Đà Nẵng: Vẫn còn cán bộ, công chức uống bia, rượu trong giờ làm việc

Đó là xác nhận của ông Nguyễn Bá Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng, khi chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở Tư pháp Đà Nẵng.

Ngày 27/2, Văn phòng Sở Tư pháp Đà Nẵng cho hay, Giám đốc Sở, ông Nguyễn Bá Sơn, vừa ký ban hành văn bản 416/STP-VP (ngày 26/2/2014) chỉ đạo việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tư pháp Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Vẫn còn cán bộ, công chức uống bia, rượu trong giờ làm việc - ảnh 1

Sở Tư pháp Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Bá Sơn, tuy thời gian qua lãnh đạo Sở Tư pháp Đà Nẵng thường xuyên tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương công vụ nhưng vẫn còn một bộ phận nhỏ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở này chưa nghiêm chỉnh chấp hành; có trường hợp uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, uống cafe tại các quán trong giờ hành chính làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác, tác phong và uy tín của cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp TP.

Trước tình hình đó, Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng ban hành văn bản 416/STP-VP nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở uống rượu, bia hoặc các loại đồ uống khác có nồng độ cồn tương đương (sau đây gọi chung là rượu, bia) ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách; cũng như uống café tại các quán trong giờ hành chính.

Đồng thời yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ, thủ trưởng các tổ chức sự nghiệp trực thuộc gương mẫu thực hiện không uống rượu, bia trong ngày làm việc, không uống cafe tại các quán trong giờ hành chính theo Quy định 101-QĐ/TW (7/6/20120) của Ban Bí thư TW Đảng về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”; tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở ký cam kết thực hiện quy định này; kịp thời xử lý, chấn chỉnh các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy định.

Đà Nẵng: Vẫn còn cán bộ, công chức uống bia, rượu trong giờ làm việc - ảnh 2

Ông Nguyễn Bá Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Sơn, cũng giao Văn phòng Sở nghiên cứu bổ sung quy định không uống rượu, bia trong ngày làm việc, không uống cafe tại các quán trong giờ hành chính vào Quy chế làm việc của Sở; bổ sung tiêu chí bình xét thi đua đối với tập thể, cá nhân và đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến quy định này trong Quy định về đánh giá, chấm điểm và xếp loại thi đua, khen thưởng đối với các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các tổ chức sự nghiệp trực thuộc Sở. 

Ông Nguyễn Bá Sơn cho hay, việc ký ban hành văn bản 416/STP-VP là nhằm tiếp tục tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong công tác theo nội dung Chỉ thị 29-CT/TU (6/11/2013) của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển TP trong tình hình mới và ý kiến chỉ đạo của ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại hội nghị tổng kết việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 tổ chức ngày 25/2/2014.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !