Đà Nẵng: Vận động cán bộ, công chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành đề nghị vận động cán bộ, công chức và người lao động đi làm bằng xe buýt nhằm giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Ngày 26/12, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao Sở GTVT phối hợp Sở Nội vụ, Sở TT-TT, BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên điều tra về thực trạng tham gia giao thông của cán bộ các cơ quan hành chính, UBND quận huyện, đơn vị công an, đơn vị sự nghiệp công lập; cán bộ công chức là giáo viên; học sinh, sinh viên (cụ thể: nhu cầu, quảng đường, thời gian tham gia giao thông hàng ngày…).

Đà Nẵng: Vận động cán bộ, công chức, người lao động đi làm bằng xe buýt - ảnh 1

Đà Nẵng đưa vào hoạt động 5 tuyến xe buýt có trợ giá nhưng lượng khách sử dụng còn rất hạn chế (Ảnh: HC)

Qua đó xây dựng đề án phát động phong trào kêu gọi cán bộ nhà nước tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt. Trong quá trình thực hiện, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị nêu trên tiến hành điều chỉnh lộ trình các tuyến cho phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc tiếp cận phương tiện giao thông công cộng (lưu ý các khu tập trung nhân viên, công nhân của Khu công nghệ FPT, khu công nghiệp, các trường đại học..).

Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá rộng rãi hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt đến người dân; nghiên cứu, xây dựng phương án, phần mềm/website đảm bảo hành khách tham gia giao thông có thể tiếp cận hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt dễ dàng, nhanh và hiệu quả nhất; cho phép thuê đơn vị tư vấn để thực hiện nghiên cứu, sử dụng từ nguồn kinh phí của dự án Phát triển bền vững. Đề xuất đầu tư các bãi đỗ phương tiện cá nhân tại các trạm xe buýt, ưu tiên trước mắt nghiên cứu bãi đỗ xe tại điểm đầu, cuối tuyến buýt.

Cùng ngày, Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng cũng cho biết vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành đề nghị vận động cán bộ, công chức và người lao động đi làm bằng xe buýt nhằm giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 10/12, Sở GTVT Đà Nẵng đã khai trương 5 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố, nâng tổng số tuyến xe buýt hiện có lên 11 tuyến. Các tuyến xe buýt có trợ giá là: Tuyến số 5: Nguyễn Tất Thành – Xuân Diệu; tuyến số 7: Xuân Diệu – Phạm Hùng; tuyến số 8: Thọ Quang – Phạm Hùng; tuyến số 11: Xuân Diệu – Siêu thị Lotte Mart và tuyến số 12: Thọ Quang – Trường Sa. Trước mắt, từ ngày 10/12/2016, đưa vào hoạt động 3 tuyến (số 5, 7 và 11); hai tuyến còn lại bắt đầu hoạt động từ ngày 1/1/2017.

Các tuyến xe này hoạt động từ 5g đến 21g hàng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường, giá vé chung trên tất cả các tuyến một lượt là 5.000 đồng. Đối với hành khách đi theo tháng sẽ có giá là 45.000 đồng/tháng (áp dụng cho đối tượng ưu tiên); 90.000 đồng/tháng (áp dụng cho đối tượng không ưu tiên).

Để khuyến khích người dân làm quen và sử dụng, Đà Nẵng cũng miễn phí cho mọi hành khách đi trên 5 tuyến xe buýt có trợ giá trong 1 tháng kể từ ngày 10/12/2016. Các tuyến xe buýt có trợ giá này cùng với 06 tuyến xe buýt không trợ giá góp phần tạo nên mạng lưới giao thông công cộng mới cho Đà Nẵng. Trước mắt, Sở GTVT điều chỉnh tạm thời lộ trình 11 tuyến xe buýt nhằm tạo thuận lợi cho công tác thi công hai nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương và Lê Duẩn – Trần Phú đến khi hoàn thành.

Tuy nhiên theo nhiều phản ánh, hiện lượng khách đi trên 5 tuyến xe buýt có trợ giá không nhiều, thậm chí có nhiều thời điểm các xe vẫn hoạt động trên tuyến nhưng hoàn toàn vắng bóng khách. Điều này khiến nhiều người quan ngại về hiệu quả hoạt động của các tuyến xe buýt nhanh BRT mà Đà Nẵng dự định triển khai trong năm 2017.

HẢI CHÂU

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Đang cập nhật dữ liệu !