Đà Nẵng đồng ý cho GĐ Nhà hát Trưng Vương nghỉ hưu trước 2 năm

Ngày 4/4, Phó Giám đốc thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Quang Thanh chính thức xác nhận nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm (thường gọi là nhạc sĩ Đình Thậm), Giám đốc Nhà hát Trưng Vương có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và đã được lãnh đạo TP Đà Nẵng đồng ý.

Trên trang FB của mình, nhạc sĩ Đình Thậm (Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, Trưởng đoàn Ca múa nhạc TP Đà Nẵng) cho hay ông sinh tháng 11/1957 (quê quán ở Sơn Tịnh, Quảng Ngãi). Tuy nhiên theo ông Trần Quang Thanh, căn cứ hồ sơ quản lý về mặt nhân sự và bảo hiểm thì nhạc sĩ Đình Thậm sinh tháng 6/1958 và còn 2 năm nữa mới đến tuổi về hưu.

Đà Nẵng đồng ý cho GĐ Nhà hát Trưng Vương nghỉ hưu trước 2 năm - ảnh 1

Nhạc sĩ Đình Thậm, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng đã được lãnh đạo TP chấp thuận cho nghỉ hưu trước tuổi (Ảnh: HC)

Mới đây nhạc sĩ Đình Thậm có đơn bày tỏ nguyện vọng về hưu trước tuổi. Việc này còn phải được phê duyệt chính thức của Bộ Nội vụ vì đây là trường hợp viên chức xin nghỉ hưu trước tuổi. Tuy nhiên lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chấp thuận nguyện vọng của nhạc sĩ Đình Thậm, đồng thời phân công ông Hoàng Ngọc Chiến, Phó Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, phụ trách nhà hát này và Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng.

Theo ông Trần Quang Thanh, nhạc sĩ Đình Thậm được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Trưng Vương và Trưởng đoàn Ca múa nhạc TP Đà Nẵng kể từ khi đoàn ca múa nhạc này được thành lập năm 2002 đến nay. Trong đơn của mình, nhạc sĩ Đình Thậm chỉ trình bày đã có thời gian dài cống hiến và nay có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi chứ không nêu rõ lý do của việc xin nghỉ hưu này.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng khóa 21 lần 2 và kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (tháng 12/2015), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu có cơ chế xã hội hóa mạnh mẽ những lĩnh vực, đơn vị sự nghiệp mà tư nhân có thể làm và làm tốt như Nhà hát Trưng Vương, Công ty Công viên cây xanh, Công ty Điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường, cấp thoát nước..., tiến tới đặt hàng cho các đơn vị này để bộ máy bớt cồng kềnh, bớt tốn kém ngân sách.

Ông Trần Quang Thanh cho hay, trên tinh thần đó, Nhà hát Trưng Vương đã được chọn thực hiện thí điểm chủ trương xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Về cơ bản, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất theo đề án xã hội hóa nhà hát này do Sở VH-TT-DL đề xuất. Theo đó, nhà hát sẽ tự chủ từng phần tiến tới tự chủ hoàn toàn (theo Nghị định 16/CP của Chính phủ). Trong vòng 1 năm sẽ có nghiên cứu, xem xét hiệu quả hoạt động để quyết định các nội dung tiếp theo.

“Chủ trương của TP là không thay đổi chủ thể, vẫn để đội ngũ hiện nay của nhà hát tiếp tục quản lý, khai thác nhà hát theo hướng xã hội hóa. Để thực hiện được chủ trương này thì nhà hát phải năng động, sáng tạo, nâng cao tính tự chủ, làm thế nào tăng nguồn thu của đơn vị lên để giảm chi ngân sách TP xuống. Việc này sẽ được thực hiện theo lộ trình 5 năm để tiến tới tự chủ hoàn toàn và nhà nước không bao cấp nữa. Sau năm đầu tiên sẽ đánh giá tính hiệu quả của việc thực hiện chủ trương này để có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Trước mắt là như thế chứ chưa tính chuyện tư nhân vào quản lý, khai thác nhà hát này!” – ông Trần Quang Thanh nói.

Trả lời câu hỏi về việc nhạc sĩ Đình Thậm xin nghỉ hưu trước tuổi có ảnh hưởng gì đến việc thực hiện chủ trương xã hội hóa Nhà hát Trưng Vương hay không, ông Trần Quang Thanh cho hay, đây là đơn vị sự nghiệp công lập nên khi người này nghỉ thì người khác tạm thời điều hành.

“Anh Hoàng Ngọc Chiến, Phó Giám đốc Nhà hát Trưng Vương được giao phụ trách nhà hát này để xây dựng phương án thực hiện theo chủ trương như vừa nêu trên của lãnh đạo Sở và lãnh đạo TP. Trong quá trình đó, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và Nhà hát Trưng Vương sẽ tìm nhân sự đáp ứng được yêu cầu, bởi vì anh Chiến cũng đã quá tuổi để có thể đề bạt, bổ nhiệm!” – ông Trần Quang Thanh cho hay. 


HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !