Đà Nẵng đề xuất lập Tổ công tác phát triển du lịch thành "mũi nhọn"

Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất thành lập Tổ công tác Phát triển du lịch do lãnh đạo UBND TP làm Tổ trưởng nhằm chỉ đạo, điều phối các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch TP thành "mũi nhọn" trong thời kỳ mới.

Ngày 13/2, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, đề xuất của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về thành lập Ban chỉ đạo Du lịch TP đang nhận được nhiều sự quan tâm của UBND TP, Sở Du lịch cũng như nhiều sở, ngành hữu quan.

Đề xuất lập Tổ công tác phát triển du lịch Đà Nẵng do lãnh đạo UBND TP làm Tổ trưởng nhằm thống nhất đầu mối chỉ đạo rất nhiều việc vượt quá thẩm quyền của Sở Du lịch. (Ảnh: HC)

“Đây là điều hết sức cần thiết để thống nhất đầu mối chỉ đạo rất nhiều việc liên quan đến sự phát triển du lịch, vốn được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của TP Đà Nẵng, mà vượt quá quyền hạn xử lý của Sở Du lịch!” – Ông Cao Trí Dũng nói.

Trao đổi với PV Infonet, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng), ông Huỳnh Đức Trung cho hay, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng thống nhất cao với đề xuất của Hiệp hội Du lịch và đã có Tờ trình số 03/TTr-SDL ngày 6/1/2020 trình Ban cán sự Đảng UBND TP về vấn đề này.

“Hiện UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo Sở Du lịch lấy ý kiến các ngành liên quan” – Ông Huỳnh Đức Trung cho hay. Và ông giải thích thêm, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp. Để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cần có sự phối hợp, vào cuộc của nhiều sở, ban, ngành có chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch.

Theo thông tin Sở Du lịch Đà Nẵng nắm được, hiện TP.HCM đang khẩn trương xúc tiến các khâu chuẩn bị và sẽ sớm thành lập Hội đồng Phát triển du lịch TP để cùng bàn kế hoạch phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP đầu tàu kinh tế cả nước này.

“Do đó, trước mắt Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất thành lập Tổ công tác Phát triển du lịch TP Đà Nẵng do lãnh đạo TP làm Tổ trưởng, Giám đốc Sở Du lịch làm Tổ phó thường trực", ông Trung nói thêm. Theo đề xuất của Sở Du lịch Đà Nẵng, Tổ công tác Phát triển du lịch TP Đà Nẵng có chức năng đẩy mạnh phát triển du lịch TP trong thời kỳ mới.

Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Trung cũng cho biết, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng thống nhất với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng kiến nghị lãnh đạo TP làm việc với Bộ Công an về việc thành lập lại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh khu vực miền Trung, đặt tại TP Đà Nẵng.

“Đề xuất này nhằm tạo thuận lợi trong công tác quản lý, xét duyệt cấp thị thực cho khách du lịch nhập cảnh, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đón và phục vụ khách quốc tế đến Đà Nẵng tham quan du lịch. Hiện nay công tác xét duyệt nhân sự các doanh nghiệp đều phải ra Hà Nội” – Ông Huỳnh Đức Trung cho biết thêm.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng TP.HCM du lịch kinh tế mũi nhọn Bộ Công an Hà Nội quản lý xuất nhập cảnh

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !