Cười bò trước sự cố khiến chàng trai lộ chuyện ‘lừa’ mẹ đi xem mắt

Chàng trai trẻ lộ chuyện "lừa" người mẹ tới sự kiện ghép đôi do quên không xóa nội dung cuối đoạn video. 

Một đoạn video bất ngờ gây bão mạng xã hội Trung Quốc nhờ nội dung vô cùng hài hước về lần tới sự kiện ghép đôi của một nam thanh niên (28 tuổi).

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), vào ngày 7/8, nam thanh niên có tên trong hồ sơ tại sự kiện ghép đôi là “Student Ai Gao” đã nhờ người bạn quay đoạn video về mình tại buổi xem mặt diễn ra ở thành phố Tế Nam của tỉnh Sơn Đông. Đoạn video được dùng để chứng minh cho người mẹ của Ai Gao rằng anh này nghiêm túc trong chuyện đi tìm bạn gái để kết hôn.

{keywords}
Chàng trai lộ chuyện "lừa" mẹ đi xem mặt vì sự cố ở cuối đoạn video. (Ảnh: Douyin)

Trong video, chàng trai có mái tóc xoăn với nở nụ cười rộng đứng trước đám đông và nói, “Con chào mẹ! Hôm nay con đã tới sự kiện ghép đôi!”.

“Mẹ thấy đấy con rất nghiêm túc trong chuyện tìm vợ. Con hy vọng mẹ không còn phải lo lắng về con nữa”, chàng trai nói tiếp.

Tuy nhiên, sự cố xảy ra khi chàng trai quên không chỉnh sửa và cắt bớt đoạn cuối video. Chuyện này đã làm lộ sự thật chàng trai chỉ tới sự kiện cho có để mẹ yên lòng.

“Cậu quay xong chưa? Giờ thì đi ăn thôi!”, chàng trai nói với người bạn ở đoạn cuối video.

Sai lầm tai hại của chàng trai khiến hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc thích thú. Nhiều người để lại bình luận hài hước như “Người dân trên khắp lãnh thổ Trung Quốc đã biết chuyện bạn chỉ làm cho có”, hay “Đây là đoạn video hay, nhưng nhớ lần sau phải chỉnh sửa trước”.

Một người khác nói rằng, “Tôi thực sự thích tính cách của cậu ấy, và cậu ấy đã làm chuyện mà tôi cũng từng làm chỉ để mẹ yên tâm”.

Không ít người nhấn mạnh đoạn video của chàng trai (28 tuổi) là thí dụ điển hình về sức ép lớn từ phía cha mẹ đối với giới trẻ Trung Quốc liên quan tới chuyện kết hôn.

“Tôi đã gửi video của cậu cho nhiều đồng nghiệp của mình, những người cũng đang gần như tuyệt vọng trong quá trình tìm bạn trai”, một cư dân mạng bình luận dưới đoạn video của Ai Gao.

Thêm một người khác chia sẻ quan điểm rằng “Những bạn trẻ ở Trung Quốc đang tìm kiếm bạn đời với mục đích đầu tiên là làm hài lòng cha mẹ”.

Hôn nhân là một phần quan trọng trong văn hóa truyền thống tại Trung Quốc và vẫn được xem là yếu tố con cái hoàn thành trách nhiệm nghĩa vụ đối với bố mẹ. Song việc gia tăng sức ép với con cái về chuyện kết hôn lại thường là nguồn cơn gây xung đột trong nhiều gia đình. 

Trên thực tế, tư tưởng truyền thống về chuyện kết hôn cũng đã có nhiều thay đổi trong những năm gần đây tại Trung Quốc. Theo đó, các bạn trẻ theo đuổi xu hướng “kết hôn muộn” khi nam nữ quyết định về chung một nhà trong độ tuổi từ 25 – 29, thay vì trước đây phần lớn người dân Trung Quốc kết hôn trong độ tuổi từ 20 – 24.

Theo số liệu của Bộ Dân chính Trung Quốc, quốc gia này đang chứng kiến tình trạng sụt giảm liên tiếp số lượng đăng ký kết hôn trong gần 10 năm qua. Cụ thể, sau khi đạt con số đỉnh điểm 13,5 triệu đăng ký kết hôn mới vào năm 2013, số lượng cặp đôi đi đăng ký đã giảm liên tục trong vòng 8 năm qua ở Trung Quốc. Theo số liệu từ Bộ Dân chính, Trung Quốc chỉ có 7,6 triệu đăng ký kết hôn mới trong năm 2021. Con số này tương đương với tỷ lệ cứ 1.000 người chỉ có khoảng 5 người kết hôn.

Nữ người mẫu đã có chồng giăng bẫy lừa tình và tiền của 18 người đàn ông

Nữ người mẫu đã có chồng giăng bẫy lừa tình và tiền của 18 người đàn ông

Dù đã kết hôn và có con trai 2 tuổi, nữ người mẫu vẫn dùng nhiều chiêu trò ranh mãnh để lừa tình và tiền của 18 người đàn ông.

Mới ra tù và thất nghiệp đã đóng giả làm ‘sugar daddy’ để đi lừa tình, tiền

Mới ra tù và thất nghiệp đã đóng giả làm ‘sugar daddy’ để đi lừa tình, tiền

Ra tù chưa được một năm và bị thất nghiệp, đối tượng đã trá hình làm "sugar daddy" để lừa tình và tiền của 10 nạn nhân. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !