể tiếp cận các thông tin chính thức diễn ra trong Đại hội nhưng vẫn có thể theo dõi các bài viết, thông tin phản ánh, tường thuật trên báo chí thường xuyên được cập nhật.

Thông tin tại buổi họp báo, tại ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI sẽ có nhiều hoạt động, nhiều diễn đàn và các phiên thảo luận tổ khác nhau; thông qua ứng dụng “Dai hoi XI”, ban tổ chức ĐH có thể tiếp nhận các ý kiến phát biểu của đại biểu mong muốn đóng góp ngay từ trước khi diễn ra ĐH. Qua đó ứng dụng “Dai hoi XI” sẽ là cầu nối đưa các thông điệp từ ĐH, có thêm kênh tương tác gần gũi, thân thiện với thanh niên và cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Lê Quốc Phong (Bí thư thứ nhất Ban chấp hành TW Đoàn) cho biết, việc phát triển ứng dụng điện thoại di động tại đại hội Đoàn lần này là một trong những phương thức áp dụng công nghệ thông tin theo xu thế phát triển của cuộc cách mạng 4.0 hiện nay. Với ứng dụng này, Đại hội dự kiến sẽ không phải in ấn quá nhiều tài liệu mà chỉ có văn kiện, còn lại tất cả tài liệu tham khảo khác gồm các tài liệu chuyên đề, phong trào, tham luận... sẽ được đưa vào thiết bị di động để tham khảo đầy đủ hơn. Như vậy,  Hành trang của các đại biểu tham dự đại hội Đoàn sẽ gọn nhẹ hơn, nhưng tích hợp truyền tải thông tin tốt hơn.

Phiên khai mạc trọng thể đại hội vào 8g30 ngày 11-12 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Việt Nam và phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Huy Phạm

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !