Đà Nẵng: Nhiều hoạt động sớm khởi động sau Tết

Ngày mồng 4 Tết, trong khi các hoạt động vui chơi vẫn diễn ra sôi nổi thì người dân các nơi đã bắt đầu khởi động một số hoạt động vận tải, buôn bán và làm ruộng.

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động sớm khởi động sau Tết

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động sớm khởi động sau Tết

Từ mồng 2 Tết, công trình cầu Rồng qua sông Hàn (Đà Nẵng) đã được thi công trở lại - Ảnh: HC

Ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga Đà Nẵng cho hay, tuy giảm chỉ còn ¼ công suất chạy tàu so với ngày bình thường, nhưng trong 3 ngày tết, ngành đường sắt vẫn đảm bảo công tác trực ban đầy đủ để phục vụ cho 4 đôi tàu chạy Bắc – Nam.

Từ tối mồng 3 Tết, ga Đà Nẵng sẽ có chuyến tàu địa phương đầu tiên sau Tết đi TP.HCM phục vụ cho những hành khách sớm trở vào Nam làm việc. Đến mồng 6 Tết, gần như tất cả các chuyến tàu suốt Bắc - Nam lẫn tàu địa phương đều khởi động với gần 60 chuyến mỗi ngày để phục vụ vận tải mùa cao điểm thứ 2 sau kỳ nghỉ Tết.

Trước đó, từ mồng 2 Tết, Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng 121 (thuộc Tổng Công ty Công trình giao thông 1 - Cienco1) và Tổng công ty cầu đường Quảng Tây (Trung quốc) đã ra quân thi công các hạng mục kết cấu thép cho công trình cầu Rồng.

Hiện nhà thầu đã hoàn thành cầu dẫn, hệ móng cọc, trụ cầu và 2 khối dầm trên đỉnh trụ. Dự kiến đến tháng 4/2012 sẽ hoàn thành tất cả khối dầm trên các đỉnh trụ. Riêng hạng mục dầm thép với khoảng 3.500 tấn thép cường độ cao là phần chiếm giá trị lớn nhất trong dự án cầu Rồng. Hạng mục này gồm 34 đốt dầm, trọng lượng bình quân từ 80 tấn - 120 tấn, dài 8m, rộng 14m. Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành 2/34 đốt dầm của dự án.

Để duy trì không khí làm việc cũng như tranh thủ thời gian phối hợp với các hạng mục dự án, nhà thầu hạng mục dầm thép chỉ nghỉ Tết 2 ngày (29 Tết và mùng 1 Tết), từ mồng 2 Tết đã ra quân thi công trở lại. Có khoảng 60 anh em công nhân và cán bộ kỹ thuật (phần lớn quê các tỉnh phía Bắc) ở lại công trình để thi công. Sau Tết, đơn vị sẽ tổ chức làm ca 3 để đẩy nhanh tiến độ. Mục tiêu phấn đấu là khánh thành dự án cầu Rồng vào đúng dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng 29/3/2013.

Sau mấy ngày vui xuân, nhiều nơi bà con nông dân cũng đã "xuất hành" ra đồng để chăm sóc cây trồng vụ Đông – Xuân. Vụ Đông - Xuân thường là vụ đạt năng suất cao nhất trong năm nên nông dân bao giờ cũng “chăm” kỹ hơn, với cầu mong cho cả năm mùa màng bội thu. Đồng thời, đây cũng là lúc các cánh đồng rau của nhà nông đón đầu cho thị trường sau Tết vốn khan hiếm rau xanh.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !