Cựu thượng nghị sỹ Mỹ: Cựu cố vấn của Tổng thống Trump "ngờ nghệch" trước FBI

Cựu thượng nghị sĩ bang Pennsylvania Bruce Marks cho rằng, những sai lầm của cựu cố vấn chính sách đối ngoại Papadopoulos thực chất chỉ xuất phát từ mong muốn chứng tỏ mình có tầm quan trọng hơn thực tế.

Cựu cố vấn chính sách đối ngoại trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump George Papadopoulos,

Người sáng lập và là đối tác điều hành công ty luật Marks & Sokolov, cựu Thượng nghị sĩ bang Pennsylvania Bruce Marks cho rằng, cựu cố vấn chính sách đối ngoại trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump George Papadopoulos, với nỗ lực thu xếp một cuộc gặp giữa ông Trump với lãnh đạo Nga, đã cố gắng chứng tỏ tầm quan trọng của mình, và trên  thực tế cho thấy ông ta không có khả năng tổ chức bất kỳ kênh liên lạc nào ở mức cao cấp, và ngoài ra ông này đã bị FBI kết tội nói dối.

Cựu cố vấn chính sách đối ngoại của tổng thống Hoa Kỳ, George Papadopoulos đã nhận tội nói dối FBI về việc có liên hệ với người nước ngoài, trong đó có cả công dân của Nga. Theo tài liệu điều tra được, năm 2016 ông Papadopoulos có ý định sắp xếp một cuộc gặp giữa lãnh đạo Nga với ông Trump. Ngoài ra, ông này đã gặp một số người nước ngoài được cho là có thông tin bất lợi cho cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ - Hillary Clinton.

Ông Marks cho biết: "Dường như ông ta (Papadopoulos) đã mô tả không đúng cho FBI về những gì đã xảy ra. Thật không may, khi ai đó không làm gì sai, nhưng dưới áp lực, các nhà chức trách có thể buộc tội người đó đưa bằng chứng giả cho FBI. Người này đã đưa ra những lời khai sai sự thật cho FBI và thừa nhận sai lầm trong việc này, nhưng nó không có nghĩa là bất cứ điều gì (khác) mà ông ta đã làm cũng sai".

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ nhận định: "Người này có địa vị rất thấp, thậm chí ông này không sống ở Hoa Kỳ trong thời gian chiến dịch tranh cử, mà có vẻ như ông ta sống tại London. Ông ta đã cố gắng tưởng tượng mình có một vị thế quan trọng hơn (hơn cả thực tế), rồi cố giấu thông tin. Đây là một hành động ngu ngốc, nhưng bởi theo thừa nhận riêng của mình, ông ta đã nói dối, vì vậy không nên cho rằng trong tương lai có thể dựa vào bất cứ điều gì ông ta nói".

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ lưu ý: "Ông ấy (Papadopoulos) đã không đưa ra bất cứ bằng chứng nào về mối liên hệ cấp cao giữa ủy ban bầu cử của ông Trump và Nga. Nó cho thấy rằng ông ta đã cố gắng để tỏ vẻ quan trọng hơn, rằng ông ta có thể đã viết thư gửi ai đó ở Nga, nhưng điều đó chẳng dẫn đến đâu".

Trước đó Nhà Trắng cho biết, ông Papadopoulos đã đóng một vai trò rất hạn chế tại ủy ban tranh cử của Tổng thống Trump nên ông này đã không được trả lương, và rằng ông này chỉ là một thành viên của Hội đồng tư vấn của các chuyên gia, mà chỉ gặp gỡ có một lần. Tất cả các hành động của ông Papadopoulos trong Nhà Trắng đều là sáng kiến cá nhân của ông này, không có sự hỗ trợ nào từ phía ủy ban bầu cử của ông Trump.

Bộ Tư pháp Mỹ và Quốc hội nước này đã tiến hành cuộc điều tra cáo buộc Nga "can thiệp trong cuộc bầu cử Mỹ", cũng như cáo buộc Nga liên hệ với Tổng thống Trump, vốn không nhận được sự thừa nhận từ cả phía Nhà Trắng và điện Kremlin. Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi điều tra các hành động của đối thủ cũ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 là bà Hillary Clinton và đảng Dân chủ Mỹ, mà theo người đứng đầu nhà nước Hoa Kỳ, những người này đã tham gia vào "một thỏa thuận với Nga". Hôm thứ Hai (30/10),  Tổng thống Trump đã nhắc lại điều này sau khi có công bố cáo buộc cố vấn cũ của mình.

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ, và phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng các cáo buộc này là "hoàn toàn vô căn cứ".

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !