Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc lập cái gọi là "TP Tam Sa"

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tiếp tục yêu cầu Trung Quốc huỷ bỏ quyết định sai trái và phi pháp khi thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa của Đà Nẵng.

Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc lập cái gọi là "TP Tam Sa"

>> Giới sử học Đà Nẵng bất bình về cái gọi là 'thành phố Tam Sa'

Đà Nẵng tiếp tục phản đối Trung Quốc lập cái gọi là `TP Tam Sa`

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII sáng 3/7 - Ảnh: HC

Sáng 3/7, HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã khai mạc kỳ họp thứ 4 đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2012 và xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Trình bày báo cáo tại phiên khai mạc kỳ họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến một lần nữa nhấn mạnh: "Kiên quyết phản đối việc Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Hoàng Sa của TP Đà Nẵng (Việt Nam) và yêu cầu Trung Quốc huỷ bỏ quyết định sai trái và phi pháp này"!

Đây cũng là lần thứ hai Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến lên tiếng về vấn đề này. Hôm 23/6, ngay sau khi Quốc vụ viện Trung Quốc chính thức phê chuẩn thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”, ông Chiến cũng đã ra tuyên bố khẳng định "Huyện đảo Hoàng Sa là một bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam và trực thuộc quyền quản lý hành chính của TP Đà Nẵng. Chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng hết sức bất bình trước việc Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”

Trước đó, báo cáo với đoàn khảo sát của Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tại buổi làm việc chiều 2/7 về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và Bộ đội Biên phòng TP cho hay, từ đầu năm đến nay đã có 198 tàu thuyền nước ngoài, chủ yếu là của Trung Quốc, xâm phạm lãnh hải Việt Nam tại vùng biển Đà Nẵng. Khi phát hiện, BĐBP Đà Nẵng đã xua đuổi và yêu cầu các tàu này phải ra khỏi lãnh hải của Việt Nam.

Ngoài ra, BĐBP Đà Nẵng cũng xử lý 3 vụ với 14 người Trung Quốc núp dưới vỏ bọc đi du lịch tạm trú tại khu vực cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) để thu mua hải sản. Cùng với trục xuất những người vi phạm, BĐBP Đà Nẵng đã thành lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên. Bên cạnh đó, BĐBP Đà Nẵng còn phát hiện trong 2 năm 2010-2011 có hiện tượng nhiều người Trung Quốc đến các địa phương vùng biển thu mua vỏ tàu cũ và đã phối hợp với các lực lượng chức năng kịp thời xử lý.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP trong 6 tháng cuối năm 2012 và thời gian đến là: "Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và tiếp tục củng cố, xây dựng khu vực phòng thủ TP. Giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền tuyến biển của TP".

Riêng tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII đang diễn ra, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa cho hay, cùng với phát biểu của Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến, kỳ họp sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến của các đại biểu trong các phiên thảo luận. Trên cơ sở đó sẽ xem xét đưa vào Nghị quyết chính thức của kỳ họp về việc phản đối Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa".

Trước đó, ngày 7/12/2007, HĐND TP Đà Nẵng khóa VII cũng đã thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 10 - một Nghị quyết mang tính lịch sử, tiếp tục khẳng định Hoàng Sa là đơn vị hành chính của Đà Nẵng do UBND huyện đảo Hoàng Sa quản lý, và phản đối Trung Quốc đòi quản lý quần đảo này.

Trước thái độ kiên quyết ấy của Đà Nẵng (cũng như của Khánh Hòa đối với huyện đảo Trường Sa), Quốc vụ viện Trung Quốc buộc phải trì hoãn việc phê chuẩn thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” cho đến nay. Đáng chú ý ngày 19/12/2007, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng còn dẫn lời một quan chức tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) nói vào ngày 18/12 rằng, việc thành lập Tam Sa không có trong kế hoạch của họ!

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !