Đà Nẵng xúc tiến mở thêm nhiều đường bay quốc tế
Đà Nẵng xúc tiến mở thêm nhiều đường bay quốc tế
>> Thúc đẩy mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Nhật Bản
>> Đà Nẵng đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Seoul
>> Nhà ga mới của sân bay Đà Nẵng mở cửa vượt tiến độ
Trung tâm XTDL Đà Nẵng đang xây dựng kế hoạch gửi cho các đối tác Nga và sắp xếp cho doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nghiệp Nga trong một hội chợ quốc tế tổ chức ở nước này trong năm 2012. Trọng tâm là hướng tới hình thành đường bay từ một TP lớn của Nga đến Đà Nẵng. Hai bên đã có một số chuyến famtrip qua lại để tìm hiểu, khảo sát và bàn thảo các cơ hội hợp tác khi đường bay hình thành.
Du khách quốc tế làm thủ tục tại nhà ga mới của sân bay Đà Nẵng - Ảnh: HC |
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, đường bay từ Nga được đánh giá có tính khả thi cao do Đà Nẵng có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu của dòng khách có chi tiêu cao này, như gần di sản thế giới; có nhiều điểm đến hấp dẫn; có biển rất đẹp, đặc biệt là các dự án, khu du lịch cao cấp rất hợp với khách Nga… Việc khai thác khách Nga sẽ được tập trung từ tháng 1 đến tháng 10 hàng năm là thời gian ít bị ảnh hưởng mưa lũ.
Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cũng có kế hoạch phối hợp cùng các ngành hàng không, ngoại vụ trong năm 2012 khởi động lại đường bay tam giác xuất phát từ Narita (Nhật Bản) theo lộ trình Narita - Đà Nẵng - Siem Riep (Campuchia) - Narita. Đồng thời tập trung khai thác các đường bay ngắn (trong vòng 6 giờ) từ các trung tâm tài chính, thương mại và du lịch lớn của châu Á như Bangkok, Singapore, Thượng Hải… Các đường bay dài hơn sẽ được tính đến khi Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế, du lịch mạnh của Việt Nam.
Theo thống kê của Trung tâm XTDL Đà Nẵng, ngoài đường bay trực tiếp Singapore - Đà Nẵng do hãng Silk Air khai thác vừa được nâng từ 4 lên 5 chuyến/tuần, trong năm 2011, các ngành chức năng TP cùng các đơn vị lữ hành đã có nhiều nỗ lực xúc tiến mở thêm 6 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng.
Du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong chuyến bay đầu tiên trên tuyến Incheon (Seoul) - Đà Nẵng tối 14/12/2011 - Ảnh: HC |
Trong đó có hai đường bay định kỳ Icheon (Seoul, Hàn Quốc) - Đà Nẵng (2 chuyến/tuần) do Asiana Airlines khai thác, Kuala Lumpur (Malaysia) - Đà Nẵng (4 chuyến/tuần) do Asia Air khai thác và 4 đường bay charter (bay thuê chuyến) đưa khách từ Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh, Hồng Kông đến Đà Nẵng. Qua đó góp phần đưa lượng khách du lịch đến TP này bằng đường hàng không trong năm 2011 đạt trên 30.670 lượt, tăng 17% so với năm 2010.
“Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức hội thảo xúc tiến các đường bay quốc tế, mời một số hãng hàng không và nhà lữ hành quốc tế đến đây tìm hiểu điểm đến, các chính sách hỗ trợ của chính quyền, tìm hiểu công năng và cơ sở hạ tầng của nhà ga mới. Bên cạnh đó, họ có thể gặp gỡ lãnh đạo TP, các doanh nghiệp lữ hành trong nước để đưa ra mức giá hợp lý, gói sản phẩm hoàn hảo, khả năng gom khách… Đến khi có đủ lượng khách ổn định, chúng ta còn có thể chọn hãng bay có mức giá hợp lý nhất” - ông Nguyễn Xuân Bình nói.
Được biết năm 2011 Đà Nẵng đã đón 2,35 triệu lượt khách du lịch, đạt 119% kế hoạch, tăng 32,8% so với năm 2010; trong đó khách quốc tế đạt 500.000 lượt, bằng 111,1% kế hoạch, tăng 35%; doanh thu du lịch ước đạt 1.800 tỉ đồng, bằng 119% kế hoạch và tăng 45% so với năm 2010. Trong năm 2012, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 2,58 triệu lượt khách du lịch (tăng 9,8%), trong đó khách du lịch quốc tế đạt khoảng 550.000 lượt (tăng 10%), doanh thu du lịch đạt 2.000 tỉ đồng (tăng 11% so với năm 2010).
HẢI CHÂU