Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ thăm Pháp

Từ ngày 04-5/03/2019, Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đã thăm Pháp với tư cách Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn đã có các cuộc gặp và làm việc với Phó Chủ tịch Hạ viện Pháp Carole Bureau-Bonnard, Trưởng nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam – Pháp Stephanie Đỗ, Cố vấn Đối ngoại của Thủ tướng Pháp Emmanuel Lenain, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Pháp Jean Baptiste Lemoyne và Hiệp hội Doanh nghiệp Pháp (MEDEF).

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã chuyển tới phía Pháp thư của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi tới Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp và trao đổi ở các cấp, nhât là ở Cấp cao giữa hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là các chuyến thăm chính thức Pháp của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe trong năm 2018 cũng như các chuyến thăm Cấp cao trong năm 2019.

Đoàn Đặc phái viên gặp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Pháp Jean Baptiste Lemoyne.

Về quan hệ Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EU), Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh lợi ích của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Việt Nam – EU (IPA) trong việc tăng cường hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư giữa hai bên, đánh giá Hiệp định sẽ góp phần tăng cường liên kết của EU với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có các nước ASEAN, cảm ơn sự ủng hộ của Pháp với sự phát triển toàn diện của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU và đề nghị Pháp cùng các cơ quan EU thúc đẩy việc sớm ký, phê chuẩn Hiệp định EVFTA và IPA trong nhiệm kỳ này của Nghị viện Châu Âu để nhanh chóng hiện thực hóa lợi ích mà các Hiệp định có thể đem lại.

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ và Quốc hội Pháp bày tỏ ấn tượng trước thành tựu tăng trưởng kinh tế, hội nhập cũng như vị thế đối ngoại của Việt Nam những năm gần đây, nhấn mạnh Việt Nam là đối tác quan trọng của Pháp tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường các mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước, nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam chuẩn bị tốt cho các chuyến thăm của Lãnh dạo Cấp cao hai nước trong năm 2019.

Phía Pháp đánh giá Hiệp định EVFTA sẽ tạo khuôn khổ thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và EU, nhất trí cần sớm ký, phê chuẩn Hiệp định và cho biết Pháp sẽ tích cực phối hợp với các nước thành viên EU để thúc đẩy tiến trình này. Đại diện giới doanh nghiệp Pháp bày tỏ quan tâm tới những cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa Việt Nam và EU do Hiệp định EVFTA đem lại và khẳng định sẽ tiếp tục khuyến nghị Chính phủ Pháp sớm ký, phê chuẩn Hiệp định.

Tiến Dũng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !