"Đà Nẵng có khát vọng trở thành TP đáng sống nhất ở Việt Nam!"

"Trong kỳ nghỉ cuối tuần vừa rồi, tôi có xem các chương trình của đài BBC và thấy người ta nói rất nhiều về Đà Nẵng có khát vọng trở thành một trong những thành phố (TP) đáng sống nhất ở Việt Nam, một trong những TP hiện đại, TP môi trường".

Đó là phát biểu của bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam trong buổi hội thảo khởi động dự án "Phát triển bền vững TP Đà Nẵng" do UBND TP Đà Nẵng và WB phối hợp tổ chức ngày 27/8. Đây là dự án do WB tài trợ với tổng mức đầu tư 272 triệu USD, vừa chính thức có hiệu lực vào ngày 30/7 sau khi hiệp định tài trợ cho dự án này được Chủ tịch nước phê chuẩn.

Hội thảo khởi động dự án "Phát triển bền vững TP Đà Nẵng" do UBND TP Đà Nẵng và WB phối hợp tổ chức ngày 27/8 (Ảnh: HC)

"Khi xem chương trình trên đài BBC, tôi lại liên tưởng đến ngay dự án này. Và tôi nghĩ dự án sẽ góp phần giúp TP Đà Nẵng phát triển theo hướng bền vững. Đồng thời góp phần đem lại tiện ích dịch vụ xã hội, giúp cho người dân ở đây được hưởng thụ một cuộc sống tốt hơn, một cuộc sống đáng sống!" - bà Victoria Kwakwa nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, trong quá trình phát triển trở thành TP môi trường, TP du lịch, đáng sống, Đà Nẵng rất cần sự hỗ trợ trong các lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng và xoá đói giảm nghèo đô thị. Đây là các lĩnh vực có nhu cầu về vốn đầu tư rất lớn nhưng ngân sách địa phương hiện chưa thể đáp ứng. Do đó việc tiếp nhận được nguồn tài trợ của WB cho dự án "Phát triển bền vững TP Đà Nẵng" có ý nghĩa hết sức quan trọng.

"Đây là là một trong những dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP. Thông qua dự án này, cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng sẽ được đầu tư nâng cấp, điều kiện sống của người nghèo được cải thiện cơ bản, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và chủ trương xây dựng Đà Nẵng trở thành TP môi trường" - ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

Bà Victoria Kwakwa cho biết thêm, dự án sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ thoát nước, thu gom và xử lý nước thải, hệ thống đường trục chính, các dịch vụ về giao thông vận tải công cộng. Sau khi hoàn thành dự án, Đà Nẵng sẽ là TP đầu tiên ở Việt Nam có hệ thống thoát nước, thu gom và xử lý nước thải rộng khắp, toàn diện và phù hợp với tiêu chuẩn nhà nước; các dịch vụ vận tải công cộng chất lượng cao được phát triển, nhất là hệ thống xe buýt nhanh BRT. Qua đó góp phần nâng cao sự phát triển bền vững và giúp Đà Nẵng đạt mục tiêu xây dựng TP môi trường vào năm 2025.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam phát biểu tại buổi hội thảo (Ảnh: HC)

Bà Victoria Kwakwa cũng nhấn mạnh, đây là một dự án đa lĩnh vực, phức tạp với số vốn đầu tư rất lớn, đã được chuẩn bị một cách hiệu quả và đúng tiến độ trong gần 2 năm. Hiệp định tài chính được hai bên ký kết chỉ 3 ngày sau khi dự án được WB phê duyệt, trở thành dự án được ký kết cực kỳ nhanh chóng trong lịch sử WB. Nay đến bước thực hiện dự án là bước còn quan trọng và nhiều thách thức hơn, đòi hỏi phải tiếp tục được tiến hành một cách hiệu quả, thông suốt và với chất lượng cao.

"Tôi hy vọng đến khi kết thúc với sự đánh giá của một đơn vị độc lập thì dự án này sẽ được xem là một trong những dự án được thực hiện tốt nhất ở Việt Nam. Đây là thách thức đối với đội ngũ thực hiện dự án và tôi hy vọng họ có thể đạt được mục tiêu. Để sau khi dự án hoàn thành, trong con mắt người dân Việt Nam, Đà Nẵng không chỉ là một TP được quy hoạch và quản trị bài bản với cơ sở hạ tầng chất lượng cao mà còn được xem là một một mô hình về sự phát triển bền vững" - bà Victoria Kwakwa nói.

Với mong muốn quan hệ tốt đẹp giữa WB và Đà Nẵng sẽ phát triển hơn nữa, không chỉ trong đầu tư cơ sở hạ tầng mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế, quản lý các dịch vụ công, kêu gọi đầu tư nước ngoài, bà Victoria Kwakwa bày tỏ: "Chúng tôi hy vọng trong khoảng một thập niên tới, có thể với những chính sách mới, nhà nước Việt Nam sẽ cho phép WB được đầu tư trực tiếp và ký kết hợp đồng trực tiếp các địa phương. Tôi hy vọng tới thời điểm đó, Đà Nẵng sẽ trở thành TP đầu tiên của Việt Nam ký kết trực tiếp với WB".

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !