Đà Nẵng: Sở đầu tiên áp dụng mô hình ”một cửa điện tử”

Sáng 11/11, Sở GTVT Đà Nẵng đã khai trương, đưa vào ứng dụng ”một cửa điện tử” nhằm tin học hoá các giao dịch thủ tục hành chính giữa tổ chức, công dân với Sở và giữa các cơ quan hành chính nhà nước liên quan trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên các lĩnh vực đã được UBND TP Đà Nẵng quy định. Đây cũng là đơn vị cấp sở, ngành đầu tiên của Đà Nẵng thực hiện mô hình này.

Đà Nẵng: Sở đầu tiên áp dụng mô hình ”một cửa điện tử”

Đà Nẵng: Sở đầu tiên áp dụng mô hình ”một cửa điện tử”
Khai trưởng bộ phận "một cửa điện tử" của Sở GTVT Đà Nẵng sáng 11/1 - Ảnh: HC

Các lĩnh vực mà bộ phận ”một cửa điện tử” của Sở GTVT Đà Nẵng giải quyết gồm: cấp giấy phép trên lĩnh vực quản lý đô thị, quản lý vận tải, quản lý phương tiện vận tải, cấp giấy phép lái xe, thẩm định dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, giải quyết khiếu nại tố cáo... Các tổ chức, công dân chỉ cần ở nhà hoặc nơi làm việc truy cập vào website của Sở GTVT Đà Nẵng đăng ký trực tiếp, hai ngày sau có kết quả thì mang hồ sơ chính tới Sở một lần là nhận được giấy phép. Họ cung có thể kiểm tra tình hình xử lý hồ sơ của mình, thời hạn hoàn thành... mà không cần phải trực tiếp tới Sở GTVT Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Sở đầu tiên áp dụng mô hình ”một cửa điện tử”
Công dân lấy phiếu xếp hàng tự động chờ đến lượt được giải quyết hồ sơ - Ảnh: HC

Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho hay, khi áp dụng mô hình này, các lĩnh vực dịch vụ hành chính công được tập trung chuyển hẳn về đầu mối ”một cửa điện tử”. Tổ chức và công dân chỉ cần đến một địa điểm đã có ”4 công khai” (thủ tục, thời gian, lệ phí, thẩm quyền giải quyết) và ”4 hiện đại” (thiết bị công nghệ, con người, quy trình và phương pháp) để giải quyết tất cả các lĩnh vực thông thường trong đời sống xã hội mà không bị gây phiền hà, tiêu cực.

Đà Nẵng: Sở đầu tiên áp dụng mô hình ”một cửa điện tử”
Những người đầu tiên đến giao dịch tại bộ phận "một cửa điện tử" của Sở GTVT Đà Nẵng sáng 11/11 - Ảnh: HC

Cũng trong sáng 11/11, UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã chính thức đưa vào hoạt động mô hình ”một cửa điện tử” với vốn đầu tư trên 1,7 tỉ đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Đặng Công Ngữ cho hay, TP này là một trong ba địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình ”một cửa điện tử”. Hiện 56/56 xã, phường và 6/7 quận, huyện (không kể huyện đảo Hoàng Sa) trên toàn TP đã áp dụng mô hình này. Đến cuối năm nay, UBND huyện Hoà Vang cũng sẽ đưa vào hoạt động. Riêng ở cấp sở, ngành thì Sở GTVT là đơn vị đầu tiên. Đây cũng là đơn vị đã được Bộ TT-TT trao giải thưởng VICTA năm 2010 cho sở, ngành ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhất trong cả nước.

Điều đáng quan tâm, theo ông Đặng Công Ngữ, tuy mô hình ”một cửa điện tử” đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị và kinh phí đầu tư nhưng để phát huy được tác dụng đúng như mong muốn thì vẫn còn vướng mắc ở ”thói quen”. Đó là thói quen giải quyết hồ sơ, giấy tờ bằng giấy của cán bộ, công chức và thói quen của tổ chức, công dân là phải đến tận nơi, gặp trực tiếp, nhờ vả người này người kia... chứ chưa hình thành được thói quen ứng dụng công nghệ thông tin để xử lý công việc.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !