Đà Nẵng tuyển GĐ Sở XD: Sau 1 năm không chuyển biến thì từ chức, miễn nhiệm

Sáng 30/6, Đà Nẵng khai mạc thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng với “đề bài” đặt ra: Trong vòng 1 năm không cải thiện được tình hình, không có phát triển, mọi việc vẫn như cũ thì từ chức hoặc miễn nhiệm.

Bổ nhiệm cán bộ qua tuyển chọn chỉ có tốt hơn lên!

Sáng 30/6, Đà Nẵng đã chính thức khai mạc cuộc thi tuyển chọn Giám đốc Sở Xây dựng (XD) với sự chứng kiến của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND TP cùng đông đủ cán bộ, công chức Sở XD Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc.

Đà Nẵng tuyển GĐ Sở XD: Sau 1 năm không chuyển biến thì từ chức, miễn nhiệm - ảnh 1

Sáng 30/6, Đà Nẵng khai mạc cuộc thi tuyển chọn Giám đốc Sở Xây dựng. (Ảnh: HC)

Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, đến thời điểm chốt thời gian nhận hồ sơ có 3 ứng viên đủ điều kiện dự thi đều đến từ Sở XD gồm: Trần Văn Dũng (sinh năm 1965), Chánh Thanh tra Sở; Vũ Quang Hùng (sinh năm 1969), Phó Giám đốc Sở và Lê Tùng Lâm (sinh năm 1973), Phó Giám đốc Sở.

Các ứng viên dự tuyển sẽ trình bày Đề án tự chọn liên quan đến vị trí chức danh thi tuyển và trả lời vấn đáp trước Hội đồng thi tuyển. Ứng viên được đánh giá thông qua điểm hồ sơ và qua 2 phần thi: trình bày đề án và vấn đáp. Qua đó, Ban giám khảo lựa chọn ứng viên khá nhất trình tập thể Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định theo quy chế bổ nhiệm cán bộ của TƯ, đảm bảo tuyển chọn tốt và quyết định tốt.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Trần Thọ nêu rõ, sau khi có chủ trương đúng thì cán bộ luôn là vấn đề có tính quyết định. Cán bộ tốt, năng động, sáng tạo thì việc thực hiện chủ trương thành công; ngược lại cán bộ mà trì trệ, không đáp ứng yêu cầu thì chủ trương có đúng mấy đi nữa cũng chỉ trên giấy tờ chứ không đi được vào cuộc sống. Do vậy, cán bộ là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của một chủ trương, một phong trào, sự phát triển hay thụt lùi của một đơn vị.

Theo ông Trần Thọ, lâu nay Đà Nẵng bổ nhiệm cán bộ theo quy trình “truyền thống” đúng quy định của TƯ, Chính phủ. Thực hiện chủ trương của TƯ cũng như của Đại hội lần thứ 20 Đảng bộ TP, Đà Nẵng đã thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo và đến nay đã có gần trăm trường hợp bổ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển, chủ yếu là ở các đơn vị sự nghiệp công lập như trường học. Gần đây nâng lên một bước là thi tuyển Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu KT-XH Đà Nẵng - đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP. Và lần này là nâng lên một mức mới, tuyển chọn cán bộ lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước và ở cấp cao hơn là Giám đốc Sở.

Theo ông Trần Thọ, Sở XD là một Sở lớn của Đà Nẵng, những năm qua có đóng lớn vào sự phát triển hạ tầng, xây dựng diện mạo đô thị của TP đẹp lên. Tuy nhiên trong tình hình mới hiện nay, ngành XD đang bộc lộ một số điểm chưa đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi mới của TP. TP đang phát triển, yêu cầu đặt ra cao hơn nhưng việc đáp ứng của cán bộ ngành xây dựng đối với các bước phát triển cả hiện nay và trong tương lai thì còn “xa lắm!”.

Giám đốc mởi phải làm cuộc “cách mạng” đối với Sở XD

Ông chỉ rõ: “Nhiều doanh nghiệp vẫn còn kêu la, phàn nàn về sự chậm trễ, ách tắc của Sở XD trong giải quyết các công việc liên quan, thậm chí còn gây trở ngại. Họ kêu, các đồng chí biết không? Họ phàn nàn, các đồng chí biết không? Biết hết đấy. Họ kêu ai, phàn nàn ai, các đồng chí rõ hết. Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nhưng trong đó phải nói đến công tác cán bộ, từ Ban Giám đốc đến các đơn vị trực thuộc, các phòng chuyên môn, đặc biệt là các phòng có liên quan trực tiếp đến những việc của cộng đồng doanh nghiệp, Vì vậy việc củng cố, kiện toàn bộ máy lãnh đạo Sở XD để đáp ứng yêu cầu trước mắt và nhiệm kỳ tới là vấn đề lớn đối với Đà Nẵng!”.

Đà Nẵng tuyển GĐ Sở XD: Sau 1 năm không chuyển biến thì từ chức, miễn nhiệm - ảnh 2

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu khai mạc cuộc thi (Ảnh: HC)

Trong 1 năm không có chuyển biến thì từ chức hoặc miễn nhiệm!

Ông nhấn mạnh: “Sau khi nhận chức, Giám đốc mới cùng Ban giám đốc phải nhận diện cho được trong Sở mình phòng nào ách tắc, người nào ách tắc, trưởng phòng, phó phòng nào ách tắc? Trưởng phòng ngâm hồ sơ hay phó phòng ngâm hồ sơ? Trưởng phòng nào hôm nay sửa một chữ, tuần sau sửa một chữ, gần đến ngày hết hạn kêu lên trả hồ sơ lại. Ở đâu? Ai? Ban giám đốc mới phải chỉ ra, thay đổi, kiện toàn, củng cố, cải tổ lại! Chung cư để như thế, Ban giám đốc mới phải làm gì? Phải làm một cuộc cách mạng!” – ông Trần Thọ yêu cầu.

Để làm được cuộc “cách mạng” đó, ông Trần Thọ yêu cầu sau khi được bổ nhiệm, Giám đốc mới bổ sung các Phó giám đốc, kiện toàn, sắp xếp lại đội ngũ trưởng, phó phòng theo hướng gọn, chất lượng, hiệu quả, tận tâm, tận tụy phục vụ người dân. Phải mạnh dạn, kiên quyết thay đổi những cán bộ có dư luận, có vấn đề.

“Trong 6 tháng sau khi bổ nhiệm Giám đốc và kiện toàn bộ máy mới, tình hình các mặt của Sở XD phải có chuyển biến, tiến đến chuyển biến mạnh mẽ trong vòng 1 – 2 năm, xứng đáng là một Sở quan trọng, gương mẫu, điển hình của TP. Nếu trong 1 năm không có tiến bộ, không cải thiện được tình hình, không có phát triển, mọi việc vẫn như thế, thậm chí xấu hơn thì từ chức hoặc miễn nhiệm. Xem đây là việc làm rất bình thường trong công tác cán bộ, là văn hóa trong công tác cán bộ!” – ông Trần Thọ nhấn mạnh.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có Quyết định 13718/QĐ-TƯ thành lập Hội đồng tuyển chọn Giám đốc Sở XD gồm Bí thư Thành ủy Trần Thọ làm Chủ tịch Hội đồng; Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ làm Phó Chủ tịch Hội đồng và 12 thành viên là lãnh đạo Thành ủy, HĐND TP, UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các Ban của Thành ủy…

Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn cũng đã có Quyết định thành lập Ban giám khảo chấm tuyển chọn Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, do Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ làm Trưởng Ban; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Giám đốc Sở Nội vụ Võ Công Chánh làm Phó Ban cùng 5 thành viên là Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Đồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Lương Nguyệt Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và Giám đốc Đại học Đà Nẵng Trần Văn Nam.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !