Đà Nẵng: Khánh thành Trung tâm Hành chính "Ngọn hải đăng"

Ngày 8/9, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng với tổng mức đầu tư 1.900 tỉ đồng đã chính thức khánh thành. Đây được xem là dấu mốc quan trọng của TP trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế!

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, Trung tâm Hành chính (TTHC) Đà Nẵng xây dựng trên khu đất 23.318 m2 ở vị trí “đầu biển cuối sông” bên bờ sông Hàn là công trình có kiến trúc độc đáo và cao nhất miền Trung, lấy ý tưởng tạo hình ngọn hải đăng dẫn đường với phần đế tạo hình chiếc thuyền kết hợp với mái hình cánh buồm đang vươn ra khơi thể hiện khát vọng vươn xa của một TP trẻ, năng động và tạo điểm nhấn kiến trúc hết sức đặc sắc cho cả khu vực trung tâm TP Đà Nẵng..

Đà Nẵng: Khánh thành Trung tâm Hành chính

Khánh thành tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Không chỉ có tính thẩm mỹ cao, TTHC Đà Nẵng còn được xem là một trong những tòa nhà thông minh hàng đầu Việt Nam về hệ thống công nghệ điều khiển và quản lý vận hành. Trong đó, hệ thống tích hợp quản lý tòa nhà (iBMS) là một trong những giải pháp quan trọng, cho phép phối hợp vận hành một cách chặt chẽ giữa các hệ thống chức năng sử dụng các giao thức mở theo chuẩn công nghiệp để có thể tiết kiệm một cách đáng kể chi phí cho năng lượng và điều hành cũng như tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thoải mái, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Đà Nẵng: Khánh thành Trung tâm Hành chính

Tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng với ý tưởng kiến trúc tạo hình ngọn hải đăng dẫn đường (Ảnh: HC)

“Công trình này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo TP trong việc tăng cường hiệu quả làm việc của bộ máy hành chính hướng đến mục tiêu ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả phục vụ nhân dân và lợi ích của người dân, đồng thời tiết kiệm đáng kể nguồn chi từ ngân sách cho hoạt động thường xuyên của các cơ quan hành chính trực thuộc UBND TP. Đây cũng là công trình có tính thẩm mỹ cao; tạo điểm nhấn kiến trúc cho Đà Nẵng” – ông Văn Hữu Chiến nhấn mạnh.

Đà Nẵng: Khánh thành Trung tâm Hành chính

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến giới thiệu với các vị quan khách những nét đặc sắc của tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sau khi đi vào hoạt động sẽ có khoảng 1.600 cán bộ công chức đến làm việc hàng ngày tại tòa nhà TTHC Đà Nẵng và khoảng 600 lượt người đến giao dịch hàng ngày; tạo điều kiện cho UBND TP gần gũi, sâu sát hơn với cơ sở, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành. 

Đà Nẵng: Khánh thành Trung tâm Hành chính

Người dân đến giao dịch...

Sự gần gũi về vị trí làm việc sẽ tăng cường sự phối hợp hiệu quả và nhanh chóng hơn giữa các sở, ngành và đặc biệt là phát huy tối đa tính liên thông, khả năng phối hợp trong giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn; tạo điều kiện cho công dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư tiếp cận dễ dàng, nhanh hơn với các bộ phận tiếp nhận, xử lý văn bản, hồ sơ, đơn thư...

Đà Nẵng: Khánh thành Trung tâm Hành chính

và tra cứu thủ tục hành chính tại tổ "một cửa" của các sở, ban, ngành ở Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Tại lễ khánh thành TTHC Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến cũng cho biết, chiều hôm qua 7/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho lãnh đạo TP Đà Nẵng tỏ ý tiếc không vào dự lễ được mặc dù đã chuẩn bị bài phát biển rất kỹ lưỡng do bận một cuộc họp hết sức quan trọng.

“Trong bài phát biểu đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP Đà Nẵng quản lý, phát huy hiệu quả, công năng của tòa nhà TTHC một cách tốt nhất. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng chúc mừng Đà Nẵng vừa tiếp tục được xếp hạng đứng đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính năm 2013 và 6 năm liền đứng đầu cả nước về chỉ số CNTT. Đồng thời nhắc nhở TP tiếp tục phát huy để những năm sau đạt được những kết quả cao hơn nữa” – ông Văn Hữu Chiến cho hay.

Tổng mức đầu tư xây dựng công trình TTHC Đà Nẵng là 1.981 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP và nguồn vốn khai thác quỹ đất trụ sở các sở, ban, ngành thuộc TP Đà Nẵng sau khi vào làm việc tại TTHC TP. Đây là công trình cấp đặc biệt, được xây dựng theo phong cách hiện đại với chiều cao 166,8m, gồm 2 tầng hầm và 34 tầng nổi. Tòa nhà được tạo hình với chân nhỏ, phình to ở giữa và lại thu nhỏ ở trên. Tổng diện tích sàn của công trình là 65.234m2, được chia làm 4 phần.

Phần ngầm gồm 2 tầng có diện tích sàn 15.896m2 bố trí nhà xe ô tô, xe máy, các hạng mục kỹ thuật, căn-tin với sức chứa hơn 900 người. Phần đế gồm 4 tầng, diện tích sàn 14.080m2, trong đó tầng 1 bố trí tổ “một cửa” của các sở, ban, ngành; các phòng tiếp khách, phòng làm việc của Văn phòng UBND TP; tầng 2 bố trí phòng khánh tiết, phòng tiếp khách quốc tế, các phòng họp, hội trường; tầng 3 bố trí phòng làm việc của lãnh đạo UBND TP, Văn phòng UBND TP và các phòng họp; tầng 4 là không gian sân vườn, cây xanh tiếp xúc với thiên nhiên. Phần thân tháp gồm từ tầng 5 đến tầng 31 bố trí văn phòng làm việc, phòng họp của các sở, ban, ngành; tầng 32 là tầng kỹ thuật; tầng 33 bố trí căn-tin ăn nhẹ. Phần đỉnh tháp ở tầng 34 là không gian vọng cảnh.

Công trình sử dụng kết cấu móng cọc khoan nhồi bằng bê tông cốt thép. Phần thân sử dụn kết cấu bê tông cốt thép toàn khối. Tường bao che bằng hệ khung nhôm kính cường lực đảm bảo yêu cầu cách âm, cách nhiệt và ổn định trong mùa mưa bão. Toàn bộ kính bao che toàn nhà có diện tích khoảng 21.011 m2. Khối đế công trình được bao quanh bởi hệ vách kính khung nhôm kết hợp lam gỗ thông, phần khối tháp được bao bọc toàn bộ bởi hệ vách kính khung nhôm. Toàn bộ mái khu vực hội trường được sử dụng hệ kèo thép vượt nhịp, được lợp bằng tấm nhôm composite dày 4mm. 

Đưa vào sử dụng cuối tháng 7/2014, đến nay TTHC Đà Nẵng là nơi làm việc tập trung của 24 sở, ban, ngành và UBND TP Đà Nẵng. Từ đây tính tương tác trong lĩnh vực hành chính của TP được nâng cao hơn với các loại hình dịch vụ và công nghệ cao giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiếp cận dễ dàng hơn với một nền quản lý hành chính công thân thiện, hiệu quả. Qua đó tạo bước đột phá cho chính quyền TP trong công cuộc cải cách hành chính theo hướng “nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn” nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

(Theo báo cáo của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, chủ đầu tư công trình tòa nhà TTHC Đà Nẵng)

 

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !