Đà Nẵng: Nghiên cứu quy định riêng để xử lý triệt để nạn mại dâm

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trong một văn bản được xem là sự phản hồi từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho loạt bài trên báo Infonet phản ảnh những phát biểu gây tranh cãi của ông về vấn nạn mại dâm

Sáng 9/8, PV thường trú báo điện tử Infonet tại Đà Nẵng nhận được văn bản số 238/TB-VP (gửi bằng đường bưu điện) do Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Khoa ký ngày 5/8 thông báo ý kiến kết luận của ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại cuộc họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm (gọi tắt là BCĐ) TP Đà Nẵng tổ chức hôm 31/7.

Đà Nẵng: Nghiên cứu quy định riêng để xử lý triệt để nạn mại dâm - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại cuộc họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm (gọi tắt là BCĐ) của TP Đà Nẵng hôm 31/7 (Ảnh: HC)

Đây được xem là phản hồi chính thức từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng sau loạt bài đăng trên Infonet phản ảnh những phát biểu có phần gây tranh cãi của ông Nguyễn Xuân Anh đối với công tác phòng chống mại mại dâm trên địa bàn TP tại cuộc họp nêu trên, và những ý kiến nhiều chiều của dư luận chung quanh các phát biểu này.

Theo văn bản 238/TB-VP, ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là BCĐ các quận, huyện tiếp tục quán triệt quan điểm và tăng cường quyết tâm trong công tác phòng, chống mại dâm; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng được ban hành chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 6/2013 đến nay về công tác phòng chống tệ nạn này.

Đồng thời yêu cầu Đội Kiểm tra liên ngành về văn hóa xã hội và phòng, chống tệ nạn mại dâm TP và các quận, huyện phải nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường kiểm tra để phát hiện, xử lý triệt để hơn. Việc xử lý phải cương quyết, nếu cơ sở kinh doanh dịch vụ tái phạm phải đình chỉ hoạt động; chấm dứt tình trạng kiểm tra nhiều lần nhưng không phát hiện hoặc phát hiện nhưng xử phạt không nghiêm, để tình trạng vi phạm vẫn tiếp diễn; báo cáo số liệu cụ thể về cơ sở vi phạm bị đình chỉ hoạt động tại cuộc họp tổng kết cuối năm.

Đáng chú ý, theo đề nghị của Sở LĐ-TB-XH, trong khi trung ương chưa có hướng dẫn cụ thể, để ngăn chặn nguy cơ bùng phát tệ nạn mại dâm tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh giao Sở này chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất UBND TP ban hành các quy định riêng, cụ thể, chặt chẽ hơn để xử lý triệt để tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP.

Sở LĐ-TB-XH cũng được yêu cầu phối hợp với Sở Nội vụ, Sở VH-TT-DL nghiên cứu, đề xuất việc thành lập Đội kiểm tra liên ngành phòng chống tệ nạn mại dâm hoặc kiện toàn, củng cố bộ máy, tổ chức của Đội Kiểm tra liên ngành về văn hoá xã hội và phòng chống tệ nạn mại dâm của TP hiện nay, báo cáo UBND TP trong quý 3/2013.

Đồng thời theo dõi chặt chẽ thông tin trên báo chí và dư luận quần chúng về các cơ sở kinh doanh dịch vụ có tệ nạn mại dâm để xử lý kịp thời. Duy trì mô hình phòng ngừa phụ nữ có nguy cơ dẫn đến hoạt động mại dâm, hỗ trợ phụ nữ bán dâm hòa nhập cộng đồng và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !