Loạt điểm sửa xe, sửa đồ điện miễn phí cho bà con Đà Nẵng sau trận ngập lịch sử

Sau trận mưa ngập lịch sử, Đà Nẵng xuất hiện nhiều điểm sửa xe, sửa chữa đồ điện miễn phí cho người dân.

Trận mưa lớn chưa từng thấy, kéo dài từ chiều 14/10 đến rạng sáng 15/10 với lượng mưa phổ biến từ 400-700mm đã khiến Đà Nẵng ngập chìm trong biển nước.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng, đến thời điểm này đã ghi nhận ít nhất 7 người chết, 1 người mất tích do trận mưa lịch sử tối 14/10 vừa qua. Do nước lên quá nhanh, người dân Đà nẵng trở tay không kịp. Hàng loạt ô tô, xe máy cùng các tài sản, đồ đạc của bà con như tivi, tủ lạnh, máy giặt… chìm trong nước mưa. Chỉ sau một đêm, người dân Đà Nẵng rơi vào cảnh khốn khó.

Nhóm thợ sửa xe máy từ huyện Nông Sơn (Quảng Nam) sửa xe máy miễn phí tại khu vực gần trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Sau khi nước rút, hàng loạt điểm sửa xe máy trên địa bàn Đà Nẵng đều trong tình trạng quá tải. Nhiều nơi kín chỗ, người dân xếp hàng dài chờ đến lượt.

Để hỗ trợ người dân Đà Nẵng bị thiệt hại, nhiều chủ tiệm sửa xe ở huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Nông Sơn (Quảng Nam)… đã lập tức đóng cửa tiệm, cùng các nhóm thợ lên đường ra Đà Nẵng lập loạt điểm sửa xe miễn phí.

Những người mang xe đến đây sửa chữa, thay nhớt, thay bugi… sẽ được miễn phí hoàn toàn tiền công.

Một điểm sửa chữa xe máy miễn phí do chủ tiệm  Quảng Nam tổ chức tại Đà Nẵng.

Anh Trần Tấn Thời, một thành viên trong nhóm sửa xe máy huyện Nông Sơn cho biết, khi nhìn thấy hình ảnh Đà Nẵng ngập khủng khiếp, xe máy chìm trong biển nước khiến ai cũng xót xa. Các anh em thợ sửa xe quyết định mang đồ nghề ra Đà Nẵng giúp bà con.

“Chúng tôi miễn phí hoàn toàn tiền công, không lấy tiền. Còn tiền nhớt thì chúng tôi lấy đúng với giá gốc mua tại hãng, không lấy một nghìn tiền lãi”, anh Thời chia sẻ.

Các điểm sửa xe miễn phí bắt đầu hoạt động từ chiều ngày 15/10, đến nay đã có hàng trăm chiếc xe máy được sửa chữa, đảm bảo có thể hoạt động an toàn. Những người mang xe máy đến đa phần là người lao động nghèo, sinh viên. Nhận được sự giúp đỡ, ai cũng cảm thấy vui mừng, hạnh phúc. 

Anh Nguyễn Cao Thông, chủ tiệm điện lạnh Tuấn Thông đã 2 ngày liên tiếp sửa chữa miễn phí máy giặt, tủ lạnh bị hư hỏng sau lũ cho gần 300 hộ dân ở Đà Nẵng.

Tiệm điện lạnh Tuấn Thông sửa miễn phí tủ lạnh bị hư hỏng do ngập nước.

Chia sẻ với phóng viên, anh Thông cho hay, khi nước bắt đầu rút, anh cùng 5 thợ của tiệm đã bắt tay vào hỗ trợ người dân. Anh phân công mọi người đi theo từng khu vực, đến sửa chữa tại nhà và tất cả hoàn toàn miễn phí.

“Chúng tôi bắt đầu làm việc từ 7h30 đến 23h30 mới về nhà. Số lượng bà con cần giúp đỡ rất nhiều, mỗi ngày tôi nhận được cả trăm tin nhắn, cuộc gọi nhờ giúp đỡ. Trong 2 ngày, chúng tôi đã sửa miễn phí máy giặt, tủ lạnh cho gần 300 hộ, và ngày mai vẫn tiếp tục sửa miễn phí cho người dân”, anh Tuấn cho hay. 

Đồ đạc hư hỏng, lấm bùn sau trận mưa ngập lịch sử vừa qua. Đến thời điểm hiện tại, người dân Đà Nẵng vẫn đang tất bật dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường. 

Sau trận ngập lịch sử, có lẽ người dân khu vực Hoà Khánh Nam (quận Liên Chiểu) vẫn chưa hết bàng hoàng. Đến chiều nay (16/10), khu vực này vẫn ngổn ngang bùn đất, đồ đạc, nhà cửa hư hỏng nặng nề.

Hiện nay, các cơ quan, đoàn thể đang chung tay để cùng nhau tổng vệ sinh trường học, hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa.

Chung tay dọn dẹp trường Tiểu học Hồng Quang bị ngập lụt sau cơn mưa dữ dội.

Anh Đinh Duy Lưu, một người dân sinh sống ở Đà Nẵng chia sẻ, đến khu vực Hoà Khánh Nam nhìn mà xót xa. Nhà bạn anh bị nước ngập sâu gần 2m, chỉ biết trèo lên mái nhà thoát thân. Đồ đạc trong nhà cùng 2 xe máy ngâm trong nước hư hỏng hoàn toàn, quần áo cũng không có để mặc.

“Không có của thì mình đi giúp công. Sau khi hỗ trợ bạn dọn nhà cửa, tôi sẽ đi quanh hỗ trợ dọn dẹp cho những người khó khăn khác”, anh Lưu bày tỏ.

Nước ngập gần 2m khiến toàn bộ đồ đạc trong nhà bị hư hỏng. 
Tại nhiều khu vực trũng thấp, nước vẫn chưa rút hết, nhiều nhà hảo tâm đã đến hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống. Tối 15/10, Câu lạc bộ Chuyến xe Vạn Tình hỗ trợ người dân ngập lụt ở Lệ Sơn Nam (Hoà Tiến, Hoà Vang) nước uống, mì tôm, bánh mì.

Vốn là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng mỗi mùa mưa bão nhưng người Đà Nẵng luôn yêu thương, san sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn. Trong mỗi đợt mưa bão, nào hỗ trợ đồ ăn thức uống, chỗ ở miễn phí, nào giúp nhau chằng chống nhà cửa… Và khi trải qua trận ngập lịch sử, họ lại tiếp tục giúp nhau sửa xe, sửa chữa đồ điện miễn phí, quyên góp sách vở, đồ dùng, hay những bữa cơm ấm lòng… sẵn sàng cho đi những gì mình có.

Diệu Thuỳ

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !