Đà Nẵng: Không tiếp nhận công chức, viên chức ngoài TP về cơ quan hành chính

Sở Nội vụ Đà Nẵng vừa có văn bản 3218/SNV-CCVC hướng dẫn việc tiếp nhận công chức, viên chức không thuộc UBND TP Đà Nẵng quản lý chuyển đến công tác tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Đà Nẵng quản lý

Ngày 2/12, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở vừa ký công văn 3218/SNV-CCVC gửi các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Đà Nẵng hướng dẫn quy trình, thủ tục, thẩm quyền giải quyết hồ sơ tiếp nhận công chức, viên chức (CCVC) ngoài TP Đà Nẵng về công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP quản lý.

Đà Nẵng không tiếp nhận công chức, viên chức ngoài TP về các cơ quan hành chính (Ảnh: HC)

Theo đó, không tiếp nhận CCVC ngoài TP Đà Nẵng về cơ quan hành chính của TP. Trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định thì nguyên tắc, quy trình, hồ sơ thực hiện tương tự như tiếp nhận về đơn vị sự nghiệp; thẩm quyền tiếp nhận thực hiện theo phân cấp quản lý CC.

Sở Nội vụ Đà Nẵng cũng hướng dẫn điều kiện, tiêu chuẩn tiếp nhận CCVC về đơn vị sự nghiệp, điều kiện riêng đối với việc tiếp nhận giáo viên các cấp, việc áp dụng chính sách ưu tiên thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại Công văn số 9039/UBND-SNV ngày 6/11/2017.

Việc tiếp nhận CCVC không thuộc UBND TP Đà Nẵng quản lý chuyển đến công tác tại các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TP quản lý phải đảm bảo nguyên tắc: Đơn vị sự nghiệp có nhu cầu tiếp nhận phải còn chỉ tiêu số lượng người làm việc được giao nhưng chưa sử dụng (sau khi đã trừ số chỉ tiêu thực hiện Đề án tinh giản biên chế giai đoạn 2015 – 2021); có vị trí làm việc dự kiến tiếp nhận phù hợp với Đề án vị trí việc làm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Người được tiếp nhận phải có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực; trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn vị trí việc làm và đảm bảo các thủ tục hồ sơ theo quy định. Quy trình thực hiện tiếp nhận dân chủ, công khai, khách quan, minh bạch. Việc bổ nhiệm, xếp luwong, chuyển ngạch (nếu có) đối với người được tiếp nhận thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước. Trường hợp hồ sơ đề nghị tiếp nhận nhiều hơn chỉ tiêu tiếp nhận thì áp dụng đối tượng ưu tiên theo Công văn 9039/UBND-SNV ngày 6/11/2017.

Về quy trình, thẩm quyền thực hiện tiếp nhận, theo hướng dẫn của Sở Nội vụ Đà Nẵng, đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên tự quyết định việc tiếp nhận VC, CC trên cơ sở Đề án vị trí việc làm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện đúng các quy định của Nhà nước. Trước khi tiếp nhận phải báo cáo với cơ quan chủ quan để theo dõi, quản lý (đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP báo cáo thông qua Sở Nội vụ).

Đồng thời Sở Nội vụ Đà Nẵng cũng hướng dẫn cụ thể quy trình tiếp nhận CCVC không thuộc UBND TP quản lý chuyển đến công tác tại các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động và đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thuộc UBND TP quản lý.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Đà Nẵng xác định nhu cầu tiếp nhận; thông báo công khai chỉ tiêu tiếp nhận; nhận và thẩm định hồ sơ; lập danh sách các trường hợp hồ sơ đủ điều kiện, tiêu chuẩn; gửi văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ đến Sở Nội vụ để xem xét việc tiếp nhận.

Sau khi có văn bản đồng ý tiếp nhận của Sở Nội vụ, đơn vị thông báo cho CCVC chuyển toàn bộ hồ sơ lý lịch gốc được niêm phong kèm theo Quyết định chuyển công tác của cơ quan có thẩm quyền về đơn vị để kiểm tra, đối chiếu, ban hành quyết định tiếp nhận và bố trí công tác theo quy định.

Giám đốc các sở, ban, ngành, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND các quận, huyện ban hành Quyết định tiếp nhận VC sau khi có ý kiến thống nhất của Sở Nội vụ. Căn cứ Quyết định tiếp nhận của cơ quan có thẩm quyền, các đơn vị quyết định phân công công tác, ký kết hợp đồng làm việc với VC theo phân cấp quản lý VC.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !