Đà Nẵng “họp nội bộ” bầu Phó Bí thư Thành ủy!

Đà Nẵng đã “rộng cửa” với báo chí khi bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thường trực Thành ủy hôm 17/12/2013. Nhưng khi bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thành ủy vào chiều nay 2/4 thì chỉ “họp nội bộ”!

Sáng 2/4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị lần thứ 15 (mở rộng) để đánh giá tình hình công tác quý 1, bàn phương hướng nhiệm vụ quý 2/2014 và thực hiện quy trình công tác cán bộ. Trong phần tuyên bố lý do, ông Nguyễn Nho Trung, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, hội nghị lần này có mời phóng viên các báo, đài TƯ và TP đến dự và đưa tin.

Đà Nẵng “họp nội bộ” bầu Phó Bí thư Thành ủy! - ảnh 1

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 15 (mở rộng) khai mạc sáng 2/4 (Ảnh: HC)

Đặc biệt, ông Nguyễn Nho Trung cho biết: “Kết thúc hội nghị Thành ủy mở rộng, Ban chấp hành Đảng bộ TP họp nội bộ để bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015 và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm nhân sự cán bộ chủ chốt của TP. Cuộc họp nội bộ này không mời phóng viên báo chí”. Điều này được xem là một diễn biến khá lạ! 

Bởi trước đó, ngày 17/12/2013, báo chí hoàn toàn được dự và đưa tin đầy đủ về hội nghị của Ban chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng bầu bổ sung Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015 và công bố một số quyết định điều động, phân công cán bộ chủ chốt của TP. Kết quả ông Võ Công Trí, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy với 48/50 phiếu thuận (2 người vắng mặt có lý do).

Có thể nói, việc báo chí được tham dự khá rộng rãi để đưa tin về các kỳ hội nghị cũng như việc bầu bán, điều động, phân công nhân sự chủ chốt của Thành ủy Đà Nẵng được khởi đầu từ hội nghị Thành ủy Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 13 (ngày 27/9/2013) với tuyên bố “mở cửa cho báo chí” của ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Đà Nẵng “họp nội bộ” bầu Phó Bí thư Thành ủy! - ảnh 2

Báo chí từng được "rộng cửa" tham dự đưa tin hội nghịcủa Ban chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng ngày 17/12/2013 bầu bổ sung Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015 (Ảnh: HC)

Tại hội nghị đó, ông Trần Thọ cho biết, thông thường tại các hội nghị Ban chấp hành, ngoài các Thành uỷ viên thì mời một số thành phần theo quy định. Báo chí thì lâu nay chỉ mời các báo, đài địa phương gồm báo Đà Nẵng, báo Công an Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng. "Nhưng tại hội nghị lần này, nhiều bạn phóng viên đặt vấn đề xin được dự theo dõi. Tôi hoan nghênh, mời các phóng viên đến dự để chia sẻ, cổ vũ, động viên phong trào chung của TP, để có thông tin cho đầy đủ, đặc biệt là thông tin chính thức của người chủ trì, kết luận hội nghị. Văn phòng Thành uỷ có hỏi thì tôi bảo mời các anh vào dự, không sao cả. Các phóng viên báo chí đến dự là hoan nghênh. Chỉ có tốt hơn thôi!" - ông Trần Thọ nói.

Cũng với tinh thần đó nên ngay tại buổi lấy phiếu tín nhiệm trong Ban chấp hành Đảng bộ TP do Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức chiều 14/2/2014 nhằm giới thiệu nhân sự bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (sẽ tiến hành bầu vào chiều nay 2/4 như đã nêu trên), báo chí cũng được tham dự và đưa tin rộng rãi. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là ứng viên duy nhất được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm và giới thiệu bầu vào chức danh Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng để trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét.

Đà Nẵng “họp nội bộ” bầu Phó Bí thư Thành ủy! - ảnh 3

Ông Võ Công Trí (phải) được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng với số phiếu 48/50 (2 người vắng mặt có lý do) - Ảnh: HC

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII được công bố sáng 10/7/2013 cho thấy, trong số 16 người được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này thì ông Nguyễn Xuân Anh có số phiếu “tín nhiệm thấp” nhiều thứ hai, với 7/48 phiếu; và số phiếu “tín nhiệm cao” cũng không đạt tới quá bán, với 21/48 phiếu.

Do vậy, việc Thành ủy Đà Nẵng hôm 14/2 giới thiệu ông Nguyễn Xuân Anh để bầu vào chức danh Phó Bí thư Thành ủy đã phần nào khiến dư luận băn khoăn, không hiểu chỉ trong nửa năm qua, ông đã có những thành tích đột phá gì mà từ chỗ không đạt được tín nhiệm cao của các đại biểu HĐND TP lại được giới thiệu vào một chức vụ quan trọng như vậy của Đà Nẵng?

Trong bài phỏng vấn ông Bùi Văn Tiếng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng (đăng ngày 17/2), PV Infonet đã cố gắng tìm câu trả lời cho những thắc mắc này của dư luận. Tuy nhiên Thành ủy Đà Nẵng lại đột ngột “đóng cửa” với báo chí khi tiến hành bầu bổ sung Phó Bí thư Thành ủy vào chiều nay 2/4, so với đã “rộng cửa” khi bầu bổ sung Phó Bí thư Thường trực Thành ủy hôm 17/12/2013!./.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !